Bất động sản

Bất ngờ lùi thời gian cải tạo công viên lớn nhất TP. Đà Nẵng

Quốc Chiến 09/10/2024 16:01

Nguyên nhân của việc lùi thời gian khởi công là do tiến độ giao ban đầu không còn phù hợp với tình hình thực tế.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng vừa thông báo rằng chủ đầu tư Dự án nâng cấp, cải tạo Công viên 29-3 (quận Thanh Khê) đã đề xuất lùi thời gian khởi công đến tháng 2/2025, thay vì tháng 6/2024 như kế hoạch ban đầu.

Theo đó, dự án này do Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Nguyên nhân của việc lùi thời gian khởi công là do tiến độ giao ban đầu không còn phù hợp với tình hình thực tế. Cụ thể, trong quá trình thực hiện dự án, việc nạo vét lòng hồ trong công viên gặp khó khăn do chưa tìm được địa điểm đổ hơn 115.000m3 bùn.

Dự án cải tạo công viên lớn nhất TP. Đà Nẵng lùi thời gian khởi công đến tháng 2/2025

Dự án cải tạo công viên lớn nhất TP. Đà Nẵng lùi thời gian khởi công đến tháng 2/2025

Hiện nay, chủ đầu tư vẫn đang loay hoay tìm giải pháp cho việc xử lý khối lượng bùn khổng lồ này. Trước đó, phương án đổ bùn tại bãi rác Khánh Sơn đã được xem xét nhưng được đánh giá là không khả thi.

>> Thành phố đáng sống nhất Việt Nam có tốc độ mạng nhanh nhất cả nước, gấp đôi Hà Nội

Song song với đó, Sở Xây dựng cũng đang tiến hành thẩm định dự án, khiến việc xin lùi thời gian khởi công trở nên cần thiết. Ban Quản lý Dự án cũng đã kiến nghị Sở Xây dựng hỗ trợ rút ngắn thời gian thẩm định các hạng mục liên quan.

Trước đó, Ban Quản lý dự án đã phối hợp cùng đơn vị tư vấn hoàn thiện hồ sơ phương án nạo vét để gửi Sở Tài nguyên và Môi trường trước khi trình UBND TP. Đà Nẵng thống nhất.

Theo hồ sơ này, chủ đầu tư đề xuất phương án hút cạn nước lòng hồ, sau đó dùng máy đào kết hợp với ô tô vận chuyển bùn nạo vét chở đi đổ để hoàn thổ tại mỏ đá.

Được biết, dự án nâng cấp, cải tạo Công viên 29-3 có tổng mức đầu tư hơn 673 tỷ đồng, sử dụng ngân sách thành phố. Điểm nhấn chính của dự án là công trình kiến trúc "chiếc nhẫn hòa bình" và việc xây mới cổng trên đường Nguyễn Tri Phương.

Công viên 29-3 hiện được coi là "lá phổi xanh" của trung tâm thành phố, nhưng đang xuống cấp nghiêm trọng. Khu vui chơi thiếu dịch vụ, tiện ích công cộng, trong khi hồ nước trong công viên bị ô nhiễm do hệ thống nước thải xả thẳng vào, làm giảm đi giá trị không gian xanh nơi đây.

Theo báo cáo Expat Insider 2022 của tổ chức InterNations, Việt Nam xếp thứ 7 trong số 52 quốc gia lý tưởng nhất cho người nước ngoài sinh sống, trong đó Đà Nẵng là một trong những lựa chọn hàng đầu. Trước đó, năm 2018, tạp chí du lịch Live and Invest Overseas đã vinh danh Đà Nẵng là một trong 10 địa điểm đáng sống nhất thế giới.

>> Tỉnh giáp biên có 16 cửa khẩu ‘xóa sổ’ sân vận động gần 20 năm tuổi, quy mô 16.000 chỗ ngồi

Quận rộng nhất Hà Nội sẽ đón công viên hơn 170 tỷ đồng vào năm 2026

‘Thành phố đáng sống nhất thế giới’ của Việt Nam chi tiền tỷ làm công viên, câu lạc bộ thể thao biển mới

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bat-ngo-lui-thoi-gian-cai-tao-cong-vien-lon-nhat-tp-da-nang-d135613.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ lùi thời gian cải tạo công viên lớn nhất TP. Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS & INTECH