Shark Hưng cất công ‘săn lùng’ được một món có tiền cũng khó mua, khi ăn phải dùng vàng làm gia vị

25-01-2024 08:22|Mai Chi

Mỗi năm, cả thế giới chỉ có tổng cộng 499 sản phẩm, mỗi sản phẩm đều được đánh số thứ tự riêng và có giấy chứng nhận đi kèm.

Mới đây, ông Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng) đã giới thiệu một sản phẩm rất đặc biệt mà vị shark này đã phải mất rất nhiều công sức để "săn lùng", thậm chí "tranh cướp với giới nhiều tiền khắp nơi trên thế giới" để có thể có được 10 sản phẩm mang về Việt Nam.

Đó là sản phẩm đùi heo muối Iberico (Espana Jamon Iberico de cebo) trứ danh của Tây Ban Nha phiên bản giới hạn, trên thế giới chỉ có 499 chiếc, mỗi chiếc đều được đánh số thứ tự riêng và có giấy chứng nhận đi kèm.

Shark Hưng cất công ‘săn lùng’ được một món có tiền cũng khó mua, khi ăn phải dùng vàng làm gia vị
Sản phẩm đùi heo muối Iberico (España Jamon Iberico de cebo)

>> Lên Shark Tank gọi vốn cho mạng xã hội bất động sản, Chủ tịch Hội môi giới Hải Phòng 'thắng lớn'

Đáng chú ý nhất là giá của những chiếc đùi heo muối Espana này là vô cùng đắt đỏ. Mỗi chiếc có giá lên tới 4.500 USD, tương đương khoảng 112 triệu đồng (cho 8 kg).

Đối với nhiều người, đây là một mức giá “trên trời” cho một sản phẩm từ thịt heo. Thực tế, mức giá của các loại đùi heo muối Iberico có thể dao động tùy thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng, tuổi của đùi heo khi muối, thời gian cũng như phương pháp ủ và phân loại (ví dụ: Bellota, Recebo) nhưng thông thường sẽ nằm trong khoảng từ vài triệu đến cả chục triệu đồng Việt Nam mỗi kg.

Theo giới thiệu, đùi heo muối Espana được làm từ thịt heo đen Iberico 100% thuần chủng - một loại thịt heo nổi tiếng với hương vị thơm ngon, đậm đà, khó quên. Thớ thịt mềm mịn, tỷ lệ mỡ xen kẽ hoàn hảo, được treo ủ muối tự nhiên trong hầm trên 60 tháng (5 năm).

Điều khiến món này trở nên đặc biệt là loại thịt được dùng để chế biến. Thịt sử dụng phải là của giống heo đen được chăn theo kiểu thả rông để cơ săn chắc và tỷ lệ mỡ thấp. Để đảm bảo điều kiện chăn nuôi để có chất lượng thịt tốt nhất, khu nuôi heo đen phải rộng lớn và theo tiêu chuẩn được đưa ra là đàn có mật độ không quá 2 cá thể/hecta.

Không chỉ điều kiện chăn nuôi, chế độ ăn dành cho heo đen cũng là yếu tố quyết định chất lượng đùi heo muối Iberico thành phẩm. Trong suốt 18 tháng đầu, heo chỉ được cho ăn ngũ cốc và hạt sồi. Trong 3 tháng cuối trước khi xuất chuồng, heo chỉ được cho ăn hạt sồi rụng từ cây.

Người sành ẩm thực như Shark Phạm Thanh Hưng đã mô tả: “Đùi heo muối Espana không chỉ là một món ăn, mà là một hành trình thưởng thức đầy trải nghiệm tuyệt vời và tinh tế.”. Đối với Shark Hưng, hương vị đó là tinh túy ẩm thực, thấm đẫm bản sắc văn hóa Tây Ban Nha.

Shark Hưng cất công ‘săn lùng’ được một món có tiền cũng khó mua, khi ăn phải dùng vàng làm gia vị
Shark Phạm Thanh Hưng giới thiệu chiếc đùi heo muối đặc biệt

>> Cen Land (CRE) chậm trả toàn bộ lãi lô trái phiếu Chứng khoán VNDirect (VND) đầu tư

Trước đó, sản phẩm đùi heo muối Espana đắt đỏ đã được nhà thiết kế Thái Công giới thiệu và đưa vào giỏ hàng của mình trên shop hàng TikTok.

Bình thường, đùi heo muối Iberico vốn đã rất nổi tiếng với công đoạn chế biến cầu kỳ, lâu năm. Những chú heo đen Iberico sau khi đặt cân nặng tiêu chuẩn (khoảng 160kg) sẽ được làm thịt để lấy phần đùi heo. Phần đùi heo này sẽ được ướp với muối biển trong vòng 1 tuần hoặc 10 ngày theo quy tắc chung, cứ 1kg thịt đùi sẽ được ướp muối một ngày trong phòng duy trì nhiệt độ từ 0-3°C, độ ẩm 85-95%.

Những chiếc đùi heo sau khi ướp muối sẽ trải qua giai đoạn nghỉ ngơi, sấy khô trước khi chuyển sang "ủ trong hầm". Đùi heo muối Iberico sẽ được treo trên dây trong các hầm chứa tự nhiên mang tên “bondegas” trong khoảng thời gian từ 2 năm trở lên. Nhiệt độ trong hầm luôn được duy trì ở mức từ 10°-20°C, với độ ẩm tương đối từ 60-80%.

Thông thường đùi heo muối sẽ mất ít nhất 2 năm để đạt được hương vị đỉnh cao, một số loại đùi heo muối chất lượng cao như 5J Cinco Jotas sẽ mất đến 3 năm, Redondo Iglesias sẽ mất đến 4 năm còn loại Espana này phải mất đến 5 năm.

Shark Hưng tiết lộ, tại Việt Nam Xuân Giáp Thìn này chỉ có 10 chiếc và vừa rồi mở bán 5 chiếc trên livestream cũng hết sạch. Với giá cả đắt đỏ bậc nhất thế giới, khách hàng có những lựa chọn hợp túi tiền hơn là đùi lợn mini và sản phẩm được cắt sẵn.

>> Start-up từng được Shark Hưng rót vốn 12 triệu USD bị BIDV rao bán 2 lần, giá hơn 500 tỷ đồng

Start-up từng được Shark Hưng rót vốn 12 triệu USD bị BIDV rao bán 2 lần, giá hơn 500 tỷ đồng

Cen Land (CRE) nhà shark Hưng được VNDirect giãn nợ 450 tỷ đồng trái phiếu

BIDV hạ giá khoản nợ khủng của “đại gia” ngành nhôm kính mà Shark Hưng đầu tư

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shark-hung-cat-cong-san-lung-duoc-mot-mon-co-tien-cung-kho-mua-khi-an-phai-dung-vang-lam-gia-vi-221215.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Shark Hưng cất công ‘săn lùng’ được một món có tiền cũng khó mua, khi ăn phải dùng vàng làm gia vị
POWERED BY ONECMS & INTECH