Sống

Bất ngờ với tài lẻ thú vị của các đại gia Việt: Hóa ra đều có 1 điểm chung

Nhật Linh 11/09/2023 10:00

Không chỉ là người đứng đầu các doanh nghiệp lớn trên thương trường, những vị đại gia này còn rất gần gũi, không ngại thể hiện tài lẻ văn nghệ trong các sự kiện của công ty.

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy: Đàn, hát và nhảy

Trần Hùng Huy (sinh năm 1978) là con trai cả ông Trần Mộng Hùng - nhà sáng lập ngân hàng ACB. Mẹ ông, bà Đặng Thu Thủy, cũng là thành viên Hội đồng quản trị ACB. Năm 24 tuổi, sau khi nhận bằng thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Chapman, Mỹ, ông Huy lén gia đình, nộp đơn thi tuyển làm nhân viên ở ACB.

Năm 2012, khi đang là Phó Tổng giám đốc ACB, Trần Hùng Huy được lựa chọn là người ngồi lên ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng này sau "biến cố bầu Kiên". Ở tuổi 34, ông Huy trở thành người nắm giữ chức Chủ tịch trẻ tuổi nhất trong giới nhà băng Việt Nam. Đến nay, chưa ai phá vỡ kỷ lục này của ông.

Trong gala kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) hồi tháng 6/2023, Chủ tịch Hội đồng quản trị ACB Trần Hùng Huy gây sốt khi kết hợp đàn, hát và nhảy trên sân khấu để trình diễn 2 ca khúc “Always Remember Us This Way” và “Cô đơn trên sofa”.

Bất ngờ với tài lẻ thú vị của các đại gia Việt: Hóa ra đều có 1 điểm chung

Ông Huy cho biết, phần biểu diễn này như một lời cảm ơn tới những người sáng lập, những banker đã luôn tin tưởng vào ACB trong suốt 30 năm qua, giống như trong bài hát có câu “You found the light in me that I couldn't find” (tạm dịch: Bạn tìm thấy ánh sáng trong tôi, cả khi tôi chẳng thể). Đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội vì sự gần gũi của vị chủ tịch ngân hàng.

Với sự xuất hiện tràn ngập trên truyền thông và các nền tảng mạng xã hội, phần trình diễn của Chủ tịch Ngân hàng ACB được ví là “chiêu PR thành công rực rỡ”, đã biến “Cô đơn trên sofa” thành ca khúc bạc tỉ.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: Ca hát

Nhắc đến Tập đoàn FPT là người ta nhắc tới ông Trương Gia Bình, sinh năm 1956- người đầu tiên trở thành ''đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam''. Nhưng FPT không chỉ nổi tiếng vì ông Bình, FPT còn khiến dư luận đi hết ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác với văn hóa Sờ ti cô.

Sờ ti cô (STCo, viết tắt của Sáng Tạo Company) được nhiều thế hệ nhân viên FPT coi di sản tinh thần quý và hiếm. Điểm nổi bật của văn hóa này là tinh thần tự do sáng tạo, vui vẻ và đầy nhiệt huyết. Điều này được thể hiện rõ nhất trên kênh TikTok ''FPT Chúng ta''.

Không chỉ nổi danh với cương vị 'thuyền trưởng' đại tài của FPT, ông Trương Gia Bình còn khiến nhiều người thích thú bởi khả năng cầm mic. Trong Liveshow 20 năm ca hát của ca sĩ Tùng Dương, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình không ngần ngại thể hiện một đoạn ngắn trong ca khúc ''Ai chung tình được mãi'' khiến khách mời tại trường quay thích thú.

Bất ngờ với tài lẻ thú vị của các đại gia Việt: Hóa ra đều có 1 điểm chung

Trước đó, không ít lần đại gia Trương Gia Bình thể hiện các ca khúc như Diễm xưa, Đôi bờ (bằng tiếng Nga và tiếng Việt)... Giọng hát da diết và giàu cảm xúc của ông Trương Gia Bình khiến khách mời tại trường quay vô cùng thích thú.

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Biệt tài ca hát

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sinh năm 1970 tại Hà Nội, là một nữ doanh nhân, nữ tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam được Forbes ghi nhận sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Hiện bà đang giữ Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VietJet Air, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng HDBank. Bà là Cử nhân Kinh tế và Tài chính, Tiến sĩ Kinh tế.

