Bất động sản

Giá căn hộ mới tại quận trung tâm có mật độ dân số cao nhất Hà Nội lên tới 150 triệu đồng/m2

Lan Ngọc 12/10/2024 14:05

Với lợi thế là quận trung tâm, Đống Đa hiện có mật độ dân số cao nhất tại Hà Nội với gần 40.000 người/km2 kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng cao.

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý III/2024 của đơn vị tư vấn Savills, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội tiếp tục tăng mạnh, bao gồm cả các dự án mới và cũ. Mức giá trung bình cho các dự án mới đã tăng 6% so với quý trước và 28% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 69 triệu đồng/m2. Sự gia tăng này cũng ảnh hưởng đến giá các căn hộ chung cư cũ, nâng mức giá trung bình lên 51 triệu đồng/m2, tăng 10% theo quý và 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê của Savills, trong 9 tháng đầu năm 2024, 70% các giao dịch mua bán căn hộ có giá trên 4 tỷ đồng, tăng đáng kể so với mức 2% vào năm 2020. Phân khúc căn hộ có giá từ 2 đến 4 tỷ đồng chiếm 29%, trong khi căn hộ dưới 2 tỷ đồng chỉ chiếm 1%.

Giá chung cư tăng ‘chóng mặt’, muốn mua nhà mới ở quận Đống Đa phải chi 75-150 triệu đồng/m2 - Nguồn: Internet

Giá chung cư tăng ‘chóng mặt’, muốn mua nhà mới ở quận Đống Đa phải chi 75-150 triệu đồng/m2 - Nguồn: Internet

Điều này cho thấy sự mất cân đối nghiêm trọng trong cơ cấu sản phẩm, khiến người dân gặp khó khăn trong việc tìm kiếm căn hộ phù hợp với tài chính. Với mức giá từ 2 đến 3 tỷ đồng, người mua nhà tại Hà Nội cũng phải rất khó khăn để tìm được nơi an cư.

>> Tỉnh có đường bờ biển đẹp bậc nhất Việt Nam sắp có khu đô thị hơn 40ha, quy mô dân số gần 4.000 người

Với lợi thế là quận trung tâm, Đống Đa hiện có mật độ dân số cao nhất tại Hà Nội với gần 40.000 người/km2. Quận này giáp với các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân và Cầu Giấy, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và sinh sống, nên nhu cầu tìm mua nhà tại quận Đống Đa luôn tăng cao.

Hiện tại, trên địa bàn quận Đống Đa đang có 3 dự án chung cư mới mở bán.

The Ninety Complex (đường Láng, phường Ngã Tư Sở)

Nguồn: Internet

Nguồn: Internet

The Ninety Complex là dạng căn hộ condotel với hợp đồng thuê 50 năm. Giá bán dao động từ 75-80 triệu đồng/m2 và có thể lên tới 90 triệu đồng/m2 cho những căn có vị trí đẹp.

Dự kiến bàn giao vào quý I/2025, dự án này hướng đến nhà đầu tư cho thuê, với mức giá thuê trung bình khoảng 20-25 triệu đồng/tháng cho căn hộ 2 phòng ngủ. Tuy nhiên, vấn đề pháp lý của dự án cần được lưu ý, vì hiện vẫn chưa rõ khả năng cấp sổ đỏ cho khách hàng.

The Gloria (đường Nguyên Hồng, phường Láng Hạ)

Nguồn: Internet

Nguồn: Internet

Dự án này vừa bàn giao vào quý III/2024. Các căn hộ từ tầng 3 đến tầng 8 được mở bán với quyền sở hữu lâu dài, còn các tầng trên được vận hành dưới dạng căn hộ khách sạn.

Hiện tại, các căn hộ còn lại chỉ có thể mua qua hình thức chuyển nhượng từ cư dân với giá dao động từ 115-120 triệu đồng/m2.

HD Mon Central (phường Láng Hạ)

Nguồn: Internet

Nguồn: Internet

HD Mon Central sẽ mở bán vào tháng 11/2024. Dự kiến, giá bán căn hộ ở tầng thấp là 135 triệu đồng/m2, còn ở tầng cao lên tới 150 triệu đồng/m2.

Tất cả các căn hộ tại đây đều có quyền sở hữu lâu dài, hứa hẹn là lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng muốn sở hữu nhà tại khu vực trung tâm.

>> Aeon Mall đã hủy dự án trung tâm thương mại thứ ba tại Hà Nội

Lãnh đạo Bộ Xây dựng lý giải nguyên nhân giá nhà tăng cao

Giá nhà thấp tầng tại thành phố đông dân nhất Việt Nam tăng ‘chóng mặt’, chạm mốc 700 triệu đồng/m2

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/gia-can-ho-moi-tai-quan-trung-tam-co-mat-do-dan-so-cao-nhat-ha-noi-len-toi-150-trieu-dong-m2-d136026.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá căn hộ mới tại quận trung tâm có mật độ dân số cao nhất Hà Nội lên tới 150 triệu đồng/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH