Xã hội

Bình Định đề xuất lắp camera tại các điểm nhận tiền công đức, khuyến khích chuyển khoản QR để đảm bảo minh bạch

Mộng Kha 15/10/2024 14:20

Tỉnh này cũng cam kết xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến quản lý tiền công đức, nhằm ngăn chặn tiêu cực và tham nhũng.

Theo thông tin trên Báo Dân Trí, tỉnh Bình Định vừa đề xuất việc lắp camera giám sát tại các điểm tiếp nhận tiền công đức, đồng thời công khai minh bạch quá trình thu chi và khuyến khích hình thức chuyển khoản qua mã QR-Code.

Cụ thể, ngày 15/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, ông Lâm Hải Giang, đã ban hành chỉ đạo yêu cầu các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tăng cường quản lý tiền công đức và tài trợ tại các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Tháp đôi Quy Nhơn - Quy Nhơn Trip - Điểm đến Quy Nhơn

Tháp Đôi, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định (Ảnh: Internet)

Theo chỉ đạo, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ phối hợp với Sở Tài chính để hướng dẫn các đơn vị liên quan rà soát và báo cáo đầy đủ số liệu thu chi. Tỉnh Bình Định cũng nhấn mạnh rằng các biện pháp này nhằm đảm bảo sự minh bạch, công khai và hiệu quả trong việc sử dụng nguồn tài chính, đồng thời kêu gọi sự đồng thuận từ phía xã hội.

Tỉnh Bình Định cũng cam kết xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến quản lý tiền công đức, nhằm ngăn chặn tiêu cực và tham nhũng. Các khoản tiền công đức sẽ được quản lý chặt chẽ, ghi chép đầy đủ và gửi vào tài khoản ngân hàng hoặc kho bạc nhà nước.

Bảo tàng được xây dựng khang trang
Bảo tàng Quang Trung, huyện Tây Sơn, Bình Định là di tích cấp quốc gia đặc biệt (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, tỉnh Bình Định cũng đề nghị các di tích lắp camera giám sát tại các điểm tiếp nhận và kiểm đếm tiền công đức, đồng thời khuyến khích người dân thực hiện đóng góp qua hình thức chuyển khoản bằng mã QR-Code để đảm bảo tính minh bạch và tiện lợi.

>> Sở Văn hóa TPHCM: Đền, chùa tự quản lý tiền công đức

Bộ Công an vào cuộc xử lý hành vi ‘phông bạt’, giả mạo bill chuyển tiền từ thiện

Tăng cường công tác quản lý tiền công đức, tài trợ tại các di tích lịch sử - văn hoá

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/binh-dinh-de-xuat-lap-camera-tai-cac-diem-nhan-tien-cong-duc-khuyen-khich-chuyen-khoan-qr-de-dam-bao-minh-bach-128269.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bình Định đề xuất lắp camera tại các điểm nhận tiền công đức, khuyến khích chuyển khoản QR để đảm bảo minh bạch
POWERED BY ONECMS & INTECH