Thế giới

U40 kiếm được hơn 670 triệu đồng/năm nhờ công việc phụ, chỉ phải bỏ ra 10 giờ/tuần mà không cần đến văn phòng

Thiên Kim 16/10/2024 11:48

Sau nhiều năm làm việc trong ngành truyền thông, người phụ nữ này đã nhận ra cơ hội kiếm tiền từ một nền tảng vô cùng phổ biến.

Jayde Powell bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông xã hội cách đây hơn 10 năm, làm việc cho các thương hiệu chăm sóc sức khỏe và những công ty lớn như Delta Airlines. Tuy nhiên, cô chưa bao giờ nghĩ bản thân có thể kiếm tiền bằng cách tự tạo nội dung - đặc biệt là trên nền tảng tìm kiếm việc làm LinkedIn.

Khi những người sáng tạo nội dung dần rời khỏi X vào cuối năm 2022, Powell bắt đầu đăng tải những chia sẻ về kinh nghiệm của cô trên LinkedIn. Trong vòng 1 năm, các bài đăng của cô dần thu hút được nhiều sự chú ý.

Khi nền tảng quản lý mạng xã hội Sprout Social đề nghị trả 1.000 USD để cô viết bài quảng bá sự kiện sắp tới của họ trên trang LinkedIn cá nhân, Powell nhận ra đây là một cơ hội lớn để cô tận dụng kỹ năng và viết bài cho các doanh nghiệp trên tài khoản của riêng mình.

Hiện tại, Powell đang điều hành công ty chiến lược truyền thông xã hội The Em Dash có trụ sở tại Atlanta, Mỹ.

Năm nay, cô kiếm được 27.000 USD (khoảng 672 triệu đồng) chỉ từ việc đăng tải nội dung trên LinkedIn dưới tên Jayde I. Powell, theo CNBC.

U40 kiếm được hơn 670 triệu đồng/năm nhờ công việc phụ, chỉ phải bỏ ra 10 giờ/tuần mà không cần đến văn phòng - ảnh 1
Jayde Powell. Ảnh: CNBC

Số tiền kiếm được từ nền tảng này giúp cô có thể chi trả tiền thế chấp, hóa đơn điện nước và bù đắp chi phí kinh doanh hàng tháng.

The Em Dash mang lại cho người phụ nữ 31 tuổi này thu nhập khoảng 32.700 USD và thêm 2.750 USD từ các nội dung truyền thông xã hội khác tính từ đầu năm đến nay.

Tổng thu nhập của cô vẫn chưa vượt qua mức lương 95.000 USD/năm từ công việc toàn thời gian trước đây, nhưng nó vượt xa con số 52.100 USD mà cô kiếm được chỉ từ The Em Dash vào năm ngoái.

"Những mối quan hệ với đối tác trên LinkedIn thực sự đã cứu tôi và giúp tôi trả các hóa đơn của mình", Powell nói. "Đã có những lúc tôi không thể kiếm được công việc mới tại Em Dash".

Công việc phụ sinh lời

Nhằm tìm kiếm sự linh hoạt hơn so với các công việc doanh nghiệp truyền thống, Powell quyết định làm việc tự do toàn thời gian và ra mắt The Em Dash vào tháng 10/2022.

Cô cho biết bí quyết để trở nên nổi tiếng nằm ở việc thành thạo một kỹ năng - kết hợp nội dung quảng cáo với phong cách trò chuyện gần gũi.

Powell chia sẻ: "Người tiêu dùng ngày càng tinh ý hơn, họ biết khi nào họ đang xem quảng cáo. Nó sẽ trở nên thiếu chân thật khi các thương hiệu cứ liên tục nói 'Hãy mua sản phẩm này'".

Đó là lý do lớn khiến "việc tiếp thị thông qua người có sức ảnh hưởng đang rất thịnh hành hiện nay", cô nói thêm.

Công ty nghiên cứu thị trường eMarketer ước tính, các nhà quảng cáo dự kiến sẽ chi chi hơn 8,1 tỷ USD cho việc tiếp thị qua người có sức ảnh hưởng trong năm nay, tăng 16% so với năm 2023.

Powell nhận xét: "Người tiêu dùng tin vào con người, không phải thương hiệu".

U40 kiếm được hơn 670 triệu đồng/năm nhờ công việc phụ, chỉ phải bỏ ra 10 giờ/tuần mà không cần đến văn phòng - ảnh 2
Jayde Powell. Ảnh: CNBC

Trở thành người có sức ảnh hưởng trên LinkedIn

Sau bài đăng đầu tiên trên LinkedIn cho Sprout Social, Powell cũng tìm kiếm các khách hàng khác cho trang cá nhân của mình. Cô lập danh sách các công cụ mà mình sẽ sử dụng với tư cách là người có sức ảnh hưởng - như Teachable, nơi cô tổ chức một loạt hội thảo trực tuyến - và liên lạc với các doanh nghiệp trong nền tảng.

Hiện Powell đang làm việc khoảng 25 giờ/tuần cho The Em Dash và 10 giờ/tuần trên LinkedIn. Cô cho biết việc tự mình điều hành cùng lúc một doanh nghiệp và công việc phụ có cả ưu lẫn nhược điểm.

"Mô hình làm việc truyền thống từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, 40 giờ/tuần có hơi quá sức đối với tôi", Powell nói. "Tôi thích sự linh hoạt và tự do điều chỉnh lịch trình của mình. Nhưng điều đó đôi lúc cũng đáng sợ khi bạn tự hỏi 'khi nào mình sẽ kiếm được tiền tiếp?'".

Dù vậy, sau thành công bất ngờ từ việc quảng bá thương hiệu trên LinkedIn, Powell đang cân nhắc nghiêm túc việc tập trung vào nội dung cá nhân của mình.

"Tôi thực sự nghiêm túc với nền tảng này, vì vậy tôi muốn nhìn thấy thành quả lao động của mình theo cách đó", Powell cho hay. “Tôi cũng mong muốn mình có thể làm công việc này toàn thời gian và trở thành người có sức ảnh hưởng trên LinkedIn”.

Theo CNBC

>> U40 kiếm được hơn 5 tỷ đồng/năm nhờ một công việc phụ, chỉ phải dành 10 giờ mỗi tuần mà còn được làm online

5 công việc đang ‘cực khát nhân lực’: Thu nhập ít nhất 370.000 đồng/giờ, được làm online ngay tại nhà

6 công việc đang cực ‘khát nhân lực’: Thu nhập lên tới hơn 3 tỷ đồng/năm, cho phép làm online ngay tại nhà

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/u40-kiem-duoc-hon-670-trieu-dongnam-nho-cong-viec-phu-chi-phai-bo-ra-10-giotuan-ma-khong-can-den-van-phong-128267.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
U40 kiếm được hơn 670 triệu đồng/năm nhờ công việc phụ, chỉ phải bỏ ra 10 giờ/tuần mà không cần đến văn phòng
POWERED BY ONECMS & INTECH