Bất động sản

'Cuộc đua' cuối năm của thị trường chung cư phía Nam: Bình Dương và Đồng Nai liệu có dẫn đầu?

Thanh Sơn 23/09/2024 13:09

Phân khúc chung cư tại khu vực phía Nam như TP. HCM, Bình Dương hay Đồng Nai hiện đang "chạy đua" về giá cũng như ưu đãi vào những tháng cuối năm.

Báo cáo tháng 8/2024 của DKRA Group cho thấy nguồn cung căn hộ chủ yếu tập trung tại TP. HCM và Bình Dương.

Giao dịch trong phân khúc này chủ yếu đến từ các dự án tầm trung, với mức giá dao động từ 45 - 60 triệu đồng/m2 tại TP. HCM và 30 - 35 triệu đồng/m2 tại Bình Dương.

Theo DKRA, vào những tháng cuối năm, nhiều dự án sẽ đẩy mạnh truyền thông để chuẩn bị mở bán, tạo ra kỳ vọng nguồn cung sẽ tăng mạnh.

Thị trường chung cư phía Nam hiện đang có nhiều biến động. Ảnh: Internet

Thị trường chung cư phía Nam hiện đang có nhiều biến động. Ảnh: Internet

Tại TP. HCM, các đơn vị phát triển dự án lớn như Nam Long, Vingroup, Gamuda Land, Điền Phúc Thành, Khải Hoàn Land tiếp tục dẫn đầu với các dự án nổi bật như Vinhomes Grand Park, Eaton Park, Khải Hoàn Prime, Akari City...

>> Lãnh đạo Sun Group đề xuất Chính phủ giao dự án lớn cho doanh nghiệp đủ năng lực

Trong khi đó, thị trường Bình Dương và Đồng Nai đang trở thành "sân chơi" chính với nhiều dự án căn hộ có mức giá dao động quanh 30 triệu đồng/m2.

Một số dự án đáng chú ý tại Bình Dương gồm Phú Đông Skyone, Phú Đông Sky Garden, Ben Hill Thuận An, Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An, TT Avio, Bcons City, A&T Sky Garden, Picity Sky Park, The Gió, Honas Residence và The Emerald 68.

Khảo sát thực tế tại công trường Phú Đông SkyOne, TP. Dĩ An vào đầu tháng 9/2024 cho thấy dự án đang thi công vượt tiến độ.

Tháp B đã hoàn thành cột vách tầng 3 và đang tiến hành thi công dầm sàn tầng 4, trong khi tháp A đang ở giai đoạn dầm sàn tầng 3.

Tổng thầu Thái Thịnh chia sẻ rằng, việc áp dụng công nghệ cốp pha nhôm dù tốn kém nhưng giúp tăng tốc độ thi công 30-50%, đồng thời cải thiện thẩm mỹ và độ bền của công trình.

Tâm lý muốn mua nhà ở thị trường phía Nam hiện đang trở lại sau thời gian trầm lắng. Ảnh: Internet

Tâm lý muốn mua nhà ở thị trường phía Nam hiện đang trở lại sau thời gian trầm lắng. Ảnh: Internet

Tại Đồng Nai và Long An, các dự án như Destino Centro và FIATO Airport City đang thu hút sự chú ý.

Theo các chuyên gia, phân khúc căn hộ được hưởng lợi sớm từ các luật mới, giúp tạo đà cho thị trường ấm lên dù nguồn cung chưa tăng mạnh trong nửa cuối năm 2024.

Tâm lý muốn mua nhà đã phục hồi sau giai đoạn trầm lắng, đồng thời các vấn đề pháp lý tồn đọng cũng được kỳ vọng sẽ sớm được tháo gỡ.

Trong khi đó, các phân khúc bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng cần thêm các giải pháp pháp lý để hoàn thiện khung quy định.

Bất động sản công nghiệp, văn phòng và bán lẻ tăng trưởng ổn định nhờ nhu cầu thuê đất và mặt bằng tăng cao.

Chuyên gia từ Avison Young nhận định, từ cuối năm 2024 trở đi, Bình Dương và Đồng Nai sẽ trở thành hai điểm nóng của thị trường nhà ở phía Nam, nhờ vào vị trí giáp TP. HCM, hạ tầng hoàn thiện, quỹ đất dồi dào, cùng dân số trẻ và tỷ lệ nhập cư cao.

Các dự án mới tại Bình Dương với giá bán từ 30 - 35 triệu đồng/m2 đang đạt tỷ lệ hấp thụ tích cực, và trong tương lai gần, hai khu vực này sẽ là động lực chính thúc đẩy nguồn cung căn hộ bình dân ở phía Nam.

Theo ông David Jackson, giá bất động sản, đặc biệt là nhà liền thổ và đất nền, sẽ tiếp tục tăng do các quy định mới hạn chế việc tách thửa, phân lô tại các đô thị lớn. Cùng với đó, giá căn hộ cũng dự kiến sẽ tăng do nhu cầu mua, thuê để ở và đầu tư vẫn cao.

Giá thuê bất động sản thương mại như đất công nghiệp, văn phòng và bán lẻ cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định nhờ nhu cầu sản xuất, kinh doanh gia tăng.

Ở góc độ vĩ mô, ông David Jackson nhận định, thách thức chi phí hoạt động đối với các doanh nghiệp bất động sản vẫn còn và thị trường cần tiếp tục tinh gọn các thủ tục hành chính để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, đồng thời giảm gánh nặng chi phí.

Doanh nghiệp và nhà đầu tư bất động sản hiện đang mong đợi các quy định chi tiết về thi hành 3 luật liên quan đến bất động sản, để luật có thể sớm đi vào cuộc sống, tạo nền tảng cho thị trường hoạt động bền vững.

>> Bất chấp thị trường ảm đạm, một doanh nghiệp vẫn rót nghìn tỷ xây condotel 28 tầng ven sông Hàn

Lộ diện quán quân bừng sáng thị trường BĐS các tỉnh phía Nam, 'đuổi' sát nút Hà Nội và TP. HCM

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sẽ trở thành địa phương an toàn của cả nước

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cuoc-dua-cuoi-nam-cua-thi-truong-chung-cu-phia-nam-binh-duong-va-dong-nai-lieu-co-dan-dau-d133853.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Cuộc đua' cuối năm của thị trường chung cư phía Nam: Bình Dương và Đồng Nai liệu có dẫn đầu?
POWERED BY ONECMS & INTECH