Bất chấp khả năng phải ngồi tù, cựu CEO Binance vẫn ra thông báo về dự án mới

20-03-2024 17:21|Quỳnh Vân

Changpeng Zhao đang ấp ủ một dự án có thể cung cấp giáo dục cơ bản miễn phí cho tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các quốc gia đang phát triển.

Theo thông tin được đăng trên ứng dụng X của Changpeng Zhao, nhà đồng sáng lập kiêm cựu CEO sàn Binance, dự án mới về giáo dục này có tên gọi là Giggle Academy. Đây là nền tảng ứng dụng trò chơi trong giáo dục và hoàn toàn miễn phí cho tất cả mọi người.

Dự án mong muốn có thể tạo động lực và duy trì sự hứng thú học tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các quốc gia đang phát triển. Nội dung giáo dục sẽ trải dài từ lớp 1 đến lớp 12.

Bất chấp khả năng phải ngồi tù, cựu CEO Binance vẫn thông báo làm dự án mới
Changpeng Zhao, đồng sáng lập kiêm cựu CEO sàn Binance, vừa đăng tin tuyển dụng cho dự án mới mang tên Giggle Academy. Ảnh: Ứng dụng X

Giggle Academy được xây dựng như một nền tảng phi lợi nhuận, kết hợp trò chơi và học tập thông qua các thử thách. Hệ thống sẽ ghi điểm, xếp hạng người học để trao thưởng huy hiệu NFT.

Tuy nhiên, Zhao lưu ý rằng dự án này không phát hành token và cho biết ông sẽ tránh xa lĩnh vực tiền điện tử một thời gian.

Mục tiêu của học viện là trở thành nền tảng “learn-to-earn” trong tương lai. Hiện tại, dự án chưa chính thức ra mắt và vẫn đang trong quá trình xây dựng đội ngũ.

Bất chấp khả năng phải ngồi tù, cựu CEO Binance vẫn thông báo làm dự án mới
Nền tảng mới của Zhao hướng đến đối tượng là trẻ em yếu thế trong xã hội. Ảnh: Ứng dụng X

Chia sẻ về kế hoạch mới, cựu CEO Binance bày tỏ: "Tôi đã suy nghĩ về những gì cần làm tiếp theo trong vài tháng qua. Tôi cần tìm một thứ gì đó có tác động tích cực cho thế giới này. Điều này đòi hỏi tôi phải làm cái gì đó mà tôi giỏi và có thể mở rộng."

Được biết vào tháng 11 năm ngoái, Binance gặp khó khăn khi phải đóng khoản phạt kỷ lục 4,3 tỷ USD để hòa giải với chính quyền Mỹ. Đồng thời, Changpeng Zhao còn bị phạt riêng 50 triệu USD và quyết định từ chức CEO Binance.

Ông Zhao đã ra trình diện tại tòa án Seattle (Mỹ) và nhận tội tắc trách trong công tác phòng chống rửa tiền tại Binance, đối mặt với mức án lên đến 18 tháng tù giam.

Zhao hiện đang được tại ngoại ở Mỹ với số tiền bảo lãnh 175 triệu USD, phiên tòa xét xử ông vừa bị dời về cuối tháng 4 năm nay.

Một số chuyên gia nhận định cựu CEO Binance có thể phải đối mặt với mức án từ 12 đến 18 tháng tù.

>> Vướng vòng lao lý nhưng cựu CEO Binance Changpeng Zhao vẫn 'bỏ túi' 25 tỷ USD trong năm 2023

Binance bị "thổi phạt" 4,3 tỷ USD

CZ kết thúc sứ mệnh tại Binance, thị trường tiền số đối mặt "mùa đông" lạnh lẽo nhất từ trước đến nay?

Nóng: Binance thừa nhận 3 tội danh và bị phạt 4 tỷ USD, CZ rời ghế CEO

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-chap-kha-nang-phai-ngoi-tu-cuu-ceo-binance-van-ra-thong-bao-ve-du-an-moi-227077.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất chấp khả năng phải ngồi tù, cựu CEO Binance vẫn ra thông báo về dự án mới
POWERED BY ONECMS & INTECH