Bắt trend thịt heo muối, một doanh nghiệp đã sản xuất loại bánh chưng kết hợp ẩm thực Việt Nam - Tây Ban Nha

08-02-2024 06:06|Yên Hoàng

Loại bánh chưng nhân thịt heo muối này có giá gấp gần 2 lần loại bánh chưng bình thường.

Nắm bắt nhu cầu thưởng thức bánh chưng truyền thống ngày Tết nhưng hương vị mới lạ, cùng với sức "hot" của thịt heo muối, Tinh Hoa Toàn Cầu - nhà nhập khẩu đứng sau chuỗi cửa hàng El Flamico đã tung ra thị trường bánh nhân thịt heo đen Iberico nhập khẩu từ Tây Ban Nha.

"Hai năm trước chúng tôi làm loại bánh 1,5 kg nhưng năm nay điều chỉnh xuống một kg để nhiều người tiêu dùng dễ tiếp cận", đại diện công ty Tinh Hoa Toàn Cầu nói.

Giá mỗi chiếc bánh chưng loại này là 220.000 đồng, trọng lượng một kg. Mức này đắt gần gấp đôi loại làm từ thịt heo thường cùng trọng lượng (khoảng 120.000-150.000 đồng loại 1 kg).

Bắt trend thịt heo muối, một doanh nghiệp đã sản xuất loại bánh chưng kết hợp ẩm thực Việt Nam - Tây Ban Nha
Bánh chưng Iberico

Theo nhà sản xuất, bánh chưng Iberico được sử dụng nhân thịt ba rọi heo đen Iberico quý hiếm chỉ có tại Tây Ban Nha. Giống heo với nguồn thức ăn chủ yếu là hạt dẻ sồi, ngũ cốc, thảo mộc… Do đó, đặc trưng phần nạc đan xen hài hòa cùng vân mỡ, giúp miếng thịt mềm và thơm hơn. Trong thịt chứa hàm lượng dinh dưỡng cao với lượng Acid Oleic trong thịt lên đến hơn 50% (chỉ xếp sau dầu olive), được mệnh danh là “Cây olive 4 chân” rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tim mạch trẻ nhỏ.

Bánh chưng này có thịt được nhập khẩu từ Tây Ban Nha về để làm nhân bánh, trong khi các nguyên liệu khác và công đoạn từ gói đến nấu đều sử dụng phương pháp truyền thống. Theo đó, bánh được gói bằng tay, nấu bằng củi 11 tiếng, sau đó vớt ra để nguội và hút chân không bảo quản. Bánh giữ được ở nhiệt độ thường hơn 5 ngày, và đến 15 ngày nếu bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

"Heo Iberico có đặc điểm thịt mềm mịn, khi nấu với nếp trong thời gian 11 tiếng mỡ tan ra, hòa quyện hạt nếp, làm bánh chưng mềm và thơm. Do lượng mỡ hòa quyện cao, nên mỗi chiếc bánh cần dùng 300 gram thịt", thợ nấu bánh chưng 30 năm kinh nghiệm của công ty cho biết.

Thị trường bánh chưng, bánh tét dịp Tết Nguyên đán 2024 bắt đầu sôi động từ 20 Tết. Năm nay, một số cơ sở ghi nhận công suất làm bánh tăng khoảng 10 lần so với ngày thường, giá không đột biến.

Ví dụ, bánh tét Trà Cuôn (Trà Vinh) loại Tam Tài (nếp 3 màu từ lá cẩm, lá bồ ngót và hạt gấc, kết hợp trứng muối và thịt) giá 130.000 đồng một đòn 800 gram. Loại Tứ Quý, tức nếp 4 màu (thêm màu hoa đậu biếc) và bổ sung lạp xưởng, giá 160.000 đồng. Riêng bánh chay loại đặc biệt với nhân gồm nấm, mì căn, hạt sen, trứng muối giá 100.000 đồng.

Trong khi đó, bánh chưng Đất Tổ (Phú Thọ) giá 140.000-190.000 đồng loại 1kg và 1,3 kg. Bánh chay đậu đỏ trọng lượng 700 gram có giá 120.000 đồng.

Tinh Hoa Toàn Cầu là nhà nhập khẩu và phân phối hàng đầu tại thị trường Việt Nam các loại thực phẩm và đồ uống có chất lượng cao từ nhiều thương hiệu nổi tiếng của các quốc gia trên thế giới như: Pháp, Tây Ban Nha, Úc, Nhật Bản, Mỹ…

Với 7 năm hoạt động, công ty hiện là nhà nhập khẩu thịt heo Iberico và đùi heo muối Iberico lớn nhất Việt Nam. Tinh Hoa Toàn Cầu đã khẳng định được vị trí và năng lực cạnh tranh. Các thực phẩm và đồ uống có mặt hầu hết các hệ thống siêu thị trên toàn quốc như: trung tâm thương mại Aeon, Lotte, Emart, Kingfood, Nam An, Ân Nam, Farmers Market, The Warehouse,...

Tinh Hoa chọn những sản phẩm thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới như: đùi heo muối Iberico, đùi heo muối Serrano, thịt heo Iberico, rượu vang nhập khẩu chính hãng, rượu Sake và các loại hải sản... Những sản phẩm luôn được yêu thích bởi các giới sành ăn, đầu bếp, nhà hàng năm sao.

Hiện nay, Tinh Hoa Toàn Cầu đã phân phối sang 3 khu vực gồm miền Bắc, miền Nam và miền Trung. Có đến 445 các nhà hàng, khách sạn, bar, karaoke, 372 cửa hàng, shop và 238 siêu thị có các sản phẩm của Tinh Hoa Toàn Cầu.

> > Shark Hưng cất công ‘săn lùng’ được một món có tiền cũng khó mua, khi ăn phải dùng vàng làm gia vị

Sự thật về đùi heo muối Tây Ban Nha; 'tôm cho nhà giàu' giá rẻ hiếm có

Ý nghĩa của phong tục gói bánh chưng ngày Tết đối với người Việt

Đùi heo muối 'ngoại' la liệt chợ Tết, bà hàng rau cũng tranh thủ nhập về bán

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-trend-thit-heo-muoi-mot-doanh-nghiep-da-san-xuat-loai-banh-chung-ket-hop-am-thuc-viet-nam-tay-ban-nha-222658.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bắt trend thịt heo muối, một doanh nghiệp đã sản xuất loại bánh chưng kết hợp ẩm thực Việt Nam - Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS & INTECH