Bật mí bí mật khiến “tiền đẻ ra tiền” của giới siêu giàu

02-02-2023 14:51|Minh Anh

Triệu phú tự thân Grant Cardone chia sẻ với CNBC 8 bí quyết kiếm tiền chỉ có người giàu biết.

Những người thu nhập cao thuộc nhóm người giàu thật sự hay đó chỉ là những con số được thể hiện trên bảng sao kê ngân hàng? Thực tế, tầng lớp siêu giàu, trung lưu và nghèo khổ chỉ cách nhau bởi một ranh giới mong manh. Người giàu có thể chỉ là tầng lớp trung lưu, còn nhà tài phiệt cũng có thể đang gánh một món nợ khổng lồ. Tất cả đều phải dựa vào thói quen đầy tư và chi tiêu của các nhà tài phiệt.

Grant Cardone là CEO của Cardone Capital đồng thời là tác giả của 4 cuốn sách kinh doanh nằm trong top bán chạy của New York Times và cũng là chuyên gia tư vấn cho nhiều công ty nằm trong danh sách Fortune 500 (các công ty hàng đầu tại Mỹ). Doanh nhân 64 tuổi hiện sở hữu và điều hành 7 công ty tư nhân, danh mục đầu tư trị giá hơn 4 tỷ USD cho các dự án đa gia đình và có khối tài sản khoảng 600 triệu USD.

Bật mí bí mật khiến “tiền đẻ ra tiền” của giới siêu giàu

Không đa dạng hoá các khoản đầu tư ngay lập tức

Thông thường, bạn nên đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình bằng cách đầu tư vào hỗn hợp các loại cổ phiếu, quỹ và các khoản đầu tư khác. Nhưng khi xây dựng sự giàu có, người giàu thường dốc toàn lực vào các dự án của riêng mình và sau đó đa dạng hóa khi bắt đầu kiếm được nhiều tiền hơn.

Chẳng hạn, Elon Musk đã đặt cược 22 triệu đô la mà ông kiếm được từ việc bán công ty đầu tiên của mình, một danh mục kinh doanh trực tuyến có tên Zip2, hoàn toàn cho công việc kinh doanh tiếp theo của ông, một dịch vụ ngân hàng trực tuyến có tên X.com.

Sau khi X.com sáp nhập với PayPal, Elon Musk đã kiếm được 180 triệu USD từ việc bán PayPal cho eBay. Điều đó đã mang lại số tiền để đầu tư vào Tesla, SpaceX và các dự án mạo hiểm khác.

Không đặt nặng vấn đề phải sở hữu nhà trước khi đầu tư

Theo Grant Cardone chia sẻ cùng CNBC, bạn có thể nghĩ rằng việc mua một nơi cư trú chính là Giấc mơ Mỹ, nhưng đó hiếm khi là điều mà bạn thấy những người giàu có mua đầu tiên.

Theo tôi, quyền sở hữu nhà không phải lúc nào cũng mang lại lợi tức đầu tư giống như những nơi khác mà bạn có thể bỏ tiền của mình. Tôi sở hữu ba ngôi nhà, nhưng tôi đã không mua chúng cho đến khi tôi có thể mua chúng bằng tiền mặt.

Biết cách “từ chối” các khoản nợ tín dụng

Khi xây dựng tài sản ròng của mình, tôi không tích lũy nợ cho những khoản mua sắm không cần thiết như quần áo hàng hiệu hay nhà sang trọng.

Ngay cả khi tôi có đủ khả năng thanh toán các hóa đơn, tôi cũng không muốn lãng phí tiền để trả lãi. Thay vào đó, tôi muốn đặt tất cả những gì tôi kiếm được vào việc tạo ra nhiều tiền hơn. Đối với tôi, đó là đưa thu nhập của tôi vào công việc kinh doanh của mình.

Tôi cũng trả tiền mặt cho những ngôi nhà của mình và tôi chưa bao giờ tích lũy tiền lãi trên thẻ tín dụng.

