Bất động sản

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam có tốc độ mạng nhanh nhất cả nước, gấp đôi Hà Nội

Quốc Chiến 09/10/2024 14:36

Theo báo cáo, tốc độ Internet băng rộng di động đã có sự cải thiện đáng kể với tốc độ tải xuống trung bình đạt 53,56Mbps và tốc độ tải lên trung bình đạt 19,84Mbps.

Hệ thống đo tốc độ truy cập Internet i-Speed vừa công bố số liệu tháng 9/2024 về tốc độ và độ trễ của mạng băng rộng di động trên toàn quốc.

Theo báo cáo, tốc độ Internet băng rộng di động đã có sự cải thiện đáng kể với tốc độ tải xuống trung bình đạt 53,56Mbps và tốc độ tải lên trung bình đạt 19,84Mbps.

Đặc biệt, TP. Đà Nẵng dẫn đầu cả nước với tốc độ mạng di động trung bình 83,14Mbps, trong khi Cần Thơ đạt 61,1 Mbps. Bất ngờ nhất là Hà Nội, khi tốc độ mạng di động chỉ bằng một nửa so với Đà Nẵng.

TP. Đà Nẵng có tốc độ mạng nhanh nhất cả nước, gấp đôi Thủ đô Hà Nội

TP. Đà Nẵng có tốc độ mạng nhanh nhất cả nước, gấp đôi Thủ đô Hà Nội

Kết quả đo kiểm cho thấy tốc độ tải xuống của người dùng VinaPhone trung bình đạt 59,13Mbps, tốc độ tải lên trung bình là 24,14Mbps.

Đối với Viettel, các con số tương ứng lần lượt là 54,3Mbps và 15,9Mbps. Mobifone xếp thứ ba với tốc độ tải xuống là 35,3 Mbps và tải lên đạt 17,8 Mbps. Mặc dù đứng thứ ba về tốc độ tải xuống, Mobifone lại xếp thứ hai về tốc độ tải lên.

>> Tỉnh giáp biên có 16 cửa khẩu ‘xóa sổ’ sân vận động gần 20 năm tuổi, quy mô 16.000 chỗ ngồi

Hệ thống i-Speed do Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) phát triển là một hệ thống đo tốc độ truy cập Internet độc lập. Người dùng có thể tự lựa chọn điểm đo, thực hiện kiểm tra và đánh giá tốc độ truy cập của mình theo các tiêu chuẩn của nhà mạng. Điều này đảm bảo tính khách quan của kết quả, phản ánh chính xác chất lượng truy cập di động của từng nhà cung cấp dịch vụ.

Dữ liệu thu thập từ i-Speed sẽ giúp các cơ quan quản lý và các doanh nghiệp viễn thông có thêm cơ sở để cải thiện trải nghiệm người dùng, nâng cao tốc độ truy cập và chất lượng Internet di động tại Việt Nam.

Cục Viễn thông dự kiến sẽ cập nhật thông tin về chất lượng truy cập Internet theo từng địa phương và nhà mạng, giúp người dùng dễ dàng tham khảo và so sánh.

Trước đó, đại diện Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã thông báo rằng thông tin về tốc độ truy cập Internet theo từng tỉnh/thành đã được bổ sung vào hệ thống đo i-Speed của Trung tâm Internet Việt Nam. Qua công cụ này, người dùng có thể kiểm tra tốc độ truy cập mạng băng rộng cố định và di động của từng tỉnh/thành trong 12 tháng gần nhất.

Thông tin chi tiết về tốc độ tải xuống, tải lên, và độ trễ của cả mạng băng rộng cố định và di động đều có sẵn để người dùng dễ dàng theo dõi và so sánh giữa các nhà cung cấp dịch vụ và địa phương.

Theo báo cáo Expat Insider 2022 của tổ chức InterNations, Việt Nam xếp thứ 7 trong số 52 quốc gia lý tưởng nhất cho người nước ngoài sinh sống, trong đó Đà Nẵng là một trong những lựa chọn hàng đầu. Trước đó, năm 2018, tạp chí du lịch Live and Invest Overseas đã vinh danh Đà Nẵng là một trong 10 địa điểm đáng sống nhất thế giới.

>> Doanh nghiệp nắm trong tay loạt dự án 'khủng' tại Thủ Thiêm chi hơn 4.000 tỷ 'đổ bộ' sang BĐS phía Tây TP. HCM

Loay hoay tìm chỗ đổ bùn, dự án gần 700 tỷ ở Đà Nẵng phải lùi thi công

Cận cảnh khu đất sắp xây đô thị 11.500 tỷ bên vịnh Đà Nẵng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam-co-toc-do-mang-nhanh-nhat-ca-nuoc-gap-doi-ha-noi-d135584.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố đáng sống nhất Việt Nam có tốc độ mạng nhanh nhất cả nước, gấp đôi Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH