Xã hội

Bệnh viện điều trị ung thư quy mô lớn bậc nhất Việt Nam thông báo miễn phí toàn bộ phí sử dụng nhà lưu trú cho tất cả bệnh nhân

Thùy Dung 12/09/2024 - 10:23

Từ ngày 10/9, Bệnh viện đã miễn phí sử dụng nhà lưu trú cho tất cả người bệnh và cấp suất ăn miễn phí hàng ngày với bệnh nhân có điều kiện khó khăn.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của mưa bão kéo dài, nhiều tỉnh thành phía Bắc đang chịu tình trạng ngập lụt nghiêm trọng khiến việc đi lại của người dân gặp không ít khó khăn. Tại đường Phùng Hưng, trước cổng Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) nước ngập sâu gây trở ngại lớn cho các bệnh nhân trong việc di chuyển. Để đảm bảo sự an tâm và thuận lợi cho người bệnh đến điều trị, Bệnh viện K đã tăng thêm số lượng giường và miễn phí chỗ lưu trú cho bệnh nhân.

Từ ngày 10/9, bệnh viện đã bắt đầu miễn phí dịch vụ nhà lưu trú cho tất cả người bệnh. Ngoài ra, những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn còn được nhận suất ăn miễn phí hàng ngày.

Thạc sĩ Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội của Bệnh viện K chia sẻ rằng khu vực cổng bệnh viện trên đường Phùng Hưng thường xuyên trở thành “điểm nóng” về ùn tắc giao thông và ngập úng khi có mưa lớn. Trước tình trạng này, bệnh viện đã hướng dẫn bệnh nhân sử dụng cổng số 2 trên đường Phạm Tu dù khoảng cách từ đây đến khu khám bệnh xa hơn.

Bệnh viện K bố trí giường lưu trú miễn phí cho bệnh nhân do mưa lũ lớn miền Bắc gây ngập nặng. Ảnh: Hà Trần

Bệnh viện K bố trí giường lưu trú miễn phí cho bệnh nhân do mưa lũ lớn miền Bắc gây ngập nặng. Ảnh: Hà Trần

Để đáp ứng nhu cầu của số lượng lớn bệnh nhân đến khám và điều trị, đồng thời đảm bảo sức khỏe trong điều kiện mưa bão, Bệnh viện K đã bố trí xe điện miễn phí để đưa đón người bệnh từ cổng vào khu sảnh chính và khu khám bệnh. Công tác hỗ trợ giúp bệnh nhân di chuyển thuận tiện hơn, giảm nguy cơ trơn trượt và tai nạn trong thời tiết xấu.

Tương tự, Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cũng đã thông báo cho người bệnh và gia đình về tình hình ngập lụt, đồng thời sắp xếp giường bệnh và chuyển bệnh nhân lên tầng 2 để tiếp tục điều trị.

Nhằm hỗ trợ người bệnh và người nhà trong thời gian mưa bão, bệnh viện đã tăng thêm số lượng giường tại khu nhà lưu trú. Từ ngày 10/9, bệnh viện đã miễn phí hoàn toàn chỗ ở tại đây. Hiện tại, có khoảng 190 bệnh nhân và người nhà đang lưu trú miễn phí. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng cung cấp các suất ăn miễn phí cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây.

Trước đó, do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều bệnh nhân đang điều trị ung thư tại bệnh viện thuộc gia đình bị ảnh hưởng do mưa bão cũng được bệnh viện hỗ trợ kịp thời. Ngay sau khi có thông tin về bão lũ, bệnh viện đã rà soát danh sách bệnh nhân chịu thiệt hại do bão gây ra.

Chiều 10/9, bệnh viện đã hỗ trợ 170 triệu đồng cho 115 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Bệnh viện cũng sẽ phát động chương trình ủng hộ đồng bào ảnh hưởng do bão số 3 đến cán bộ y tế, người lao động.

>> Miền Bắc Việt Nam sẽ có thêm Bệnh viện K4 chuyên điều trị ung thư, rộng gấp rưỡi K3

Bệnh viện lớn nhất Việt Nam lần đầu tiên ứng dụng robot vào 'huấn luyện dáng đi', cứu người di chứng đột quỵ

'Cạn' nước sạch dự trữ, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai kêu gọi 'viện trợ' nước sạch cho 800 bệnh nhân

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bệnh viện điều trị ung thư quy mô lớn bậc nhất Việt Nam thông báo miễn phí toàn bộ phí sử dụng nhà lưu trú cho tất cả bệnh nhân
POWERED BY ONECMS & INTECH