Thế giới

Bỏ học ở tuổi 19, U40 vẫn kiếm được 5 tỷ đồng/năm mà không cần bằng đại học: Có những đêm chỉ ngủ được 2 tiếng

Thiên Kim 22/10/2024 11:30

Bà mẹ 39 tuổi đã xây dựng sự nghiệp thành công trong lĩnh vực bất động sản với thu nhập 6 con số, bắt đầu hành trình từ những công việc bán thời gian và tiếp thị qua điện thoại.

Justine Parker đã lựa chọn sự nghiệp của mình từ một tờ quảng cáo dán trên cửa sổ của một quán cà phê. Đó là tờ rơi cho một khóa học bất động sản trực tiếp.

Với 2.000 USD và cam kết 4 tháng, quảng cáo hứa hẹn bất kỳ ai cũng có thể kiếm được hơn 100.000 USD/năm.

Parker, khi đó 24 tuổi, không quá quan tâm đến việc kiếm được mức lương 6 con số mà hứng thú hơn với việc trở thành một chuyên gia có chứng chỉ.

Cô rời Đại học Georgia (Mỹ) trong học kỳ đầu tiên khi mới 19 tuổi vì mang thai, và cho biết mình đã dành những năm đầu tuổi 20 cảm thấy mất phương hướng và đôi khi kiệt sức, cố gắng thích nghi với vai trò mới là một bà mẹ đi làm.

"Vì tôi chưa học xong đại học và việc quay lại trường khi có một đứa con nhỏ là điều không thể, tôi nghĩ rằng việc tham gia các lớp học và nhận được chứng chỉ sẽ mang lại cho mình cảm giác thành tựu tương tự, như thể tôi vẫn đang tiến lên trong sự nghiệp của mình", Parker (39 tuổi) chia sẻ.

Bỏ học ở tuổi 19, U40 vẫn kiếm được 5 tỷ đồng/năm mà không cần bằng đại học: Có những đêm chỉ ngủ được 2 tiếng - ảnh 1
Justine Parker. Ảnh: CNBC

Đến cuối tháng 12/2009, sau khi dành 4 tháng cho khóa học, cô cuối cùng đã nhận được giấy phép bất động sản tại bang Georgia.

Parker hiện sở hữu Toes N Sand Properties, một công ty quản lý cho thuê tại Orange Beach (Alabama, Mỹ). Doanh nghiệp này mang về cho cô doanh thu khoảng 500.000 USD vào năm 2023, theo CNBC.

Sau khi trừ di chi phí kinh doanh và thuế, người phụ nữ 39 tuổi đã kiếm được 200.000 USD (hơn 5 tỷ đồng) vào năm ngoái từ công việc môi giới bất động sản của mình.

Xây dựng sự nghiệp với 3 công việc và “2 giờ ngủ”

Khi biết mình có thai, Parker quyết định bỏ học và làm việc toàn thời gian với vai trò là một nhân viên tiếp thị qua điện thoại để tiết kiệm tiền cho đứa con đầu lòng.

Chồng cô, Stephen (cũng không học đại học) làm việc tại một quầy bán sandwich và cũng làm nhân viên tiếp thị qua điện thoại để hỗ trợ gia đình.

Sau khi cậu con trai thứ 2 chào đời, Parker rời công việc tiếp thị và đảm nhận 3 công việc bán thời gian - trông thú cưng, giáo viên dạy thay và pha chế - để giúp trang trải chi phí của gia đình. Cô chia sẻ rằng những công việc này có lịch trình linh hoạt nhất để cô và chồng có thể chia sẻ trách nhiệm chăm sóc con cái.

Cô bắt đầu tham gia các lớp học bất động sản sau khi cả 2 đứa con đều đến tuổi đi học bán trú. Parker dành từ thứ Hai đến thứ Tư cho việc học và sau đó làm ca đêm phục vụ quán bar từ thứ Năm đến Chủ Nhật.

"Có những đêm tôi chỉ ngủ được 2 tiếng trước khi bọn trẻ đánh thức tôi dậy lúc 6 giờ sáng", cô nói thêm. "May mắn thay, tôi chưa bao giờ cần ngủ nhiều - tôi muốn dành những buổi sáng cuối tuần đó với các con".

