Thế giới

Bê bối 'túi Dior' và nghi vấn thao túng cổ phiếu: Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc bị triệu tập thẩm vấn suốt 12 tiếng đồng hồ

Diệp Thảo 22/07/2024 10:39

Các công tố viên cho biết đã "thẩm vấn trực tiếp" Đệ nhất Phu nhân Kim Keon-hee vào hôm 20/7.

Hôm Chủ nhật (21/7), các công tố viên ở Seoul cho biết họ đã thẩm vấn Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc Kim Keon-hee về cáo buộc "thao túng cổ phiếu" và "nhận hối lộ" liên quan chiếc túi xách trị giá 3 triệu won (tương đương 2.200 USD) từ một mục sư.

Văn phòng công tố quận trung tâm Seoul cho biết các công tố viên đã "thẩm vấn trực tiếp" Đệ nhất Phu nhân Kim Keon-hee vào hôm 20/7. Cuộc thẩm vấn kéo dài 12 tiếng, kết thúc lúc 1h20 sáng (giờ địa phương).

Vụ bê bối xoay quanh các cáo buộc rằng bà Kim đã nhận bất hợp pháp chiếc túi xách trị giá khoảng 3 triệu won (khoảng 2.200 USD) và nhiều món quà đắt tiền khác từ mục sư Choi Jae-young vào tháng 9/2022 để đổi lấy sự ưu ái.

Trợ lý của bà Kim nói với các nhà điều tra hồi đầu tháng này rằng Đệ nhất Phu nhân đã yêu cầu cô trả lại chiếc túi xách cho mục sư vào cùng ngày bà nhận được, nhưng trợ lý đã quên làm theo vì quá bận rộn.

Bê bối 'túi Dior' và nghi vấn thao túng cổ phiếu: Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc bị triệu tập thẩm vấn suốt 12 tiếng đồng hồ - ảnh 1

Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc Kim Keon-hee

Ngoài ra, các công tố viên đã thẩm vấn trực tiếp bà Kim lần đầu tiên về cáo buộc liên quan đến vụ thao túng cổ phiếu của Deutsch Motors, một đại lý xe BMW tại Hàn Quốc. Năm ngoái, công tố viên gửi câu hỏi bằng văn bản cho bà nhưng không nhận được câu trả lời mà họ cần.

Vụ thao túng cổ phiếu xoay quanh các cáo buộc rằng Kwon Oh-soo, cựu Giám đốc của Deutsch Motors, đã cấu kết với các nhà đầu tư có ảnh hưởng để thao túng giá cổ phiếu của công ty từ tháng 12/2009 đến tháng 12/2012. Tòa phúc thẩm dự kiến sẽ tuyên án ông Kwon vào tháng 9 tới đây, sau khi ông nhận án tù treo tại tòa án cấp quận.

Vụ bê bối ảnh hưởng đến tỷ lệ ủng hộ vốn đã thấp của chồng bà, Tổng thống Yoon Suk-yeol, góp phần dẫn đến thất bại của đảng Quyền lực Quốc dân Hàn Quốc (PPP) cầm quyền trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 4, khi đảng này không giành được thế đa số trong Quốc hội.

Trong phát biểu đầu tiên về vụ bê bối túi xách hồi tháng 2, Tổng thống Yoon gọi những cáo buộc liên quan vợ mình là "âm mưu chính trị" và cho biết bà nhận chiếc túi chỉ vì khó từ chối. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo ba tháng sau đó, ông đã xin lỗi và thừa nhận rằng việc bà nhận món quà là "thiếu sáng suốt".

Bà Kim Keon-hee sinh năm 1972, từng theo học chuyên ngành hội họa tại Đại học Kyonggi và lấy bằng Thạc sĩ về giáo dục nghệ thuật. Bà kết hôn với Tổng thống Yoon Suk-yeol hồi tháng 3/2012.

Theo Yonhap

>> Đệ nhất phu nhân Mỹ ủng hộ ‘toàn lực’ cho ông Biden tái tranh cử

Dính bê bối ăn thịt chó, ứng cử viên Tổng thống Mỹ nói gì?

Giữa bê bối tranh chấp với vợ, doanh nhân công nghệ Việt từng lọt top 30 'Under 30 Forbes' châu Á bất ngờ đóng cửa hai startup

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/be-boi-tui-dior-va-nghi-van-thao-tung-co-phieu-de-nhat-phu-nhan-han-quoc-bi-trieu-tap-tham-van-suot-12-tieng-dong-ho-124393.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bê bối 'túi Dior' và nghi vấn thao túng cổ phiếu: Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc bị triệu tập thẩm vấn suốt 12 tiếng đồng hồ
POWERED BY ONECMS & INTECH