Bất động sản

Quận rộng nhất Hà Nội sẽ đón công viên hơn 170 tỷ đồng vào năm 2026

Lan Ngọc 02/10/2024 19:00

Dự án đã chính thức khởi công từ năm 2023 và hiện đang trong giai đoạn san lấp phế liệu xây dựng để chuẩn bị làm đường công vụ.

Dự án xây dựng công viên và hồ điều hòa tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên, TP. Hà Nội, đang được triển khai với tổng mức đầu tư hơn 173 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Long Biên.

Mục tiêu chính của dự án là hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch đã được phê duyệt, đồng thời tạo thêm một điểm nhấn cảnh quan, không gian công viên cây xanh cho người dân trong khu vực.

Dự án bao gồm việc xây dựng hồ điều hòa, công viên cây xanh, quảng trường và các hạng mục phục vụ nhu cầu sinh hoạt cộng đồng. Các tiện ích như sân chơi, sân thể dục thể thao ngoài trời, hệ thống đường dạo, sân đỗ xe, bến lấy nước, vườn hoa, thảm cỏ, đài phun nước và chòi nghỉ sẽ được thiết kế nhằm tạo không gian mở, thân thiện với môi trường.

Tổng diện tích dự án lên đến 57.752m2, đáp ứng nhu cầu về không gian vui chơi, giải trí, thể dục thể thao và rèn luyện sức khỏe cho người dân.

Quận có diện tích lớn nhất Hà Nội sẽ đón công viên hơn 170 tỷ đồng vào năm 2026 - Nguồn: Internet

Quận có diện tích lớn nhất Hà Nội sẽ đón công viên hơn 170 tỷ đồng vào năm 2026 - Nguồn: Internet

Công viên và hồ điều hòa này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng dân cư khu vực Thượng Thanh, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, mà còn có vai trò quan trọng trong việc điều hòa thoát nước, giảm nguy cơ ngập úng cho khu vực trung tâm quận Long Biên.

Dự án đã chính thức khởi công từ năm 2023 và hiện đang trong giai đoạn san lấp phế liệu xây dựng để chuẩn bị làm đường công vụ. Đơn vị thi công đã triển khai nhiều máy móc chuyên dụng như xe cẩu, xe san lấp để đảm bảo tiến độ. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào năm 2026.

Với tổng diện tích gần 60,1km2, Long Biên hiện là quận có diện tích lớn nhất Thủ đô Hà Nội. Quận gồm 14 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm các phường: Cự Khối, Thạch Bàn, Long Biên, Bồ Đề, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Gia Thụy, Thượng Thanh, Việt Hưng, Phúc Đồng, Sài Đồng, Phúc Lợi, Giang Biên và Đức Giang.

>> Quận hơn 10 năm tuổi của Thủ đô Hà Nội sắp có khu chợ mới rộng gần 900m2

‘Thành phố đáng sống nhất thế giới’ của Việt Nam chi tiền tỷ làm công viên, câu lạc bộ thể thao biển mới

Công ty Him Lam được tiếp tục sử dụng hơn 2.600m2 đất xây dựng chung cư ở quận Long Biên

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/quan-rong-nhat-ha-noi-se-don-cong-vien-hon-170-ty-dong-vao-nam-2026-d134756.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quận rộng nhất Hà Nội sẽ đón công viên hơn 170 tỷ đồng vào năm 2026
POWERED BY ONECMS & INTECH