Năm 2010, năm đầu tiên làm đại lý bất động sản, Parker kiếm được khoảng 50.000 USD và đến năm 2014, thu nhập của cô đã tăng gấp đôi lên 100.000 USD.

Bỏ học ở tuổi 19, U40 vẫn kiếm được 5 tỷ đồng/năm mà không cần bằng đại học: Có những đêm chỉ ngủ được 2 tiếng - ảnh 2
Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images

Điều hành một doanh nghiệp 6 con số

Năm 2017, gia đình Parker chuyển từ Atlanta đến Orange Beach (Alabama, Mỹ) để sống gần người thân hơn.

Cô dành 3 năm đầu tiên ở Orange Beach để làm nhiều công việc khác nhau trong lĩnh vực bất động sản và khách sạn nhằm nắm bắt thị trường địa phương và gặp gỡ khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, Parker cũng làm bán thời gian tại một nhà hàng trong thị trấn, nơi cô gặp người phụ nữ sẽ thay đổi sự nghiệp của mình - Cynthia “Cyndi” Cook.

Cook là một nhà môi giới bất động sản địa phương và sở hữu Toes n Sand Properties - công ty quản lý dịch vụ cho thuê căn hộ nghỉ dưỡng dọc bờ biển Vịnh Mexico cũng như Heritage Motor Coach Resort and Marina, một khu nghỉ dưỡng ven biển ở Orange Beach. Đây là doanh nghiệp mà Parker sẽ tiếp quản sau này.

Vào tháng 1/2020, Parker gia nhập Toes n Sand với vị trí là đại lý và người quản lý bất động sản. Cô tiếp quản doanh nghiệp sau cái chết đột ngột của Cook chỉ 11 tháng sau đó.

Là nhân viên duy nhất của Toes n Sand vào thời điểm đó, Parker đã có "nhiều đêm không ngủ, tìm kiếm sự hỗ trợ phù hợp, mắc lỗi và rút kinh nghiệm từ chúng".

Lúc đó, Toes n Sand có doanh thu khoảng 200.000 USD/năm. Với năng lực của mình, Parker đã phát triển công ty thành một doanh nghiệp trị giá 500.000 USD nhờ mở rộng dịch vụ cho thuê căn hộ nghỉ dưỡng.

Làm việc trong lĩnh vực bất động sản đã mang lại cho Parker "nhiều sự tự tin hơn và thậm chí kiên nhẫn hơn", cô chia sẻ, nhưng bài học quan trọng nhất mà cô học được trong sự nghiệp của mình cho đến thời điểm này là tin tưởng vào bản thân.

Người phụ nữ nói: "Khi tôi mang thai ở tuổi 18, tôi từng nghĩ đó là điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với mình. Nhưng tôi đã lắng nghe trực giác của bản thân, chọn một ngành mà tôi quan tâm và bây giờ tôi có sự nghiệp tuyệt vời này, nơi tôi có thể giúp mọi người đạt được ước mơ và mục tiêu tài chính của riêng họ".

Theo CNBC

>> U40 kiếm được hơn 670 triệu đồng/năm nhờ công việc phụ, chỉ phải bỏ ra 10 giờ/tuần mà không cần đến văn phòng

10 công việc cực ‘khát nhân lực’ trong năm 2024: Làm tại nhà vẫn kiếm ít nhất 390.000 đồng/giờ, thậm chí không cần bằng cấp

Kiếm hơn 4 tỷ đồng/năm, mua được cả nhà từ công việc phụ, vì sao U30 vẫn ‘quay đầu’ chọn con đường văn phòng?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/bo-hoc-o-tuoi-19-u40-van-kiem-duoc-5-ty-dongnam-ma-khong-can-bang-dai-hoc-co-nhung-dem-chi-ngu-duoc-2-tieng-128673.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Bỏ học ở tuổi 19, U40 vẫn kiếm được 5 tỷ đồng/năm mà không cần bằng đại học: Có những đêm chỉ ngủ được 2 tiếng
    POWERED BY ONECMS & INTECH