Mặc dù sở hữu vị trí chiến lược tại Hải Phòng và cơ sở hạ tầng hiện đại, sau hơn 4 năm đi vào hoạt động, CTCP Cảng Mipec – đơn vị quản lý Cảng Mipec (MPC Port) vẫn chưa thể thoát lỗ.
Tuyến đường sắt này dự kiến đi qua 9 tỉnh, thành phố, gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng với tổng chiều dài 388km.
Thành phố này hiện đang đốc thúc nhằm khẩn trương triển khai dự án khu kinh tế ven biển phía Nam với quy mô diện tích 20.000ha, đây là khu kinh tế ven biển thứ 2 trên địa bàn sau Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải.
Cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện 2 sẽ được xây dựng song song với cầu hiện tại trong giai đoạn từ 2026 đến 2030, với tổng mức đầu tư lên tới 8.710 tỷ đồng.