Kiến thức

Bị nhắc tên trong clip 'ăn súp phát hiện con vật lạ', chủ cửa hàng lên tiếng

Diệp Lục 26/09/2024 15:15

Một người dùng mạng xã hội đăng tải video ghi lại cảnh phát hiện có thạch sùng trong bát súp được cho là mua ở một cửa hàng tại Cao Hùng. Chủ cửa hàng nghi ngờ người này tự đặt con vật vào trong chiếc hộp khác để thu hút sự chú ý.

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 20/9. Theo video đăng tải trên mạng, một nhóm người đã đến cửa hàng ở Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) mua bánh bao và súp ngô. Sau khi về nhà, họ đã ăn khoảng 4-5 thìa súp. Một người nhìn thấy con thạch sùng trong bát súp.

Do lo lắng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, nhóm trên đã không ăn bánh bao và bát súp còn lại, đổ hết vào thùng rác. Anh Trương, một trong những người liên quan vụ việc, cho biết: “Sau khi ăn 4-5 thìa súp, tôi phát hiện có một con thạch sùng ở trong đó. Nó đã chết và tôi cảm thấy buồn nôn ngay lập tức. Tôi vẫn chưa trình báo với cảnh sát. Bây giờ, tôi vẫn cảm thấy buồn nôn và trước đó đã 2 lần bị tiêu chảy”.

bat sup 1.jpg
Con thạch sùng được tìm thấy trong bát súp. Ảnh: Ettoday

Sau khi đi khám bệnh, anh Trương được chẩn đoán bị viêm dạ dày cấp tính. Anh đã chia sẻ sự việc để nhắc nhở người tiêu dùng hãy cẩn thận. Nhóm người trên đã quay video ghi lại bằng chứng và chia sẻ lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, sáng 21/9, chủ cửa hàng ở Cao Hùng cho hay hộp giấy đựng súp trong video không giống với mẫu hộp mà nơi đây vẫn sử dụng. Ông chủ nghi ngờ người dùng mạng đã tự đặt con thạch sùng vào trong chiếc hộp khác để nhằm thu hút sự chú ý.

Chủ cửa hàng cũng không loại trừ khả năng bị ai đó bôi nhọ với mục đích xấu và đang dự định thuê luật sư riêng để giải quyết vụ việc. Cục Y tế đang tìm hiểu xem sự xuất hiện của con thạch sùng trong bát súp là một trò đùa có chủ ý hay là sai lầm của cửa hàng.

Mặc dù Cục Y tế chưa nhận được bất kỳ đơn khiếu nại nào nhưng cơ quan này đã cử nhân viên đến cửa hàng điều tra. Kết quả sơ bộ cho thấy tuy không có dấu vết của thạch sùng tại cửa hàng nhưng nơi đây cũng không đảm bảo vệ sinh theo quy định. Thực phẩm trong tủ lạnh không được đậy nắp kỹ, bụi bẩn tích tụ ở khu vực nấu ăn, cánh quạt, nhân viên không được khám sức khỏe định kỳ…

Cục Y tế yêu cầu cửa hàng cần cải thiện tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm trong thời gian sớm nhất. Nếu quá thời hạn họ sẽ bị phạt tiền. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng kêu gọi các doanh nghiệp, chủ cửa hàng ăn uống tăng cường quản lý vệ sinh nơi làm việc, quy trình chuẩn bị bữa ăn, các dụng cụ nhà bếp… để duy trì an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

>> Hơn 550 ca ngộ độc ở Đồng Nai: Hồi chuông cảnh báo an toàn vệ sinh thực phẩm

Chất lượng an toàn thực phẩm: Cảnh báo từ các cơ sở giết mổ động vật

Mỳ ăn liền Việt Nam ra khỏi danh sách kiểm soát an toàn thực phẩm của EU

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thuc-khach-dang-an-sup-phat-hien-di-vat-ben-trong-non-mua-ngay-lap-tuc-2324935.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bị nhắc tên trong clip 'ăn súp phát hiện con vật lạ', chủ cửa hàng lên tiếng
POWERED BY ONECMS & INTECH