Thế giới

Bitcoin lao dốc mạnh, phá vỡ kỳ vọng tăng trưởng

Thùy Dương 02/10/2024 - 13:51

Những nhà đầu cơ Bitcoin đang kỳ vọng vào một đợt tăng giá vào tháng 10 sẽ phải đối mặt với thực tế phũ phàng khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông khiến thị trường toàn cầu trở nên thận trọng hơn.

Đêm qua 1/10, giá Bitcoin đã giảm mạnh nhất trong gần một tháng, sau khi Iran bắn khoảng 200 tên lửa đạn đạo vào Israel, đánh dấu bước ngoặt khiến căng thẳng ở Trung Đông leo thang nhanh chóng. Đến hôm nay (2/10), đồng tiền số này đã ổn định quanh mức 61.000 USD trong phiên giao dịch tại châu Á, trong bối cảnh thị trường tiền điện tử có hiệu suất trái chiều.

z5887912956178_d7e74dd1a7f9b666e5da829c0261a94d.jpg
Trong hai ngày đầu tháng 10, Bitcoin đã giảm khoảng 4%

Như vậy trong hai ngày đầu tháng, giá Bitcoin đã giảm khoảng 4%, trái ngược với mức tăng trung bình 20% trong tháng 10 của những năm trước. Các dữ liệu lịch sử cũng chính là lý do khiến một số nhà giao dịch kỳ vọng Bitcoin sẽ vượt qua mức cao kỷ lục 73.798 USD được lập hồi tháng 3, cho đến khi căng thẳng địa chính trị tác động mạnh mẽ lên thị trường, làm suy yếu những hy vọng đó.

Sean McNulty, Giám đốc giao dịch tại công ty cung cấp thanh khoản Arbelos Markets, cho rằng đợt bán tháo này chỉ là một "trở ngại tạm thời" do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã bắt đầu cắt giảm lãi suất. Ông cũng nhấn mạnh Chính phủ Mỹ sau cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 có khả năng sẽ thân thiện hơn với thị trường tiền điện tử.

"Xu hướng tăng giá theo mùa của Bitcoin vào tháng 10 vẫn còn tồn tại", McNulty nói thêm.

Hiện tại, thị trường đang cảnh giác với khả năng xung đột leo thang, khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ trả đũa các cuộc tấn công của Iran. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ dao động vào thứ Tư, trong khi giá dầu tăng do lo ngại về nguồn cung.

Trong thời gian gần đây, các tài sản số có xu hướng di chuyển đồng điệu hơn với cổ phiếu, cho thấy các yếu tố kinh tế vĩ mô, như triển vọng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), đang đóng vai trò quan trọng đối với Bitcoin. Theo dữ liệu, hệ số tương quan trong 50 ngày giữa chỉ số top 100 token số và chỉ số chứng khoán toàn cầu của MSCI Inc. hiện ở mức 0,65, cao nhất kể từ năm 2022. Mức 1 cho thấy các tài sản di chuyển đồng điệu, trong khi mức -1 cho thấy mối quan hệ ngược chiều.

Theo Yahoo Finance

>> Một loại tài sản được dự báo bật tăng lên mức cao kỷ lục, bất chấp kết quả của cuộc đối đầu lịch sử Trump-Harris

Cổ phiếu Trump Media lao dốc 70%, chuyên gia nhận định mức định giá 3 tỷ USD là ‘phi lý’

Chuyên gia Phố Wall dự đoán Bitcoin sẽ tăng vọt 59% lên 90.000 USD vào cuối năm nay nếu ông Trump thắng cử

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/bitcoin-lao-doc-manh-pha-vo-ky-vong-tang-truong-127643.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bitcoin lao dốc mạnh, phá vỡ kỳ vọng tăng trưởng
POWERED BY ONECMS & INTECH