Temu, nhà bán lẻ giá rẻ của Trung Quốc đang thống trị trên cửa hàng ứng dụng ở Nhật Bản và Hàn Quốc, vượt qua đối thủ đồng hương Shein, sau khi mở rộng thành công ở thị trường phương Tây.
Tại Mỹ, hãng thời trang siêu nhanh, siêu rẻ của Trung Quốc, Temu, vừa đâm đơn kiện hãng thời trang cũng siêu nhanh, siêu rẻ và cũng của Trung Quốc, Shein về tội “độc quyền”.
Những ứng dụng Trung Quốc mặc dù gặp nhiều điều tiếng về quyền riêng tư hay bảo mật dữ liệu, nhưng người dùng Mỹ vẫn bỏ ngoài tai. Chắc chắn những ứng dụng này có một “hấp lực” rất lớn, đó là gì?