Bên cạnh kết quả kinh doanh đáng thất vọng, tập đoàn thương mại điện tử này còn đối mặt với áp lực từ chính sách thuế mới của Mỹ và cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên sân nhà.
Động thái này đánh dấu bước chuyển lớn trong chiến lược của Temu, khi các đối thủ như Shein hay Alibaba cũng đang chật vật trước loạt rào cản thuế mới và áp lực chính trị ngày càng gia tăng.
Nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc Temu vừa bắt đầu áp dụng "phí nhập khẩu" lên tới khoảng 145% đối với các đơn hàng của khách Mỹ, nhằm phản ứng trước chính sách thuế mới do Tổng thống Donald Trump đưa ra.
Sắc lệnh hành pháp mới của ông Trump ký hồi đầu tháng 4, đã chấm dứt đặc quyền thuế quan mà các nhà bán lẻ Trung Quốc đã tận dụng triệt để trong suốt thập kỷ qua.