Tài chính Ngân hàng

Bỏ giới hạn, một ngân hàng quyết định thưởng nhân viên xuất sắc gấp 10 lần lương cơ bản

Minh Nguyệt 20/06/2024 - 21:34

Ngân hàng này tin rằng họ đã phát triển một trong những cơ cấu trả lương cân bằng và hấp dẫn nhất trong ngành.

Mới đây, Ngân hàng JPMorgan Chase thông báo về việc loại bỏ giới hạn tiền thưởng của nhân viên Ngân hàng tại Vương quốc Anh. JPMorgan Chase trở thành ngân hàng lớn thứ hai sau Goldman Sachs tuân theo quyết định dỡ bỏ giới hạn tiền thưởng cho những người có thành tích cao nhất do Chính phủ Anh đề ra.

Theo đó, nhân viên tại Vương quốc Anh của JPMorgan giờ đây có thể được thưởng gấp 10 lần mức lương cơ bản, trong khi mức lương cố định sẽ được giữ nguyên. Cách tiếp cận này khác với Goldman Sachs đã thực hiện hồi tháng Năm, khi Ngân hàng chọn giảm mức lương cơ bản trong khi tăng tiền thưởng lên gấp 25 lần thu nhập.

JPMorgan, ngân hàng lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường, tuyển dụng khoảng 22.000 nhân viên ở Anh, trong đó có khoảng 14.000 người ở London.

>> Đã tìm ra nữ Chủ tịch hơn 80 tuổi, lĩnh lương 7 tỷ đồng/tháng, gấp hơn 50 lần lương Chủ tịch Vietcombank

Bỏ giới hạn, một ngân hàng quyết định thưởng nhân viên xuất sắc gấp 10 lần lương cơ bản
Ngân hàng JPMorgan Chase (Ảnh: AFP)

JPMorgan tin rằng họ đã phát triển một trong những cơ cấu trả lương cân bằng và hấp dẫn nhất trong ngành. Mức lương cố định sẽ vẫn rất cạnh tranh và JPMorgan sẽ có nhiều cơ hội để thưởng cho những người có thành tích cao nhất một cách thích hợp.

Các ngân hàng đang gặp khó khăn trong việc làm thế nào để thay đổi cơ cấu trả lương sau khi Vương quốc Anh loại bỏ giới hạn tiền thưởng cho nhân viên ngân hàng vào tháng 10/2023. Đây là một phần trong những nỗ lực thúc đẩy khu trung tâm London trở thành một thị trường cạnh tranh hấp dẫn các nhân tài.

Tuy nhiên, việc loại bỏ giới hạn tiền thưởng của Vương quốc Anh cũng là một động thái gây tranh cãi khi họ cho rằng điều này sẽ làm tăng lương một cách không cần thiết.

Một số ngân hàng được cho là sẽ đi theo Goldman Sachs và JPMorgan để tránh mất nhân tài. Một số ngân hàng lớn nhất châu Âu đã kêu gọi xem xét loại bỏ giới hạn để họ không gặp bất lợi trong tuyển dụng so với các thị trường Anh và Mỹ.

>> Giám đốc Khối một ngân hàng Việt thu nhập hơn 15 tỷ/năm, cao gấp 9 lần Chủ tịch HĐQT

Tổng cục Thuế: Có khoảng 1 triệu người sử dụng eTax-mobile để quản lý tình trạng thuế cá nhân

BXH Fortune SEA 500: Bất ngờ ngân hàng có tổng tài sản hàng triệu tỷ đồng không được ghi danh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bo-gioi-han-mot-ngan-hang-quyet-dinh-thuong-nhan-vien-xuat-sac-gap-10-lan-luong-co-ban-239459.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bỏ giới hạn, một ngân hàng quyết định thưởng nhân viên xuất sắc gấp 10 lần lương cơ bản
POWERED BY ONECMS & INTECH