Vĩ mô

Bất ngờ tỉnh có thu nhập bình quân đầu người cao nhất Việt Nam, hơn cả TP. Hà Nội

Đào Doãn 20/07/2024 - 10:14

Thu nhập bình quân đầu người dẫn đầu cả nước trong năm 2023 cũng như lọt top cao trong những năm gần đây là minh chứng cho thấy tỉnh này đã đạt được một số thành tựu nhất định trong phát triển kinh tế, xã hội.

Theo Báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023 của Tổng cục Thống kê, trong số 63 tỉnh, thành phố, Bình Dương là địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất Việt Nam, ở mức 8,29 triệu đồng/người/tháng.

Đáng chú ý, con số này vượt xa mức thu nhập 6,86 triệu đồng/người/tháng của Thành phố Hà Nội và mức 6,51 triệu đồng/người/tháng của Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, thu nhập nhóm hộ giàu nhất, tương đương khoảng 20% dân số tại Bình Dương cũng có sự chênh lệch đáng kể với những địa phương khác - đạt mức 18,35 triệu đồng/tháng còn Hà Nội chỉ ở mức khoảng 14,46 triệu đồng/tháng.

Thu nhập bình quân đầu người của tỉnh Bình Dương dẫn đầu cả nước trong năm 2023 cũng như lọt top cao trong những năm gần đây đã chứng minh tỉnh đã đạt được một số thành tựu nhất định trong phát triển kinh tế, xã hội.

Bất ngờ tỉnh có thu nhập bình quân đầu người cao nhất Việt Nam, hơn cả TP. Hà Nội
Bình Dương là địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất Việt Nam, ở mức 8,29 triệu đồng/người/tháng

Theo đó, mặc dù phải đối diện với một số khó khăn trong năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội của Bình Dương vẫn đạt được kết quả khả quan. GRDP của tỉnh ước tăng 5,97% so với cùng kỳ. Chỉ số sản xuất công nghiệp IIP cũng tăng 4,9% so với năm trước. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ của tỉnh ước đạt 305.119 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2022.

Đáng chú ý, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội của Bình Dương đã tăng 11% so với năm 2022. Trong cả năm 2023, tỉnh cũng thu hút được 1,5 tỷ USD vốn FDI. Còn tính đến tháng 5/2024, Bình Dương đã thu hút được gần 4.300 dự án FDI và tổng vốn đầu tư đạt gần 40,6 tỷ USD, chỉ sau TP. Hồ Chí Minh và Thành phố Hà Nội, theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương.

Được biết, khảo sát mức sống 2023 được tiến hành trên phạm vi 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm có 46.995 hộ đại diện cho toàn quốc, khu vực thành thị, nông thôn, 6 vùng địa lý, tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo đó, những nội dung có trong khảo sát gồm có thu nhập, nhân khẩu học, giáo dục, y tế, việc làm, điện, đồ dùng lâu bền, nhà ở, nước, điều kiện vệ sinh và một số thông tin về tiếp cận công nghệ thông tin và truyền thông.

>> Lộ diện tỉnh sở hữu nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam

Lộ diện tỉnh sở hữu nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam

Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hoà chia sẻ bí quyết thoát tăng trưởng âm, bật lên top đầu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-tinh-co-thu-nhap-binh-quan-dau-nguoi-cao-nhat-viet-nam-hon-ca-tp-ha-noi-242157.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ tỉnh có thu nhập bình quân đầu người cao nhất Việt Nam, hơn cả TP. Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH