Doanh nghiệp

Bất ngờ: Nhiều doanh nghiệp "bé hạt tiêu" trỗi dậy, đóng góp lớn cho tăng trưởng của Thủ đô

Giai Nhi 14/09/2023 17:04

Theo thống kê, 98% số doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tại sự kiện thông tin về Lễ tôn vinh "Doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023", Phó Chủ tịch kiêm Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (HANOISME) Mạc Quốc Anh cho biết trong 8 tháng đầu năm 2023, Hà Nội có 21.100 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký 208.800 tỷ đồng, tăng 7% về số doanh nghiệp nhưng giảm 6% vốn đăng ký so với cùng kỳ.

Lãnh đạo HANOISME thông tin, Hà Nội có khoảng 370.000 doanh nghiệp, bình quân 37 người dân Thủ đô có 1 doanh nghiệp, cao gấp 3,8 lần mức bình quân chung của cả nước. Số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm 98% số doanh nghiệp trên địa bàn. Đóng góp khoảng 50% GDP cho Hà Nội, tạo công ăn việc làm cho hơn 50% lao động.

Phó Chủ tịch HANOISME đánh giá những chính sách hỗ trợ được ban hành từ Quốc hội và Chính phủ thời gian qua như 4 lần hạ lãi suất điều hành, giảm hơn 30 loại phí, lệ phí… được xem là trợ lực quan trọng cho các doanh nghiệp chuyển đổi, thay đổi kịp thời.

Tuy nhiên, ông Mạc Quốc Anh cho rằng khó khăn, thách thức trước mắt vẫn còn là rất lớn. Và việc chủ động đối diện và thay đổi trong thách thức sẽ là yếu tố kiên quyết để doanh nghiệp tồn tại trong thời điểm hiện nay.

Sự kiện tôn vinh "Doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023" do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức với sự phối hợp của Sở Công thương, Ban Thi đua khen thưởng Thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Sự kiện tổ chức thường niên nhằm khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sự phát triển của Thủ đô song hành đối với sự phát triển doanh nghiệp. Tuyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức về văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy việc xây dựng doanh nghiệp vững mạnh, hội nhập và phát triển trong cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô nói riêng, doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

Một doanh nghiệp dệt may ước lãi 8 tháng giảm 31%, cổ phiếu lao dốc

Doanh nghiệp đã nhận hơn 87.000 tỷ đồng tiền hoàn thuế VAT

Một doanh nghiệp cao su liên tiếp nhận ba quyết định xử phạt về thuế

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-vua-vua-nho-dong-gop-50-cho-gpd-ha-noi-200562.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ: Nhiều doanh nghiệp "bé hạt tiêu" trỗi dậy, đóng góp lớn cho tăng trưởng của Thủ đô
POWERED BY ONECMS & INTECH