Kawasaki khiến nhiều đối thủ sửng sốt khi trình làng loạt nguyên mẫu mô tô mang công nghệ động cơ tối tân, sử dụng nhiên liệu sạch, trong đó có cả mẫu xe chạy bằng nước hydrogen.
Các nguyên mẫu xe mô tô tối tân này mới được Kawasaki “khoe” tại triển lãm xe quốc tế EICMA 2022, với đặc điểm nổi bật là đều hướng tới sử dụng các nguồn năng lượng thay thế với khả năng trung hòa carbon.
Dự kiến các mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường trong vòng 2-3 năm tới. Với công nghệ động cơ điện, lai, và chạy bằng hydrogen, Kawasaki cho rằng nhiều mẫu mô tô sẽ giảm bớt phụ thuộc vào nhiên liệu xăng dầu.
Hai dòng xe điện này là sản phẩm đầu tiên chứng minh rằng Kawasaki cũng đã tham gia hoạt động bảo vệ môi trường hướng đến điện hoá các sản phẩm trong tương lai.
Cả hai dòng xe Kawasaki Z BEV và Ninja BEV chạy bằng pin, sử dụng pin kép với công suất tối đa 3 kWh. Z BEV là một chiếc mô tô thể thao trong khi Ninja BEV lấy thân xe từ Ninja 250 của Kawasaki và cả hai đều nhằm mục đích tuân theo các quy định về giấy phép lái xe hạng A1 của châu Âu và chính thức gia nhập thị trường châu Âu vào năm 2023.
Bên cạnh Z EV và Ninja EV, Kawasaki cũng đã giới thiệu chiếc mô tô hybrid của mình là HEV. HEV kết hợp giữa động cơ đốt trong và năng lượng pin hybrid và là một phần của dòng sản phẩm năm 2024.
Cũng được trưng bày là chiếc mô tô chạy bằng hydro đầu tiên của Kawasaki ở dạng nguyên mẫu mang hình dáng của một chiếc Kawasaki Ninja H2. Sử dụng động cơ siêu nạp từ H2, nguyên mẫu hydro sử dụng hệ thống phun trực tiếp và hydro dạng khí nén làm nhiên liệu.
Trong buổi giới thiệu tại EICMA, Chủ tịch Kawasaki Motors, ông Hiroshi Ito cho biết Kawasaki có kế hoạch giới thiệu khoảng 30 chiếc mô tô động cơ đốt trong trên toàn cầu. Trong số này, khoảng một nửa sẽ được dành cho thị trường châu Âu.
3.999 xe điện: Thương vụ hợp tác với Xanh SM và cú “quay xe” bất ngờ của taxi Mai Linh
Xuất khẩu xe hybrid sang châu Âu tăng vọt, mức thuế 45% của EU trở nên vô dụng?