Thế giới

Bị bán ra ồ ạt, Bitcoin chạm đáy 4 tháng

Thiên Kim 05/07/2024 - 15:51

Thị trường tiền điện tử được cho là đang thiếu vắng động lực và cần có tín hiệu tích cực từ Fed.

Theo Yahoo Finance, giá Bitcoin đã giảm trong phiên giao dịch thứ 4 liên tiếp, là một phần của đợt bán tháo tiền điện tử trên diện rộng - trái ngược với mức cao kỷ lục gần đây của thị trường chứng khoán toàn cầu.

Tài sản kỹ thuật số này đã giảm tới 8,1% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 và đang giao dịch ở mức khoảng 54.400 USD tính đến sáng ngày 5/7 tại London (Anh).

Các đồng tiền nhỏ hơn như Ether, XRP và Cardano thậm chí còn giảm mạnh hơn, trong một số trường hợp đã vượt quá 10%.

Hiện tại, các nhà đầu cơ tiền điện tử đang phải đối mặt với một loạt thách thức, bao gồm nhu cầu suy yếu đối với các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) Bitcoin của Mỹ.

Đây là những dấu hiệu cho thấy có vẻ Chính phủ các nước đang bán tháo các token mà họ tịch thu. Đồng thời thị trường cũng chịu tác động từ những diễn biến khó lường của chính trị Mỹ.

Ngoài ra, Mt. Gox - sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới trước khi phá sản vào năm 2014 - cũng đang hoàn trả lại một lượng lớn Bitcoin cho các chủ nợ.

Giới đầu cơ không chắc chắn bao nhiêu trong số 8 tỷ USD đó sẽ được bán ra. Theo Arkham Intelligence, một ví tiền được liên kết với Mt. Gox đã chuyển số token trị giá 2,7 tỷ USD vào hôm 5/7.

Bị bán ra ồ ạt, Bitcoin chạm đáy 4 tháng
Giá Bitcoin lao dốc xuyên qua mức trung bình động 200 ngày. Ảnh: Yahoo Finance

Chờ đợi chính sách từ Fed

Trong khi đó, chỉ số đo chứng khoán toàn cầu của MSCI đang dao động gần mức cao kỷ lục trong khi mối tương quan ngắn hạn 30 ngày (a short-term correlation) giữa Bitcoin và chỉ số này lại giảm mạnh.

Stefan von Haenisch, người đứng đầu giao dịch tại sàn giao dịch OSL SG, cho biết: “Hiện tại, thị trường tiền điện tử đang thiếu vắng sự sôi động. Hầu hết các tin tức đang được lan truyền hiện nay, chẳng hạn như việc Mt. Gox bán ra, đều mang tính chất tiêu cực nhiều hơn”.

Von Haenisch cho rằng tiền điện tử cần Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra nhiều tín hiệu hơn về việc nới lỏng chính sách tiền tệ. Đồng thời, ông nói thêm rằng “việc cắt giảm lãi suất từ ​​1 đến 2 lần, cùng với việc mở rộng bảng cân đối kế toán của Fed, là 2 yếu tố chính mà thị trường tiền điện tử thực sự đang chờ đợi”.

Các báo cáo kinh tế yếu kém gần đây đã củng cố khả năng Fed nới lỏng chính sách tiền tệ trong những tháng tới.

Bên cạnh đó, Bitcoin đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 73.798 USD vào tháng 3, nhờ nhu cầu mạnh mẽ bất ngờ đối với các quỹ ETF Bitcoin đầu tiên của Mỹ.

Bị bán ra ồ ạt, Bitcoin chạm đáy 4 tháng
Việc phê duyệt quỹ ETF Ether có thể hỗ trợ thị trường, nhưng hiệu ứng còn phụ thuộc vào diễn biến chung. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, dòng tiền đổ vào thị trường này đã giảm bớt, kéo Bitcoin xuống mức thấp hơn và ảnh hưởng tiêu cực đến phần còn lại của thị trường tài sản kỹ thuật số.

Việc phê duyệt các quỹ ETF đầu tiên của Mỹ cho token Ether - đồng tiền đứng thứ 2 - vẫn đang chờ xử lý, nhưng sự quan tâm đến các đồng tiền này có thể sẽ giảm nếu đợt bán tháo tiền điện tử tiếp tục.

Thanh lý tiền điện tử

Dữ liệu của Coinglass cho thấy, hơn 800 triệu USD tiền cược tăng giá trên thị trường tiền điện tử đã bị thanh lý trong 3 ngày qua, một trong những đợt thanh lý lớn nhất kể từ tháng 4.

Caroline Mauron, nhà đồng sáng lập của dịch vụ cung cấp thanh khoản phái sinh tài sản kỹ thuật số Orbit Markets, chia sẻ: “Thanh khoản kém vào cuối tuần sẽ làm trầm trọng thêm bất kỳ động thái nào do việc thanh lý gây ra, ngay cả những động thái nhỏ”.

Dù vậy, bà nói rằng sự trở lại của các nhà đầu tư Mỹ sau kỳ nghỉ lễ 4/7 sẽ giúp mang lại sự ổn định.

Theo Yahoo Finance

>> Nhà đầu tư Tom Lee tự tin khẳng định Bitcoin sẽ đạt 150.000 USD trong năm nay

Tăng vọt 74%, cổ phiếu Tesla khiến các nhà bán khống 'cháy túi' sau lời cảnh báo ‘xóa sổ’ từ Elon Musk

'Vớ bẫm’ nhờ AI, một cổ phiếu đã tăng hơn 90% nhưng vẫn được khuyến nghị MUA, kỳ vọng giá tăng vọt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bi-ban-ra-o-at-bitcoin-cham-day-4-thang-241147.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bị bán ra ồ ạt, Bitcoin chạm đáy 4 tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH