Doanh nghiệp

Chuyên gia AI của FPT vừa được phong hàm Giáo sư tại Vương quốc Anh

Mai Chi 20/07/2024 09:44

Sau khi trở thành Giáo sư, ông sẽ đảm nhận giảng dạy Khoa học dữ liệu tại 1 đại học ở Anh, ngoài công việc hiện tại ở FPT.

Ông Trần Thanh Long, chuyên gia AI tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI) thuộc FPT Software, vừa được phong hàm Giáo sư tại Đại học Warwick, Vương quốc Anh.

Gia nhập FPT vào tháng 2/2022, ông Trần Thanh Long đã đảm nhiệm vai trò chuyên gia nghiên cứu chính và cố vấn về AI cho các sản phẩm của QAI như akaCam và akaOCR. Ông đã cùng đội ngũ FPT hoàn thiện nhiều giải pháp AI, nổi bật là dự án quản lý đồng cỏ toàn diện ở châu Phi với AfriScout, nhận được tài trợ từ Google Research. Dự án này đã mang lại hiệu quả đáng kể cho hơn 2 triệu nông dân châu Phi.

Chuyên gia AI của FPT vừa được phong hàm Giáo sư tại Vương quốc Anh
Ông Trần Thanh Long, chuyên gia AI tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn - QAI (FPT Software). Ảnh: ĐVCC

Ông Trần Thanh Long luôn mong muốn ứng dụng công nghệ AI vào thực tế tại Việt Nam. Với việc gia nhập FPT, ông đã tìm thấy những cộng sự cùng chung lý tưởng và cùng thực hiện các dự án mang lại lợi ích cho cộng đồng. Ông Long chia sẻ: “Sự ghi nhận này là động lực thúc đẩy tôi tiến xa hơn. Còn rất nhiều điều tôi muốn thực hiện và lần thăng chức này khiến tôi mạnh mẽ, quyết tâm hơn”.

Trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học, ông Long đã xuất bản hơn 80 bài báo tại các hội nghị AI/ML hàng đầu (bao gồm AAAI, AAMAS, CVPR, ECAI, IJCAI, NeurIPS, UAI, WWW) và các tạp chí (JAAMAS, AIJ). Trải qua quá trình cống hiến không ngừng nghỉ, anh đã có giải thưởng quốc tế danh giá; được vinh danh tại các hội nghị AI cấp cao nhất như: AAAI và ECAI; 2 giải thưởng luận án tiến sĩ xuất sắc nhất ở Anh và châu Âu; giải thưởng báo cáo nổi bật của AIJ. Ông còn là tác giả của một trong những bài báo có ảnh hưởng được xuất bản trên tạp chí hàng đầu về AI.

Hiện ông đang giữ vai trò Giám đốc nghiên cứu và Phó trưởng khoa Khoa học máy tính tại Đại học Warwick, cùng với vị trí thành viên danh dự của Hội đồng quản trị IFAAMAS (The International Foundation for Autonomous Agents and Multiagent Systems) nhiệm kỳ 2018-2024. Ông cũng đảm nhiệm vai trò chủ tọa tại Vương quốc Anh của hai kỳ hội nghị AAMAS 2021 và AAMAS 2023 - chuỗi hội nghị quốc tế hàng đầu của cộng đồng Trí tuệ nhân tạo.

Với học hàm Giáo sư, từ ngày 1/8, ông Trần Thanh Long sẽ đảm nhận giảng dạy Khoa học dữ liệu tại Đại học Warwick, ngoài công việc hiện tại ở FPT. Sự kết hợp giữa nghiên cứu và ứng dụng thực tế trong lĩnh vực AI của vị Giáo sư này hứa hẹn sẽ tiếp tục mang lại những đột phá mới.

Mới đây, Chủ tịch FPT, ông Trương Gia Bình tuyên bố: FPT sẽ đầu tư toàn bộ nguồn lực để bước vào cuộc 'đặt cược' lớn nhất trong lịch sử, cụ thể là tập đoàn sẽ dồn lực đầu tư để cho trí tuệ nhân tạo (AI). Việc một thành viên của FPT trở thành Giáo sư tại Vương quốc Anh là điểm nhấn đầy tự hào của FPT và cộng đồng công nghệ Việt Nam.

>> Ông Đỗ Cao Bảo: FPT đã tập hợp được 50 tiến sĩ về AI từ khắp nơi trên thế giới

FPT Software phát triển SemiKong, mô hình ngôn ngữ vượt trội hơn cả GPT và Llama3

'Công thần' FPT: Tố chất làm AI của người Việt chỉ thua Mỹ, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ và 3 đến 5 quốc gia khác

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-gia-ai-cua-fpt-vua-duoc-phong-ham-giao-su-tai-vuong-quoc-anh-242559.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia AI của FPT vừa được phong hàm Giáo sư tại Vương quốc Anh
POWERED BY ONECMS & INTECH