Doanh nghiệp

Bất ngờ TP Nam Định sẽ tụt hạng xuống đô thị loại II sau sáp nhập

Thảo Đan 13/08/2024 - 21:03

Huyện Mỹ Lộc sẽ được sáp nhập vào TP. Nam Định.

Mới đây, UBND thành phố Nam Định đã tổ chức hội nghị công bố Nghị quyết số 1104/NQ-UBTVQH15, ban hành ngày 23/7/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, liên quan đến việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã giai đoạn 2023-2025 tại tỉnh Nam Định.

Tại hội nghị, lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nam Định đã công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội với các nội dung cụ thể đối với thành phố Nam Định và huyện Mỹ Lộc.

Cả thành phố Nam Định và huyện Mỹ Lộc đều cam kết triển khai Nghị quyết một cách nghiêm túc, kịp thời và hiệu quả, đảm bảo các đơn vị hành chính mới được hình thành sau sắp xếp sẽ đi vào hoạt động từ ngày 1/9/2024 theo quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đình Nghị nhấn mạnh, đây là đơn vị đầu tiên trong tỉnh công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Ông cũng biểu dương thành phố Nam Định và huyện Mỹ Lộc vì những nỗ lực trong việc phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh để chuẩn bị cho quá trình sắp xếp đơn vị hành chính mới theo đúng chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh.

>> Tỉnh có thành phố hơn 750 năm tuổi sắp 'xoá sổ' 1 huyện, sáp nhập nhiều xã

TP Nam Định sẽ khởi công tuyến đường trục phía nam 1.500 tỷ đồng trong tháng 10
TP Nam Định sẽ xuống đô thị loại II sau sáp nhập

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cho biết, việc sắp xếp, sáp nhập là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, yêu cầu các cấp, ngành và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền và quyết tâm thực hiện. Ông cũng nhấn mạnh rằng việc sáp nhập thành phố Nam Định sẽ tạo ra động lực và không gian phát triển mới, dựa trên các quy hoạch đã được phê duyệt.

Đáng chú ý, sau khi sáp nhập, thành phố Nam Định sẽ hạ cấp đô thị từ loại I xuống loại II. Chủ tịch tỉnh yêu cầu tập trung tuyên truyền, giải thích để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ vấn đề này...

Theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023-2025 của tỉnh Nam Định.

Theo đó, tỉnh Nam Định sẽ sáp nhập huyện Mỹ Lộc vào TP. Nam Định. Sau khi sáp nhập, TP. Nam Định có diện tích tự nhiên là 120,9km2 và quy mô dân số là 364.181 người.

Cùng với đó, thành phố Nam Định sẽ thành lập thêm phường mới và sáp nhập một số phường cũ. Cụ thể, tổng cộng 3 phường được thành lập mới gồm phường Nam Phong và phường Nam Vân trên cơ sở nâng cấp từ 2 xã này và phường Hưng Lộc trên cơ sở nhập toàn bộ xã Mỹ Hưng và thị trấn Mỹ Lộc.

Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 1/9/2024. Tỉnh Nam Định sẽ có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 1 thành phố và 8 huyện; 175 đơn vị hành chính cấp xã gồm 146 xã, 14 phường và 15 thị trấn.

>> Tỉnh sở hữu thành phố 750 tuổi tiến hành sáp nhập, sắp xếp đơn vị hành chính

Quảng Trị lộ lý do đặc biệt khiến một huyện và một thị xã chưa được sắp xếp đơn vị hành chính

Samsung Việt Nam xuất khẩu hơn 33 tỷ USD, tăng tốc đầu tư vào chip bán dẫn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-tp-nam-dinh-se-tut-hang-xuong-do-thi-loai-ii-sau-sap-nhap-245254.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ TP Nam Định sẽ tụt hạng xuống đô thị loại II sau sáp nhập
POWERED BY ONECMS & INTECH