Trong một số trường hợp, nếu bạn đang cố gắng xây dựng một doanh nghiệp, nợ có thể giúp bạn kiếm tiền bằng cách cho phép bạn tiếp cận với các tài sản tạo thu nhập sớm hơn.

Tiền đẻ ra tiền nhanh hơn khi đầu tư vào bất động sản thương mại

Mặt khác, bất động sản thương mại mới là nơi bạn kiếm được lợi nhuận hàng tháng từ tiền thuê. Đây là một cách tuyệt vời để tăng tài sản của bạn.

Bạn có thể kiếm thu nhập thụ động từ quyền sở hữu những bất động sản này và việc bán chúng thường dễ dàng hơn so với nơi ở chính của bạn. Lý do rất đơn giản: Nếu bán nhà để ở, bạn cần tìm người mua muốn sống tại đó. Trong khi bán tài sản cho thuê đem lại lợi nhuận, bạn chỉ cần tìm người mua muốn kiếm lợi nhuận.

Đầu tư vào mạng lưới quan hệ

Chưa bao giờ có ai đó đầu tư vào các công ty của tôi mà không biết tôi. Và hầu hết bất động sản mà tôi sở hữu ngày nay đều được mua từ những người mà tôi biết từ trước.

Càng nhiều người biết đến bạn, họ sẽ càng tin tưởng vào tài năng và kỹ năng của bạn. Điều này dẫn đến các cơ hội tốt hơn, ra quyết định nhanh hơn và tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Vì vậy, hãy đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc tạo lập và duy trì các kết nối chất lượng.

Sẵn sàng “mua” với số lượng lớn

Người giàu sẵn sàng chi nhiều hơn cho mỗi lần mua hàng để có được mức giá tốt hơn cho mỗi đơn vị và tiết kiệm thời gian dành cho việc lặp đi lặp lại các hoạt động vô ích.

Điều này có thể áp dụng cho một doanh nghiệp — người giàu có thể ký hợp đồng mua vật tư hoặc thiết bị số lượng lớn — hoặc cho cuộc sống cá nhân của bạn. Khi có thể, tôi mua mọi thứ không hạn sử dụng với số lượng lớn.

Người giàu không bao giờ lãng phí thời gian

Người giàu biết rằng thời gian là nguồn tài nguyên thực sự khan hiếm duy nhất. Vì vậy, họ tối đa hóa thời gian của mình bằng cách từ bỏ nhu cầu kiểm soát từng chi tiết nhỏ trong công việc kinh doanh hoặc danh mục đầu tư của mình, đồng thời học cách thuê ngoài và ủy thác hiệu quả cho những người giỏi, thông minh, những người sẽ đánh đổi thời gian của họ để lấy tiền.

Không tự hài lòng với những gì mình có

Những người giàu có không bao giờ hài lòng với những thành tựu trước đây của họ. Họ tin rằng họ luôn có thể đạt được nhiều hơn nữa. Điều này giúp họ nghĩ lớn về các ý tưởng kinh doanh, phát minh, đầu tư trong tương lai và các hệ số nhân của cải khác.

Một trong những người bạn của tôi, một CEO nối tiếp, đã làm việc với một số người giàu có nhất trên thế giới.

Có lần tôi hỏi anh ấy điểm chung của họ là gì, và anh ấy nói: “Không ai trong số họ hài lòng với những gì họ đã hoàn thành, mà thay vào đó, họ tập trung vào điều tiếp theo có thể đạt được.”

Triệu phú tự thân Grant Cardone bật mí bản thân 'phá sản hai lần một năm', lý do khiến ai cũng bất ngờ

Tiết kiệm không giúp bạn trở nên giàu có, đây mới là cách làm giàu!

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-mi-bi-mat-khien-tien-de-ra-tien-cua-gioi-sieu-giau-167750.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bật mí bí mật khiến “tiền đẻ ra tiền” của giới siêu giàu
POWERED BY ONECMS & INTECH