Thế giới

Bất ngờ bung khớp nối, tàu cao tốc chở hơn 300 hành khách ‘gãy đôi’ khi đang di chuyển, buộc dừng khẩn cấp giữa đường

Diệp Thảo 19/09/2024 - 18:31

JR East đã ngay lập tức tạm dừng tất cả các dịch vụ Shinkansen giữa Tokyo và Aomori để kiểm tra và khắc phục sự cố.

Sáng ngày 19/9, một sự cố đáng chú ý đã xảy ra khi đoàn tàu cao tốc Shinkansen gồm 17 toa, chở 320 hành khách, bị bung khớp nối trong lúc đang chạy trên tuyến Tohoku Shinkansen, đoạn qua tỉnh Miyagi, Nhật Bản.

Sự cố xảy ra vào khoảng 8h10 (giờ địa phương), làm tách rời 7 toa tàu Komachi chở 120 người từ Akita và 10 toa Hayabusa chở 200 người từ Morioka.

Hai đoàn tàu này đã được ghép lại tại ga Morioka trước khi tiếp tục hành trình đến Tokyo. Khi khớp nối bị bung, tàu buộc phải dừng khẩn cấp. Mặc dù không rõ tàu đang chạy với tốc độ bao nhiêu khi sự cố xảy ra, nhưng may mắn là không có toa tàu nào bị trật đường ray và không có thương vong được ghi nhận.

Bất ngờ bung khớp nối, tàu cao tốc chở hơn 300 hành khách ‘gãy đôi’ khi đang di chuyển, buộc dừng khẩn cấp giữa đường - ảnh 1
Hai đoàn tàu (màu xanh góc trên và màu đỏ góc dưới) bị tách ra một đoạn khá xa trên đường di chuyển tới Tokyo. (Ảnh: Kyodo)

JR East đã ngay lập tức tạm dừng tất cả các dịch vụ Shinkansen giữa Tokyo và Aomori để kiểm tra và khắc phục sự cố. Hành khách phải ở lại trên tàu trong suốt 5 giờ trước khi được di chuyển đến ga Sendai. Trong thời gian này, hệ thống điều hòa không khí trên tàu vẫn hoạt động bình thường, đảm bảo sự thoải mái cho hành khách.

Shinkansen từ lâu đã là biểu tượng của ngành giao thông công cộng tốc độ cao tại Nhật Bản, với vận tốc lên tới 300 km/h. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một sự cố tách rời khớp nối xảy ra khi tàu đang di chuyển.

Ngoài Shinkansen, hệ thống đường sắt của Nhật Bản nói chung được quản lý chặt chẽ với các tiêu chuẩn an toàn cao và tai nạn là rất hiếm. Vụ tai nạn lớn gần đây nhất xảy ra vào năm 2005 khi một đoàn tàu trật bánh ở thành phố Amagasaki phía tây, khiến 107 người thiệt mạng.

Theo Nippon, Kyodo News

>> Siêu cường châu Á phát triển tàu viên đạn không người lái: Tốc độ lên tới 300km/h, đạt cấp độ 4 về mức tự động hóa

Tai nạn kinh hoàng nhất lịch sử Nhật Bản: Tàu cao tốc đâm sầm vào chung cư khiến hàng trăm người thiệt mạng, chính quyền khẩn cấp cứu hộ và dỡ bỏ tòa nhà

Ngỡ ngàng với tàu cao tốc ở Trung Quốc, tốc độ gần 350km/h nhưng đồng xu vẫn đứng yên

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/bat-ngo-bung-khop-noi-tau-cao-toc-cho-hon-300-hanh-khach-gay-doi-khi-dang-di-chuyen-buoc-dung-khan-cap-giua-duong-127098.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ bung khớp nối, tàu cao tốc chở hơn 300 hành khách ‘gãy đôi’ khi đang di chuyển, buộc dừng khẩn cấp giữa đường
POWERED BY ONECMS & INTECH