Bất động sản

Bất động sản bán lẻ 'nóng lên': Giá thuê tăng vọt, nguồn cung khan hiếm

Thanh Sơn 25/09/2024 06:09

Thị trường bất động sản bán lẻ tại Hà Nội và TP. HCM hiện tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ, bất chấp nguồn cung hạn chế khi giá thuê bán lẻ cao cấp tại hai TP lớn này vẫn tiếp tục leo thang, tạo nên bức tranh cạnh tranh khốc liệt giữa các dự án đắc địa.

Theo báo cáo Prime Benchmark của Savills khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Hà Nội và TP. HCM tiếp tục duy trì đà tăng trưởng và thuộc nhóm các thị trường có ngành bất động sản bán lẻ hoạt động sôi nổi trong 7 tháng đầu năm.

Động lực chính đến từ sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, tốc độ phục hồi tích cực của ngành du lịch, cùng với sự ra đời của nhiều thương hiệu mới đã góp phần vẽ nên bức tranh bán lẻ hiện đại, năng động và đầy tiềm năng.

Theo báo cáo kinh tế - xã hội mới công bố của Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ trong 8 tháng đầu năm ước đạt 3.199,7 nghìn tỷ VNĐ, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường BĐS bán lẻ có nhiều dấu hiêu sôi động khi nhu cầu tăng vọt. Ảnh: Internet

Thị trường BĐS bán lẻ có nhiều dấu hiệu sôi động khi nhu cầu tăng vọt. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng qua đã phục hồi mạnh mẽ, thậm chí tăng nhẹ 1% so với giai đoạn trước đại dịch Covid-19 vào năm 2019, đạt hơn 11,4 triệu lượt người, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm 2023.

>> 'Cuộc đua' cuối năm của thị trường chung cư phía Nam: Bình Dương và Đồng Nai liệu có dẫn đầu?

KPMG Việt Nam dự báo, từ năm 2020 đến 2030, Việt Nam sẽ có thêm khoảng 23,2 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt 5,5%, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Giá thuê mặt bằng bán lẻ cao cấp tại khu vực trung tâm Hà Nội hiện là 96,4 USD/m2, còn tại TP. HCM là 151 USD/m2, vẫn ở mức thấp so với các thành phố lớn khác trong khu vực như Kuala Lumpur (158,6 USD/m2), Singapore (399,7 USD/m2) và Bắc Kinh (289,5 USD/m2).

Giá thuê bán lẻ cao cấp tại 2 TP lớn là Hà Nội và TP. HCM đang có sự biến động rõ rệt. Ảnh: Internet

Giá thuê bán lẻ cao cấp tại 2 TP lớn là Hà Nội và TP. HCM đang có sự biến động rõ rệt. Ảnh: Internet

Theo các đơn vị nghiên cứu thị trường, ngành bán lẻ tại các thành phố trọng điểm ở châu Á - Thái Bình Dương đã ghi nhận sự phục hồi từ đầu năm 2023, kéo theo những biến động mạnh trong nửa cuối năm.

Tại TP. HCM và Hà Nội, giá thuê bán lẻ cao cấp có sự biến động rõ rệt, phản ánh nhu cầu ngày càng tăng đối với ngành bán lẻ tại các đô thị trọng điểm.

Hiện tổng diện tích mặt bằng bán lẻ cho thuê tại TP. HCM là khoảng 1,52 triệu m2 với tỷ lệ lấp đầy đạt 94%.

Trong khi đó, tại Hà Nội, tình trạng thiếu hụt nguồn cung đã giúp các dự án cao cấp duy trì tỷ lệ lấp đầy cao và giá thuê tăng trưởng ổn định, dù thị trường sắp đón nhận thêm nhiều dự án mới.

Việc nguồn cung bán lẻ cao cấp khan hiếm đang tạo ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các dự án trung tâm thương mại có vị trí đắc địa trên địa bàn 2 TP lớn.

>> Bất chấp thị trường ảm đạm, một doanh nghiệp vẫn rót nghìn tỷ xây condotel 28 tầng ven sông Hàn

TP Hồ Chí Minh: phân loại biệt thự cũ để bảo tồn kiến trúc đô thị

Cán bộ địa chính ở Hà Nội lừa bán đất, chiếm đoạt 44 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bat-dong-san-ban-le-nong-len-gia-thue-tang-vot-nguon-cung-khan-hiem-d133884.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bất động sản bán lẻ 'nóng lên': Giá thuê tăng vọt, nguồn cung khan hiếm
POWERED BY ONECMS & INTECH