BIDV sắp "rao bán" một nhà máy thuỷ điện: Khoản nợ 572 tỷ đồng của một DN thuỷ điện

27-08-2022 15:37|Hồ Nga

Trước đó không lâu BIDV đã “rao bán” nhà máy Thuỷ điện Tân Thượng để thu hồi công nợ.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV – mã chứng khoán BID) thông báo lựa chọn đợn vị thẩm định giá tài sản là khoản nợ của Công ty CP Thủy điện Đức Nhân Đắk Psi tại BIDV.

Khoản nợ có tổng dư nợ tạm tính đến 17/8/2022 là gần 572,5 tỷ đồng. BIDV yêu cầu định giá tài sản đảm bảo cho khoản nợ.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ là Nhà máy thuỷ điện Đắk Psi bao gồm 2 bậc với tổng công sất 18MW,

Khá trùng hợp là cái tên Thuỷ điện Đức Nhân Đắk Psi được BIDV nhắc đến nhiều lần trong mấy hôm nay. Trước đó BIDV cũng ra thông báo tìm đơn vị thẩm định giá tài sản đảm bảo cho khoản vay khác của Công ty TNHH Hoàng Nhi, trong đó tài sản đảm bảo ngoài bất động sản, động sản, nhà máy, nhà văn phòng của công ty còn có cổ phiếu chưa niêm yết của ông Hồ Sỹ Thái tại 02 công ty CP Thủy điện Đức Nhân Đắk Psi và Công ty CP Thủy điện Nước chè. Khoản nợ của Công ty TNHH Hoàng Nhi có dư nợ hơn 430 tỷ đồng.

CP Thủy điện Đức Nhân Đắk Psi hoạt động từ tháng 8/2009, từng do ông Hồ Sĩ Thái làm Giám đốc và là người đại diện theo pháp luật. Còn thông tin cập nhật mới nhất thì bà Nguyễn Mai Sương, sinh năm 1973 đang là người đại diện theo pháp luật. Ngoài ra bà Mai Sương còn là người đại diện theo pháp luật của CTCP Thuỷ điện IA HIAO.

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum, thì tháng 8/2021 lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành liên quan đã có buổi làm việc với CTCP Thuỷ điện Đức Nhân Đắk Psi – chủ đầu tư 2 nhà máy thuỷ điện Đắk Psi 1 và Đắk Psi 2 trên địa bàn liên quan đến tình hình hoạt động của 2 nhà máy thuỷ điện này. Nội dung cụ thể liên quan đến việc một số hộ dân và công trình liên quan bị ngập do ảnh hưởng của lòng hồ thuỷ điện Đắk Psi 2. Tuy vậy khoản bồi thường thiệt hại này vẫn bị Công ty kéo dài không thực hiện. 

BIDV sắp rao bán khoản nợ “khủng” hơn 400 tỷ đồng: Tài sản đảm bảo có 13 BĐS và các nhà máy

Trái chủ lô trái phiếu 7.000 tỷ đồng ý đổi khoản nợ lấy cổ phiếu NVL với mức giá gấp 2,5 lần thị trường

Chứng khoán Agribank (AGR): Khả năng thu hồi khoản nợ gần 600 tỷ đồng tại Vinashin bằng 0

Nhận được cuộc gọi ‘lạ', người phụ nữ tá hoả về khoản nợ hơn 86 tỷ đồng

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bidv-sap-rao-ban-mot-nha-may-thuy-dien-khoan-no-572-ty-dong-cua-mot-dn-thuy-dien-146119.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
BIDV sắp "rao bán" một nhà máy thuỷ điện: Khoản nợ 572 tỷ đồng của một DN thuỷ điện
POWERED BY ONECMS & INTECH