Thế giới

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump có chiến thắng đặc biệt, vươn lên dẫn trước bà Harris

Thiên Kim 17/10/2024 - 16:28

Với cách biệt chỉ 1 điểm, cả hai ứng viên đang tranh giành từng lá phiếu ở những bang mang tính quyết định khi ngày bầu cử chỉ còn 3 tuần nữa.

Kết quả thăm dò mới nhất do AARP công bố ngày 15/10 (giờ địa phương) cho thấy, cựu Tổng thống Donald Trump đang dẫn trước một khoảng cách nhỏ so với Phó Tổng thống Kamala Harris tại bang chiến trường quan trọng Michigan, chỉ 3 tuần trước ngày bầu cử.

Cụ thể, ông Trump đã vượt qua bà Harris với tỷ lệ ủng hộ 49% so với 48%. Trong khi đó, 1% cử tri cho biết họ sẽ chọn ứng viên khác và 2% vẫn chưa quyết định.

Xét theo nhóm tuổi, ông Trump cũng dẫn đầu với 47% sự ủng hộ từ cử tri trong độ tuổi 50-65, còn đối thủ đảng Dân chủ nhận được 46%. Cuộc thăm dò của AARP được thực hiện từ ngày 2-8/10, có sự tham gia của 1.382 cử tri tiềm năng và biên độ sai số là 4%.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump có chiến thắng đặc biệt, vươn lên dẫn trước bà Harris - ảnh 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty Images

Theo một cuộc khảo sát khác của Harvard CAPS, ông Trump có lợi thế nhỏ trong số các cử tri đã đăng ký bỏ phiếu sớm tại một số bang chiến trường, với 48% ủng hộ ông so với 47% dành cho bà Harris.

Bên cạnh, các cuộc thăm dò do Hill/Decision Desk HQ thực hiện và tổng hợp tại bang Michigan cũng cho thấy cựu Tổng thống đang dẫn trước bà Harris với tỷ lệ 48,7% so với 48%. Nhưng trên toàn quốc, bà Harris lại dẫn đầu với 49,8% ủng hộ so với 46,9% của ông Trump.

"Bang chiến trường" là thuật ngữ chỉ những bang có lượng phiếu đại cử tri lớn, nơi không có ứng viên nào chiếm ưu thế rõ rệt trong các cuộc bầu cử.

Trong cuộc đua năm nay, cả ông Donald Trump và bà Kamala Harris sẽ phụ thuộc vào kết quả tại 7 bang chiến trường quan trọng là Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Bắc Carolina, Pennsylvania và Wisconsin.

>> Ông Trump nắm tỷ lệ cử tri ủng hộ vượt xa bà Harris ở bang Georgia

Bà Harris tuyên bố không tiếp nối chính sách của chính quyền Tổng thống Biden

Ông Trump chào bán tiền số ngay trước thềm bầu cử, dự kiến thu về 300 triệu USD

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/bau-cu-my-2024-ong-trump-co-chien-thang-dac-biet-vuon-len-dan-truoc-ba-harris-128427.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump có chiến thắng đặc biệt, vươn lên dẫn trước bà Harris
POWERED BY ONECMS & INTECH