Quốc tế

VinFast đạt chứng chỉ EPA, mẫu cao cấp nhất VF 9 đủ điều kiện bán tại thị trường Mỹ

Lan Nhi 24/08/2023 - 05:35

Mới đây, EPA đã chứng nhận quãng đường di chuyển cho mẫu xe cao cấp nhất của VinFast với thông số vượt trội so với ước tính ban đầu.

Ngày 22/8, VinFast công bố, Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) đã chứng nhận quãng đường di chuyển của xe điện VF 9 đạt 330 dặm (531 km đối với phiên bản Eco) và 291 dặm (468 km cho phiên bản Plus).

CEO Lê Thị Thu Thủy, đại diện VinFast cho biết: “Phạm vi lái đạt 330 dặm của VF 9 nằm ở mức khá cao trên thị trường đã khẳng định nỗ lực và cam kết đó của chúng tôi. VinFast sẽ sớm xuất khẩu mẫu xe này tới thị trường Bắc Mỹ trong năm nay, bổ sung thêm lựa chọn xe điện cho khách hàng, bên cạnh mẫu VF 8 đã có mặt trên thị trường".

Đây là thông số vượt trội so công bố ban đầu 423km của VinFast, khẳng định nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm của thương hiệu xe đình đám này.

Thử nghiệm phạm vi EPA cho xe điện còn được gọi là quy trình thử nghiệm thành phố/đường cao tốc nhiều chu kỳ. Cơ quan kiểm tra EV trên lực kế và đưa chúng qua các chu kỳ kiểm tra khác nhau. Quy trình kiểm tra bắt đầu bằng việc sạc xe và để xe đỗ qua đêm. Sáng hôm sau, EPA đặt chiếc xe vào chế độ thử nghiệm và bắt đầu quá trình ước tính phạm vi.

Xe điện được thực hiện nhiều vòng lái xe trong đô thị và đường cao tốc cho đến khi hết pin và xe không thể chạy được nữa. Sau khi hoàn thành chu trình thử nghiệm, EPA sẽ nhân các số phạm vi sơ bộ với 0,7 để đưa ra xếp hạng cuối cùng cho xe điện mà họ đã thử nghiệm. Đó là cách EPA đánh giá EV về mức tiết kiệm nhiên liệu và quãng đường đi được.

Đặc biệt, EPA còn đưa ra một thông số đánh giá hiệu suất sử dụng năng lượng của ôtô điện với tên gọi MPGe. Thông số này được mô phỏng từ đơn vị tính quãng đường di chuyển trên mỗi gallon nhiên liệu (đơn vị: dặm/gallon - MPG).

Các bài kiểm tra của EPA thường tập trung vào thói quen lái xe trên cao tốc của người Mỹ. Đối với ô tô điện, phương thức thử nghiệm của EPA là các chu kỳ sử dụng thực tế. Các chu trình này được tính từ lúc xe được sạc đầy 100% pin cho đến khi tiêu thụ hết năng lượng. Ngoài ra, để đánh giá chính xác nhất phạm vi hoạt động ô tô điện, EPA đã thực hiện các thử nghiệm này ở nhiều loại địa hình khác nhau bao gồm: đô thị, cao tốc (chiếm đa số)....

VinFast đạt chứng chỉ EPA, mẫu cao cấp nhất VF 9 đủ điều kiện bán tại thị trường Mỹ
Mẫu xe VinFast VF9

Theo công bố được đưa ra, VinFast VF 9 có phạm vi lái cho một lần sạc đầy được EPA chứng nhận đạt 330 dặm cho phiên bản Eco và 291 dặm cho phiên bản Plus. Tại Mỹ, VF 9 có giá niêm yết lần lượt là 83.000 USD và 91.000 USD cho bản Eco và bản Plus.

Phạm vi di chuyển của VinFast VF 9 đạt 330 dặm (tương đương 531 km) có thể xem là một bước tiến lớn cũng như cho thấy sự cải thiện đáng kể của hãng xe Việt Nam tại thị trường Mỹ, con số này giúp chiếc SUV có thể tự tin cạnh tranh với các "ông lớn" xe điện.

Chiếc SUV chạy bằng điện VinFast VF 9 thuộc phân khúc E - phân khúc cao cấp nhất trong dải xe điện hoàn chỉnh của VinFast. Cả 2 phiên bản của VinFast VF 9 đều trang bị động cơ điện có công suất tối đa lên tới 300 kW (402 mã lực), mô-men xoắn cực đại 620 Nm. Các phiên bản này đều dùng hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian. Hệ thống pin có dung lượng khả dụng đạt 92 kWh. Về tính năng, xe được tích hợp hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với một số tính năng cấp độ 2, bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services).

VF 9 đã được bàn giao cho khách hàng tại thị trường Việt Nam trong năm nay và đang được mở đặt chỗ trên toàn cầu. Dự kiến sẽ bàn giao tới khách hàng vào quý 4/2023 tại thị trường Bắc Mỹ.

Sếp BYD hé lộ chiến lược tại Việt Nam: Không coi Vinfast là đối thủ, không phát triển hạ tầng sạc vì khách hàng có thể sạc ngay tại nhà

VinFast sắp bán 1 mặt hàng được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể mang về hàng tỷ USD

Khám phá 6 mẫu xe điện Trung Quốc BYD sắp mang đến Việt Nam vào tháng 6: Hứa hẹn khuấy đảo thị trường!

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-dat-chung-chi-epa-mau-cao-cap-nhat-vf-9-du-dieu-kien-ban-tai-thi-truong-my-197632.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VinFast đạt chứng chỉ EPA, mẫu cao cấp nhất VF 9 đủ điều kiện bán tại thị trường Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH