Doanh nghiệp

Bất ngờ một thị trấn 'vươn mình' trở thành đô thị vệ tinh của TP Nam Định

Thảo Đan 20/08/2024 - 22:01

Thị trấn này được định hướng phát triển thành trung tâm hành chính, kinh tế, văn hoá, xã hội của huyện và là cửa ngõ phía Nam của TP Nam Định.

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị trấn Nam Giang đến năm 2035. Theo đó, thị trấn Nam Giang (huyện Nam Trực) sẽ được xây dựng trở thành đô thị vệ tinh quan trọng của thành phố Nam Định và là một trong hai cực trung tâm của vùng liên huyện Nam Trực - Trực Ninh.

Thị trấn Nam Giang được định hướng phát triển thành trung tâm hành chính, kinh tế, văn hoá, xã hội của huyện Nam Trực và là cửa ngõ phía Nam của thành phố Nam Định, gắn kết với các hành lang kinh tế chủ đạo trong vùng.

Theo quyết định, động lực phát triển của thị trấn Nam Giang nằm ở vị trí chiến lược trên trục phát triển kinh tế - xã hội của huyện, dọc theo các tuyến tỉnh lộ 490C và 485B, với lợi thế phát triển dịch vụ thương mại, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp. Thị trấn cũng là nơi có nhiều ngành nghề truyền thống, cùng với cụm công nghiệp Đồng Côi và Vân Chàng, sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Quy hoạch tổng thể phát triển thị trấn Nam Giang đến năm 2035 được chia thành bốn phân khu chức năng. Phía Nam thị trấn sẽ là trung tâm hành chính công cộng, trong khi các khu vực phía Tây, Bắc và Đông thị trấn sẽ phát triển theo hướng kết nối với các tuyến giao thông chủ đạo, mở rộng không gian đô thị. Dân số dự báo đến năm 2035 khoảng 28.000 người, với 90% lao động hoạt động trong lĩnh vực phi nông nghiệp.

KĐT Nam sông Đào tại Nam Định đang triển khai đến đâu?
TP Nam Định nhìn từ trên cao

>>Một công ty ở Đồng Nai tặng hơn 2.300 chỉ vàng cho công nhân

Hệ thống giao thông đối ngoại và đối nội của thị trấn Nam Giang sẽ được quy hoạch đồng bộ và hiện đại hóa, bao gồm việc mở rộng các tuyến đường chính, xây dựng các cầu vượt, nút giao thông mới và cải tạo hệ thống cầu dân sinh. Điều này sẽ đảm bảo sự kết nối thuận tiện giữa thị trấn với các khu vực xung quanh và hỗ trợ sự phát triển bền vững của đô thị.

UBND tỉnh Nam Định giao UBND huyện Nam Trực phối hợp với các sở, ngành liên quan để lập các quy hoạch chi tiết và chương trình phát triển đô thị. Tỉnh sẽ tập trung vào các dự án ưu tiên như tuyến tránh thị trấn Nam Giang, cầu Kinh Lũng vượt sông Đào, cảng Kinh Lũng, và nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt.

Việc hoàn thiện các công trình hạ tầng quan trọng sẽ góp phần xây dựng thị trấn Nam Giang đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, đồng thời tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

>> Bất ngờ TP Nam Định sẽ tụt hạng xuống đô thị loại II sau sáp nhập

Dự án bệnh viện quốc tế hơn 700 tỷ tại Quảng Trị của đại gia Nghệ An sắp phải chấm dứt

Sân bay tọa lạc tại tỉnh lớn thứ 2 Việt Nam sắp 'lên đời', sẵn sàng phục vụ 5 triệu khách mỗi năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-mot-thi-tran-vuon-minh-tro-thanh-do-thi-ve-tinh-cua-tp-nam-dinh-245990.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ một thị trấn 'vươn mình' trở thành đô thị vệ tinh của TP Nam Định
POWERED BY ONECMS & INTECH