Doanh nghiệp

Bộ GTVT yêu cầu kiểm soát chặt giá vé máy bay

N. Huyền 27/09/2024 1:18

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước, kiểm soát chặt giá vé máy bay.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành kiểm soát chặt giá vé máy bay, rà soát cơ cấu giá thành vé máy bay của các hãng hàng không, đảm bảo lợi ích hài hòa giữa người tiêu dùng và các hãng hàng không. Từ đó, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định pháp luật về giá.

can cu vao tung khung gio cao diem nia mo toi da he thong may soi chieu an ninh.jpg
Bộ GTVT yêu cầu kiểm soát chặt giá vé máy bay. Ảnh: NIA

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo các cơ quan, đơn vị và báo cáo Bộ GTVT trước ngày 21/10 để báo cáo lãnh đạo Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Trước đó, Bộ GTVT đã ban hành công văn yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm quy định về giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa, thực hiện kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá và các chương trình bán vé theo quy định.

Các hãng hàng không thực hiện dải giá vé linh hoạt, tiếp tục có chính sách ưu đãi về giá trên đường bay nội địa phù hợp với nhu cầu của người dân và các chương trình du lịch, lễ hội lớn. Chủ động thực hiện kế hoạch bổ sung thêm tàu bay để tăng tải cung ứng phục vụ trong giai đoạn cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Đồng thời, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị về du lịch và địa phương tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu chương trình, điểm đến và sản phẩm du lịch... nhằm thúc đẩy du lịch, giảm giá vé.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Máy bay Việt Nam bay tới đâu, bầu trời Việt Nam mở ra tới đó

Chỉ 4,3 giờ từ Hà Nội đến Nha Trang với chi phí rẻ hơn máy bay, đường sắt cao tốc 70 tỷ USD sẽ hiện thực hóa giấc mơ du lịch giá rẻ?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/bo-gtvt-yeu-cau-kiem-soat-chat-gia-ve-may-bay-2326253.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bộ GTVT yêu cầu kiểm soát chặt giá vé máy bay
POWERED BY ONECMS & INTECH