Xã hội

Bí ẩn ngôi mộ nằm giữa phòng khách trong căn biệt thự tiền tỷ ở miền Tây khiến nhiều người kinh ngạc

Mộng Kha 28/09/2024 23:30

Sau khi ngôi mộ được đặt trong nhà, nhiều lời đồn đại về hiện tượng kỳ bí đã lan truyền, khiến nhiều người dân kéo đến xem.

Tại ấp Tân Thi An, xã Tân Thạch (Châu Thành, Bến Tre), có một ngôi mộ nằm ngay giữa phòng khách trong căn biệt thự rộng lớn. Chủ nhân của biệt thự này là anh Trần Văn Tuấn (SN 1970). Điều đặc biệt là ngôi mộ này thuộc về chị gái anh, Trần Thị Kim Liên (SN 1960), người có cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm.

Bí ẩn ngôi mộ nằm chính giữa phòng khách trong căn biệt thự ở Bến Tre Ảnh 1

Chủ nhân của căn biệt thự này là anh Trần Văn Tuấn (SN 1970) (Ảnh: Internet)

Theo chia sẻ của anh Tuấn trên Báo Người Lao Động, chị Liên từ nhỏ đã sống trong hoàn cảnh khó khăn, phải làm nghề gánh cá thuê để mưu sinh. Năm 18 tuổi, chị kết hôn với một người đàn ông làm nghề chở ghe cá và cả hai di cư sang Mỹ vào năm 1981. Tại đây, chị Liên bắt đầu sự nghiệp từ nghề làm móng và kinh doanh đồ trang trí nội thất, từ đó tích góp được tiền bạc để quay về quê hương xây nhà cho mẹ.

Ước mơ thuở nhỏ của chị Liên là xây một ngôi nhà lầu để mẹ được sống thoải mái hơn và điều đó đã thành hiện thực vào năm 2006 khi chị hoàn thành một căn biệt thự khang trang với chi phí xây dựng khoảng 1,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 3 tháng sau khi vào ở nhà mới, chị phát hiện mình bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Sau một thời gian về Mỹ điều trị, chị Liên qua đời vào tháng 5/2007.

Anh Tuấn kể lại rằng, trước khi qua đời, chị từng bày tỏ mong muốn được chôn cất ngay trong nhà để có thể "cùng ăn, cùng ở" với gia đình như khi còn sống. Di nguyện này đã được gia đình hoàn toàn ủng hộ và sau khi chị mất, thủ tục đưa thi hài về Việt Nam được thực hiện một cách chu đáo. Ngôi mộ của chị được đặt ngay giữa phòng khách trong căn biệt thự.

Bí ẩn ngôi mộ nằm chính giữa phòng khách trong căn biệt thự ở Bến Tre Ảnh 2

Anh Tuấn kể lại rằng, trước khi qua đời, chị từng bày tỏ mong muốn được chôn cất ngay trong nhà để có thể "cùng ăn, cùng ở" với gia đình như khi còn sống (Ảnh: Internet)

Gia đình cũng đã làm đơn xin phép chính quyền địa phương về việc an táng chị Liên trong nhà. Sau khi cân nhắc, chính quyền địa phương đã đồng ý với điều kiện gia đình đảm bảo vệ sinh môi trường và an ninh.

Sau khi ngôi mộ được đặt trong nhà, nhiều lời đồn đại về hiện tượng kỳ bí đã lan truyền, khiến nhiều người dân kéo đến xem. Tuy nhiên, anh Tuấn khẳng định rằng từ ngày chung sống cùng ngôi mộ của chị gái, gia đình anh không hề gặp phải bất kỳ hiện tượng lạ nào. Mọi người trong nhà vẫn khỏe mạnh và điều an ủi nhất đối với anh chính là cảm giác lúc nào cũng có chị gái bên cạnh.

{keywords}

Sau khi ngôi mộ được đặt trong nhà, nhiều lời đồn đại về hiện tượng kỳ bí đã lan truyền (Ảnh: Internet)

Được biết, mặc dù theo quy định pháp luật, việc đặt mộ trong nhà không được phép, nhưng vì gia đình cam kết giữ gìn vệ sinh và an ninh nên chính quyền đã tạo điều kiện để họ thực hiện di nguyện của chị Liên.

>> Khai quật ngôi mộ 3.800 năm tuổi tìm thấy 'kho báu' vàng cổ nhất khu vực

Khai quật ngôi mộ 2.000 năm tuổi, phát hiện mảnh gỗ liên quan đến lịch thiên văn cổ đại cùng nhiều ‘báu vật’ hiếm: Chuyên gia khảo cổ lập tức vào cuộc xác minh danh tính chủ nhân

Phát hiện ngôi mộ cổ 6.000 năm chứa đầy vàng khi đang đào đường cao tốc: Chuyên gia khảo cổ lập tức vào cuộc khai quật, xác minh danh tính chủ nhân

Theo Thị trường Tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/bi-an-ngoi-mo-nam-giua-phong-khach-trong-can-biet-thu-tien-ty-o-mien-tay-khien-nhieu-nguoi-kinh-ngac-127473.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bí ẩn ngôi mộ nằm giữa phòng khách trong căn biệt thự tiền tỷ ở miền Tây khiến nhiều người kinh ngạc
POWERED BY ONECMS & INTECH