Ngoài tài kinh doanh, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo từng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi bất ngờ khoe giọng hát tại sự kiện Forbes Women's Summit tổ chức vào giữa tháng 4/2017.

Mặc dù bất ngờ được mời lên sân khấu, không có sự chuẩn bị từ trước, khi hát phải cầm theo kịch bản; song nữ đại gia đã thể hiện thành công ca khúc 'Chiều Matxcova' bằng tiếng Nga. Màn biểu diễn trong giây phút ngẫu hứng của bà Thảo đã nhận được rất nhiều tình cảm, hưởng ứng nồng nhiệt từ những người có mặt tại sự kiện.

Bất ngờ với tài lẻ thú vị của các đại gia Việt: Hóa ra đều có 1 điểm chung

“Ông chú Viettel” Lê Đăng Dũng: Cover các bản nhạc trẻ

Ông Lê Đăng Dũng sinh năm 1959, giữ cương vị Tổng giám đốc Viettel từ đến 31/7/2018 - 1/1/2022. Tại Viettel, ông Lê Đăng Dũng là người giữ vị trí Phó Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc lâu nhất trong lịch sử của Tập đoàn (16 năm). Dưới sự điều hành trực tiếp của Thiếu tướng Lê Đăng Dũng tại Viettel Global, tập đoàn Viettel đã ghi nhận nhiều thắng lợi.

Ngoài là một doanh nhân tài ba, ông Lê Đăng Dũng còn được biết đến với niềm đam mê ca hát và có giọng ca trời phú. Ông Dũng nhiều lần cover bài hit của ca sĩ Sơn Tùng MTP, trong đó có cả Lạc trôi hay Chúng ta không thuộc về nhau, Nắng ấm xa dần, Hãy trao cho anh... lần nào có mặt trên sân khấu mỗi lần công ty tổ chức sự kiện, vị sếp tài ba này đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhân viên bên dưới khán đài.

Bất ngờ với tài lẻ thú vị của các đại gia Việt: Hóa ra đều có 1 điểm chung

Chủ tịch Tập đoàn Hoà Bình Lê Viết Hải: Đam mê viết nhạc

Ông ‏Lê Viết Hải sinh ngày 12/11/1958 tại làng Phú Xuân, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Năm 1985, ông Lê Viết Hải tốt nghiệp Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM với tấm bằng Kiến trúc sư.

Năm 2000, ông bắt đầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình. Dưới sự lãnh đạo của ông Lê Viết Hải, Hòa Bình đã từng bước lớn mạnh thành một tập đoàn trị giá hàng triệu USD.

Trái với quan niệm ngành xây dựng là những con người khô khan, ông Lê Viết Hải thực sự là người nhạc trưởng, mang dáng dấp thư sinh, phong cách nho nhã, lại đàn hay hát giỏi. Ông có thể chơi được các nhạc cụ như guitar, violin, sáo, harmonica, mandolin...

Bất ngờ với tài lẻ thú vị của các đại gia Việt: Hóa ra đều có 1 điểm chung

Đáng chú ý, ông còn sáng tác nhạc để chuyển thông điệp đến nhân viên, đối tác. Những sáng tác của ông đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp và thời cuộc như Mừng thiên niên kỷ mới, Ta ra trận, Hành khúc Hòa Bình,...

Loạt siêu xe mới mua giá đắt đỏ của các đại gia Việt

Đại gia Việt "mặc áo phông, đi tông xỏ ngón" sở hữu biệt phủ 15ha toàn gỗ hiếm: Chi 2 tỷ/tháng thuê người làm điều phụ nữ rất "ghét"

Muôn kiểu chiều vợ của các đại gia Việt: Ra ngoài là cá mập - về nhà là cá con, có người thuê vệ sĩ, lái siêu xe 25 tỷ đưa vợ đi ăn sáng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-voi-tai-le-thu-vi-cua-cac-dai-gia-viet-hoa-ra-deu-co-1-diem-chung-199461.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ với tài lẻ thú vị của các đại gia Việt: Hóa ra đều có 1 điểm chung
POWERED BY ONECMS & INTECH