Doanh nghiệp

Bất ngờ với mức thu nhập 'khủng' của thợ mỏ Quảng Ninh

Hoàng Ngân 20/07/2024 22:57

Chủ tịch Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam từng nói: "Nghề mỏ tuy vất vả nhưng mang lại thu nhập cao''.

Tại đất mỏ Quảng Ninh, danh sách những thợ mỏ lao động giỏi có thu nhập cao tại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) ngày càng kéo dài. Những thợ mỏ này không chỉ sở hữu bảng thành tích lao động xuất sắc mà còn đạt mức thu nhập từ 300-500 triệu đồng mỗi năm. Đây chính là niềm tự hào của TKV và là nguồn nhân lực chất lượng cao đóng góp vào sự phát triển bền vững của vùng mỏ Quảng Ninh.

Thông tin từ Báo Quảng Ninh, anh Nguyễn Hồng Thắng, một thợ lò với 25 năm kinh nghiệm tại Công ty Than Hòn Gai, là một ví dụ điển hình. Hiện nay, anh là tổ trưởng của một tổ sản xuất và có thu nhập trung bình trên 30 triệu đồng mỗi tháng. "Kinh nghiệm nhiều năm làm nghề thợ lò và sự am hiểu về địa chất giúp tôi luôn chủ động trong công việc và xử lý các tình huống khó khăn", anh Thắng chia sẻ.

Một câu chuyện thành công khác đến từ thợ lò trẻ Thào A Thanh của Công ty Xây lắp mỏ - TKV. Sau 5 năm công tác, anh Thanh đã đạt mức thu nhập cao và có thể mua được 4 mảnh đất, sửa nhà và đầu tư vào chăn nuôi. "Tôi quyết định gắn bó lâu dài với công việc này để có thể chăm lo tốt hơn cho gia đình", anh Thanh chia sẻ.

Bất ngờ với mức thu nhập 'khủng' của thợ mỏ Quảng Ninh
Những người thợ trong hầm mỏ

>> Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam báo doanh thu 6 tháng đạt trên 88.600 tỷ đồng

Những thợ lò giỏi như anh Thắng và anh Thanh không chỉ dựa vào kinh nghiệm mà còn luôn học hỏi và nâng cao kỹ năng. Sự chăm chỉ, làm việc đúng quy trình và sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã giúp họ đạt được năng suất lao động cao. Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2024, gần 14.000 công nhân tại vùng Quảng Ninh đã đạt mức thu nhập từ 26-28 triệu đồng mỗi tháng.

Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng kỹ thuật khai thác mỏ cũng đóng vai trò quan trọng. Máy móc, thiết bị cơ giới đã giúp giảm bớt nặng nhọc và đảm bảo an toàn cho thợ lò, những điều này tạo điều kiện cho thợ lò làm việc hiệu quả và đạt năng suất cao hơn.

Ông Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, cho biết: "Nghề mỏ tuy vất vả nhưng mang lại thu nhập cao, rất nhiều lao động đã thực sự đổi đời, chăm lo được cho gia đình và cải thiện chất lượng cuộc sống".

>> Bất ngờ thu nhập của nhân viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Theo báo cáo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), năm 2023, tiền lương bình quân thợ lò đạt 24 triệu đồng/người/tháng, trong đó có trên 9.000 thợ lò có thu nhập trên 300 triệu đồng/năm, chiếm 38% tổng số thợ lò, tăng 30% so với thực hiện năm 2022.

Những đơn vị có nhiều thợ lò có thu nhập cao của TKV có thể kể đến như Công ty Than Vàng Danh, Than Dương Duy, Than Hà Lầm, Than Mạo Khê, Uông Bí… Ví dụ, Công ty than Mạo Khê có hơn 400 công nhân thu nhập từ 400-500 triệu đồng/năm, gần 200 công nhân thu nhập từ 500-600 triệu đồng/năm và đáng chú ý, có 10 công nhân đạt thu nhập hơn 600 triệu đồng/năm…

Còn CTCP Than Vàng Danh có gần 2.000 thợ lò đạt mức thu nhập từ 300 triệu đồng/người trở lên trong năm 2023; trong đó, có 3 thợ lò thu nhập trên 600 triệu đồng/người/năm; 86 thợ lò có mức thu nhập trên 500 triệu đồng/người/năm và 347 thợ lò đạt mức thu nhập trên 400 triệu đồng/người/năm.

Tại vùng Cẩm Phả, Công ty Than Dương Huy cũng có khoảng 1.500 thợ lò có mức thu nhập từ 300 triệu đồng/người trở lên trong năm 2023. Trong đó có 3 thợ lò đạt mức thu nhập khoảng 600 triệu đồng/người/năm; khoảng 20 người có mức thu nhập trên 500 triệu đồng/người/năm…

>> Chuyên gia AI của FPT vừa được phong hàm Giáo sư tại Vương quốc Anh

Năm 2023, lãnh đạo các công ty xổ số phía Nam nhận bao nhiêu tiền lương, thưởng?

Một công ty kiểm toán Big4 chi 460 tỷ đồng tiền lương thưởng, lãi cả năm vỏn vẹn hơn 2 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-voi-muc-thu-nhap-khung-cua-tho-mo-quang-ninh-242585.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ với mức thu nhập 'khủng' của thợ mỏ Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS & INTECH