Bất động sản

Bitexco sẽ từ bỏ dự án The Spirit Saigon

Quốc Chiến 22/09/2024 12:00

Việc từ bỏ này để đảm bảo các nghĩa vụ liên quan đến 10 lô trái phiếu trị giá 10.000 tỷ đồng do Saigon Glory phát hành.

Tập đoàn Bitexco vừa chính thức thông báo việc chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Công ty TNHH Saigon Glory - chủ đầu tư dự án The Spirit Saigon (Khu tứ giác Bến Thành).

Theo đó, Tập đoàn Bitexco hiện sở hữu 100% vốn tại Saigon Glory, đã thế chấp toàn bộ phần vốn góp này tại Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank (mã chứng khoán: TCB) để đảm bảo các nghĩa vụ liên quan đến 10 lô trái phiếu trị giá 10.000 tỷ đồng do Saigon Glory phát hành.

Bitexco cho biết, bên cạnh việc hỗ trợ Saigon Glory thực hiện các cam kết thanh toán trái phiếu, họ đã chủ động tìm kiếm đối tác quan tâm đến dự án The Spirit Saigon nhằm tìm giải pháp dài hạn cho Saigon Glory và đảm bảo quyền lợi của các trái chủ.

Bitexco sẽ từ bỏ dự án The Spirit Saigon
Tập đoàn Bitexco sẽ thế chấp dự án The Spirit Saigon

Theo phương án đã được thống nhất, Bitexco sẽ chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Saigon Glory cho Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông Hà Nội.

Tài sản đảm bảo còn lại, bao gồm phần tài sản gắn liền với đất thuộc tháp A (khu văn phòng và khách sạn của dự án The Spirit of Saigon), sẽ không bị ảnh hưởng trong quá trình chuyển nhượng này.

"Việc chuyển nhượng này không gây bất kỳ ảnh hưởng hay thiệt hại nào cho các trái chủ. Bitexco cam kết thanh toán gốc và lãi của 10 lô trái phiếu từ ngày 1/9/2024 đến ngày 12/6/2025, cũng như tiền lãi cho kỳ thanh toán ngày 18/6/2025. Bên nhận chuyển nhượng sẽ tiếp tục thanh toán phần gốc và lãi từ kỳ thanh toán ngày 18/6/2025 trở đi", Bitexco khẳng định.

>> Sau tin vui mở cửa, trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung thông báo nhận xe của dân đến tránh lũ

Sau giao dịch, Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông Hà Nội sẽ tiếp tục thế chấp phần vốn góp tại Techcombank để đảm bảo nghĩa vụ trái phiếu.

Trong trường hợp phần vốn góp được giải chấp nhưng giao dịch chuyển nhượng chưa hoàn tất sau 90 ngày, Bitexco sẽ thực hiện tái thế chấp phần vốn trong vòng 7 ngày tiếp theo.

Phương Đông Hà Nội cũng cam kết thanh toán toàn bộ gốc và lãi trái phiếu theo thỏa thuận chuyển nhượng đã ký kết.

"Chúng tôi là công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và nhận chuyển nhượng 100% vốn góp của Bitexco tại Saigon Glory theo kế hoạch kinh doanh của ban lãnh đạo. Sau khi hoàn tất chuyển nhượng, chúng tôi sẽ trở thành chủ sở hữu duy nhất, tiếp nhận và tiếp tục triển khai dự án The Spirit of Saigon. Đồng thời, chúng tôi sẽ đề xuất Techcombank xem xét hỗ trợ tài chính cho dự án theo quy định pháp luật", bà Trần Thị Minh Hiếu - Tổng Giám đốc Phương Đông Hà Nội cho biết.

Phía Techcombank cũng khẳng định, với vai trò là tổ chức tín dụng và quản lý tài sản đảm bảo, ngân hàng sẽ xem xét việc cấp tín dụng cho Phương Đông Hà Nội để triển khai dự án, dựa trên các quy định của Ngân hàng Nhà nước về cấp tín dụng.

>> Chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển: Những dự án tỷ USD không phải là viển vông

Chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển: Những dự án tỷ USD không phải là viển vông

Lãnh đạo Sun Group đề xuất Chính phủ giao dự án lớn cho doanh nghiệp đủ năng lực

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bitexco-se-tu-bo-du-an-the-spirit-saigon-249840.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bitexco sẽ từ bỏ dự án The Spirit Saigon
POWERED BY ONECMS & INTECH