Bất động sản

BĐS được đà thăng hoa khi tuyến cao tốc gần 10.000 tỷ nối các tỉnh miền Bắc vừa được khởi công

Chi Chi 12/10/2024 19:09

Tuyến đường cao tốc này vừa khởi công, hàng loạt các dự án bất động sản thuộc khu vực Tây Bắc được rao bán trên các trang thông tin.

Khởi công cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu gần 10.000 tỷ đồng

Ngày 29/9 vừa qua, tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu chính thức được khởi công với tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng. Dự án có chiều dài 34 km, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối khu vực miền núi phía Bắc.

Tuyến cao tốc bắt đầu từ thị trấn Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình) và kết thúc tại xã Chiềng Yên (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La). Điểm nhấn của dự án là hầm xuyên núi và cầu dây văng Hòa Sơn với nhịp chính dài 550m, trụ tháp cao 187m, bắc qua hồ Hòa Bình.

Phối cảnh cầu dây văng Hòa Sơn trên tuyến cao tốc. Ảnh: Internet

Phối cảnh cầu dây văng Hòa Sơn trên tuyến cao tốc. Ảnh: Internet

Giai đoạn 1 của dự án, cao tốc được thiết kế với tốc độ 80km/h, chiều rộng nền đường 12m và cầu Hòa Sơn sẽ có quy mô 4 làn xe. Công tác giải phóng mặt bằng sẽ được triển khai trên diện tích đủ cho 4 làn xe, dự kiến hoàn thành vào năm 2028.

Cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các tỉnh miền núi phía Bắc, tạo tiền đề cho việc hình thành tuyến cao tốc Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên. Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ kết nối vùng Tây Bắc với vùng kinh tế Bắc Bộ, giảm áp lực cho Quốc lộ 6 và góp phần kết nối đến các cửa khẩu biên giới Đông Bắc cũng như cảng biển quốc tế Lạch Huyện.

Ngoài ra, việc khởi công của cao tốc này được kỳ vọng sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho thị trường bất động sản vùng Tây Bắc, đặc biệt là các khu vực ven cao tốc.

>> Khu vực Tây Bắc Việt Nam sắp có cây cầu dây văng dài nhất cả nước nằm trên tuyến cao tốc gần 10.000 tỷ

Sự sôi động của thị trường bất động sản ven cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Ngay sau khi dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu khởi công, thị trường bất động sản quanh khu vực này đã nhanh chóng trở nên sôi động. Trên các trang thông tin mua bán, các phân khúc được rao chủ yếu là biệt thự, đất nền.

Theo một môi giới bất động sản khu vực Mộc Châu - Vân Hồ, sau khi cao tốc khởi công, giá đất tại Mộc Châu và Vân Hồ đã có sự biến động đáng kể. Tại một số khu vực như xã Phiêng Luông, Minh Quang, giá đất đã tăng nhẹ từ 5-10%, tùy vị trí. Lượng nhà đầu tư quan tâm đến khu vực này cũng tăng lên khoảng 20-30% so với trước.

Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Môi giới này cho biết thêm, giá đất tại trung tâm thị trấn Nông trường Mộc Châu, dọc trục Quốc lộ 6 và khu phân lô 31m phía sau khách sạn Mường Thanh dao động từ 50-60 triệu đồng/m2. Trong khu dân cư quanh hai thị trấn, giá dao động từ 5-20 triệu đồng/m2 tùy vị trí.

Khu vực gần nút ra cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu có giá đất khoảng 1-5 triệu đồng/m2 với nhiều lô đất đã có thổ cư. Trong khi đó, tại Vân Hồ, giá đất đấu giá tại khu trung tâm hành chính huyện dao động từ 7-12 triệu đồng/m2, đất trong dân có giá khoảng 1-3 triệu đồng/m2.

Mức giá bất động sản tại các khu vực này đã tăng khoảng 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái và dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi cao tốc hoàn thành và đi vào hoạt động. Điều này cũng mở ra cơ hội phát triển các dự án nghỉ dưỡng lớn, hứa hẹn mang lại sự thay đổi tích cực cho diện mạo vùng Tây Bắc.

>> Tỉnh miền núi Tây Bắc lớn thứ 3 Việt Nam sẽ chuyển 10.000m2 đất lúa, rừng làm tuyến cao tốc gần 5.000 tỷ đồng

GS.TS Hoàng Văn Cường: Giới đầu cơ bất động sản đang được hưởng lợi nhiều nhất

Lộ diện phân khúc bất động sản tại Hà Nội sôi động không kém cạnh chung cư

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bds-duoc-da-thang-hoa-khi-tuyen-cao-toc-gan-10000-ty-noi-cac-tinh-mien-bac-vua-duoc-khoi-cong-d135975.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
BĐS được đà thăng hoa khi tuyến cao tốc gần 10.000 tỷ nối các tỉnh miền Bắc vừa được khởi công
POWERED BY ONECMS & INTECH