Thế giới

Một loại tài sản được dự báo bật tăng lên mức cao kỷ lục, bất chấp kết quả của cuộc đối đầu lịch sử Trump-Harris

Diệp Thảo 13/09/2024 - 10:43

Chuyên gia cho rằng nó sẽ đạt 200.000 USD/BTC vào cuối năm sau, bất kể ai là Tổng thống Mỹ.

Theo Standard Chartered, bất kể ai thắng cử Tổng thống Mỹ, giá bitcoin sẽ đóng cửa năm 2024 ở mức cao kỷ lục mới. Tuy nhiên, nếu ông Donald Trump tái đắc cử, giá tiền điện tử sẽ tăng vọt đáng kể.

Theo nhà phân tích Geoff Kendrick, dưới sự lãnh đạo của “Tổng thống tiền điện tử” tự phong, Bitcoin có thể đạt mức 125.000 USD vào cuối năm.

Con số này cho thấy mức tăng gần 117%, dựa trên giá Bitcoin là 57.633 USD/BTC vào sáng 12/9.

Mặc dù cựu Tổng thống Mỹ từng phản đối loại tài sản này, nhưng cuộc bầu cử này đã đánh dấu sự thay đổi trong lập trường của ông. Phát biểu tại hội nghị Bitcoin 2024 vào tháng 7, Trump đã công bố kế hoạch bãi bỏ các quy định liên bang về tiền điện tử được gọi là "Checkpoint 2.0" và thay thế Gary Gensler, Chủ tịch Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC).

Ông cũng hứa sẽ giữ 100% Bitcoin của Chính phủ liên bang trong kho dự trữ quốc gia. Theo Kendrick, nguồn cung hiện tại là khoảng 1% tổng số bitcoin sẽ được khai thác.

"Con số này tương tự với số lượng BTC do MicroStrategy và ETF của BlackRock nắm giữ, hai công ty nắm giữ BTC lớn nhất được biết đến", người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tài sản kỹ thuật số toàn cầu viết.

Sự chuyển hướng sang ủng hộ tiền điện tử của ông Trump đặc biệt rõ ràng khi ông đối đầu với Tổng thống Joe Biden, người có chính sách khắt khe hơn đối với ngành này.

Tuy nhiên, so với Biden, ứng cử viên Đảng Dân chủ hiện tại bà Kamala Harris sẽ cởi mở hơn với tiền điện tử so với dự đoán của nhiều người, Kendrick cho biết.

Một loại tài sản được dự báo bật tăng lên mức cao kỷ lục, bất chấp kết quả của cuộc đối đầu lịch sử Trump-Harris - ảnh 1
Bà Kamala Harris (trái) và ông Donald Trump. Ảnh: BBC

Ví dụ, trong khi ông Biden vẫn duy trì dự luật ngăn cản các ngân hàng cung cấp dịch vụ lưu ký tài sản kỹ thuật số, bà Harris có thể sẽ thay đổi hướng đi này.

Nếu bà Harris thắng cử Tổng thống, giá Bitcoin sẽ đạt 75.000 USD vào cuối năm, Kendrick ước tính. Mặc dù không bằng kết quả của ông Trump, nhưng vẫn vượt qua mức cao nhất mọi thời đại của Bitcoin là gần 74.000 USD.

Theo Kendrick, nếu bà Harris giành chiến thắng, giá Bitcoin có thể giảm ban đầu, nhưng sau đó sẽ tăng khi thị trường nhận ra rằng các thay đổi về quy định vẫn có thể xảy ra dưới thời bà Harris, dù có thể chậm hơn.

Phù hợp với dự báo này, nhà phân tích Gautam Chhugani của Bernstein cũng kỳ vọng Bitcoin sẽ tăng vọt dưới thời ông Trump, vì thị trường vẫn chưa định giá trong môi trường pháp lý tích cực. Ông dự đoán đồng tiền này sẽ đạt mức cao tới 90.000 USD vào tháng 12 .

Trong khi đó, Kendrick đã trích dẫn những điểm tích cực khác của Bitcoin trong những tháng tới. Đồng tiền này sẽ được hưởng lợi từ việc lợi suất trái phiếu Kho bạc tăng trở lại và đà phục hồi của các quỹ ETF Bitcoin.

Kendrick cho biết mặc dù dòng vốn chảy vào khá yếu trong vài tháng qua, nhưng động lực này thường mang tính theo mùa và tâm lý rủi ro ở mức thấp trong mùa hè này.

Ngay cả khi ông Trump thắng, Kendrick đã hạ thấp triển vọng trước đó của mình rằng Bitcoin có thể đạt 150.000 USD vào cuối năm. Tuy nhiên, ông vẫn giữ quan điểm rằng nó sẽ đạt 200.000 USD vào cuối năm sau, bất kể ai là Tổng thống.

Theo Business Insider

>> Chuyên gia Phố Wall dự đoán Bitcoin sẽ tăng vọt 59% lên 90.000 USD vào cuối năm nay nếu ông Trump thắng cử

Máy ATM Bitcoin: Con dao hai lưỡi trong thế giới tiền điện tử

Đà tăng giá của Bitcoin giúp tạo ra hơn 84.000 triệu phú tiền điện tử chỉ trong 1 năm

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/mot-loai-tai-san-duoc-du-bao-bat-tang-len-muc-cao-ky-luc-bat-chap-ket-qua-cua-cuoc-doi-dau-lich-su-trumpharris-126791.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một loại tài sản được dự báo bật tăng lên mức cao kỷ lục, bất chấp kết quả của cuộc đối đầu lịch sử Trump-Harris
POWERED BY ONECMS & INTECH