Bắt tạm giam Giám đốc và kế toán Công ty An Phát Plastic về tội trốn thuế

06-01-2024 14:00|Yến Nguyễn

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Dương đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Dương vừa thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 1993, trú tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) - Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại An Phát Plastic và Vũ Thị Oanh (sinh năm 1983, thường trú tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) - kế toán Công ty để điều tra về tội Trốn thuế.

    Kết quả điều tra xác định, năm 2021 và 2022, Công ty An Phát Plastic nhập số lượng lớn nguyên liệu đầu vào là hạt nhựa để sản xuất cốc nhựa dùng một lần và nhập số lượng lớn các loại nắp cốc, ống hút, túi ni-lon không có hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) để bán cho các cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hải Dương và một số tỉnh, thành phố khác nhưng không xuất hóa đơn GTGT và không kê khai nộp thuế vào ngân sách Nhà nước theo quy định.

    Cục thuế tỉnh Hải Dương, kết luận Công ty An Phát Plastic có hành vi bán hàng hóa nhưng không xuất hóa đơn GTGT và không kê khai thuế GTGT dẫn đến trốn thuế GTGT là hơn 1,4 tỷ đồng.

    >> Bắt tạm giam Phó Giám đốc và Thanh tra viên Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái

    Bắt tạm giam Giám đốc và kế toán Công ty An Phát Plastic về tội trốn thuế

    Ngày 05/01/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Dương đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc và Vũ Thị Oanh - kế toán Công ty để điều tra về tội Trốn thuế.

    Trước đó, ngày 14/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Dương đã khởi tố vụ án hình sự Trốn thuế xảy ra tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại An Phát Plastic. Ngày 13/12/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Trung Kiên và Vũ Thị Oanh.

    Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Dương đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    >> Đại gia ở Phú Thọ mua bán trái phép hóa đơn, kiếm hàng trăm tỷ đồng

    Công ty thành lập tháng 6/2020 do ông Nguyễn Trung Kiên làm Giám đốc, vốn điều lệ 1,8 tỷ đồng trong đó ông Kiên góp 60% và bà Oanh góp 40%.

    Tháng 10/2020 công ty thay đổi cơ cấu cổ đông, ông Kiên sở hữu 30%; bà Oanh góp 45% và bà Mai Thị Kiều Trang góp 25%. Mới đây nhất tháng 10/2022 công ty cập nhật thay đổi với 4 cổ đông, trong đó ông Kiên còn 15%; bà Oanh 40%; bà Kiều Trang còn 20% và ông Lê Xuân Hiền (25%).

    >> Khởi tố, bắt tạm giam Vụ phó Vụ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Trọng Đường

    Vụ 4 tiếp viên hàng không xách 11kg ma tuý: Khởi tố 130 vụ án, 331 bị can

    Khởi tố 8 người liên quan vụ khai thác đất hiếm tại Tập đoàn Thái Dương

    Khởi tố Chủ tịch Công ty cổ phần Trường Tiền Holdings Lê Khánh Trình

    Theo Kiến thức Đầu tư
    https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-tam-giam-giam-doc-va-ke-toan-cong-ty-an-phat-plastic-ve-toi-tron-thue-218714.html
    Bài liên quan
    Đừng bỏ lỡ
    Nổi bật Người quan sát
    Bắt tạm giam Giám đốc và kế toán Công ty An Phát Plastic về tội trốn thuế
    POWERED BY ONECMS & INTECH