Vĩ mô

Bị 'bóc' hoạt động chui ở Việt Nam, Temu ‘hoả tốc’ đăng ký với Bộ Công Thương

Tâm An 24/10/2024 - 23:51

Sau khi bị "bóc" hoạt động bán hàng chui ở Việt Nam, Temu ngay lập tức có văn bản chính thức gửi cơ quan chức năng Bộ Công Thương về việc thực hiện các yêu cầu tuân thủ pháp luật thương mại điện tử Việt Nam khi gia nhập thị trường.

Temu - nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) đang tiến vào thị trường Việt Nam một cách rầm rộ, nổi bật với những những sản phẩm giá siêu rẻ. Song, theo đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, trang thương mại điện tử Temu chưa công bố chính thức vào Việt Nam.

Temu của Trung Quốc trở thành chủ đề "nóng" vì triển khai bán hàng trực tuyến mà chưa được cơ quan chức năng của Việt Nam cấp phép.

Đến chiều tối ngày 24/10, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, Temu đã có văn bản chính thức gửi cơ quan này về việc thực hiện các yêu cầu tuân thủ pháp luật thương mại điện tử Việt Nam khi gia nhập thị trường.

Temu 2.jpg
Temu vừa có văn bản gửi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số xin cấp phép hoạt động ở Việt Nam.

Temu là nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới có ngôn ngữ thể hiện tiếng Việt và thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 85/2021/NĐ-CP).

Theo đánh giá của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển thương mại điện tử trung bình 25%/năm, thuộc top đầu so với các quốc gia khác ở Đông Nam Á.

Thị trường bán lẻ thương mại điện tử ước đạt 20,5 tỷ USD năm 2023, lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến hiện vượt ngưỡng 61 triệu người. Do đó, Việt Nam trở thành điểm đến mới của các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, trong đó có Temu.

Cục đã tham mưu Bộ Công Thương có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành công điện tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước về thương mại điện tử. Trong đó, có nội dung nghiên cứu, đề xuất ban hành luật chuyên ngành về thương mại điện tử nhằm tăng cường quản lý Nhà nước đối với hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới; đồng thời sửa đổi Quyết định số 78 về mức giá trị hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh được miễn thuế.

Temu chưa đăng ký, DN Việt bị cạnh tranh không công bằng, 'phải kiểm soát ngay'

Cô gái sốc phát hiện người yêu giàu có mua nhẫn cầu hôn giá rẻ trên Temu

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/bi-boc-hoat-dong-chui-o-viet-nam-temu-hoa-toc-dang-ky-voi-bo-cong-thuong-2335301.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Bị 'bóc' hoạt động chui ở Việt Nam, Temu ‘hoả tốc’ đăng ký với Bộ Công Thương
    POWERED BY ONECMS & INTECH