Bài học kinh doanh

Bộ phim chiếu quốc tế của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Trung Nguyên Legend bùng nổ trên toàn cầu, cà phê Việt trở thành văn hóa triết lý

Kim Khánh 11/02/2025 13:28

'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ đặt mục tiêu mở rộng Trung Nguyên Legend đến hơn 100 quốc gia, khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Hiệu ứng từ các bộ phim quốc tế trên CNN, Discovery, Bloomberg lan tỏa triết lý “Cà phê Đạo” đến từ Việt Nam từ năm 2024, đã và đang tạo nguồn cảm hứng thúc đẩy sự phát triển liên tục và mạnh mẽ của hệ thống hàng quán, thương hiệu, sản phẩm Trung Nguyên Legend trên toàn cầu ngay những ngày đầu năm mới 2025.

Ngày 7/2 vừa qua, Trung Nguyên Legend tiếp tục mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường Mỹ với việc khai trương cửa hàng nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee tại 5710 E. 7th Street, Long Beach, California. Đây là cửa hàng thứ năm của Trung Nguyên Legend tại Mỹ, nối tiếp hệ thống 22 không gian thương hiệu đã có mặt tại Trung Quốc.

Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của mô hình Trung Nguyên E-Coffee cũng như chiến lược phát triển toàn cầu của tập đoàn cà phê số một Việt Nam. Với tầm nhìn chinh phục các thị trường hàng đầu thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và nhiều quốc gia tại Đông Nam Á, châu Á, châu Âu, Trung Nguyên Legend đang từng bước hiện thực hóa sứ mệnh “đưa cà phê Việt Nam đi xa hơn, tạo dựng vị thế trên toàn cầu”.

Trung Nguyên E-Coffee bùng nổ trên toàn cầu

Kể từ khi ra mắt phiên bản mới vào tháng 9/2024 với thông điệp “Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê – Tinh hoa hội tụ”, mô hình Trung Nguyên E-Coffee đã tạo nên sức hút mạnh mẽ tại Việt Nam và thế giới. Hiện nay, hệ thống có hơn 800 cửa hàng và 1.000 hợp đồng nhượng quyền, với tốc độ mở mới 30 cửa hàng mỗi tháng, dự kiến đạt 3.000 cửa hàng vào năm 2025.

Là một mô hình cà phê đặc biệt, mang tính chuyên gia và chuyên biệt, Trung Nguyên E-Coffee được CNN đánh giá là “đại diện cho một phần tầm nhìn chiến lược của Trung Nguyên Legend nhằm nâng tầm thưởng thức văn hóa cà phê Việt Nam trên toàn cầu”. Cửa hàng tại Long Beach, California không chỉ giới thiệu chất lượng cà phê tuyệt hảo mà còn mang đến hệ sản phẩm bán lẻ đa dạng, menu F&B phong phú với tinh hoa từ ba nền văn minh cà phê thế giới: Ottoman – Roman – Thiền.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa với diện tích 140m2, gần trung tâm kinh tế, văn hóa và du lịch sôi động của California như Downtown Long Beach, Bảo tàng Nghệ thuật Long Beach, cảng Long Beach – một trong những cảng biển lớn nhất thế giới, Đại học Bang California,… Trung Nguyên E-Coffee không chỉ là điểm đến lý tưởng cho cư dân địa phương mà còn là nơi kết nối cộng đồng quốc tế yêu thích cà phê.

>> Khám phá triết lý sống 'đắt giá' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong bộ phim phát sóng toàn cầu 'Con đường thức tỉnh từ cà phê'

Bộ phim chiếu quốc tế của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Trung Nguyên Legend bùng nổ trên toàn cầu, cà phê Việt trở thành văn hóa triết lý
Trung Nguyên Legend liên tục đẩy mạnh sự hiện diện hệ thống tại các thị trường quốc tế Trung Quốc, Mỹ và trên toàn cầu. Ảnh: Trung Nguyên Legend

Trung Nguyên Legend tăng tốc mở rộng quy mô quốc tế

Không dừng lại ở Mỹ và Trung Quốc, hệ thống hàng quán của Trung Nguyên Legend đang tiếp tục mở rộng ra nhiều thị trường chiến lược khác như Úc, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Âu.

Trong quý I/2025, tập đoàn dự kiến khai trương thêm ba không gian mới tại Nam Kinh, Hàng Châu và Thượng Hải, hướng tới mục tiêu đạt 1.000 cửa hàng tại Trung Quốc. Tại Mỹ, Trung Nguyên E-Coffee và Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend sẽ tiếp tục mở rộng tại bang Texas, thành phố Portland (bang Oregon) và thành phố Philadelphia (bang Pennsylvania), góp phần hiện thực hóa mục tiêu đạt 100 quán tại Mỹ trong tương lai gần.

Bên cạnh việc mở rộng hệ thống hàng quán, Trung Nguyên Legend cũng đẩy mạnh các hoạt động quảng bá sản phẩm và thương hiệu trên toàn cầu. Từ ngày 17-21/2/2025, tập đoàn sẽ tham gia Triển lãm thương mại quốc tế Gulfood 2025 tại Dubai World Trade Center – sự kiện chuyên ngành thực phẩm, nông sản lớn nhất Trung Đông và nằm trong top triển lãm thương mại hàng đầu thế giới. Tại đây, Trung Nguyên Legend sẽ giới thiệu hệ sản phẩm cà phê năng lượng đặc biệt theo ba văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền, đồng thời quảng bá những nét văn hóa cà phê đặc sắc của Việt Nam đến thị trường quốc tế.

Song song đó, Trung Nguyên Legend cũng đang triển khai kế hoạch mở trụ sở tại Mỹ, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Trung Quốc, Nga, Úc, Canada và hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ khác. Hệ thống thương hiệu G7, Trung Nguyên và Trung Nguyên Legend sẽ tiếp tục được quảng bá mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội quốc tế nhằm tiếp cận khách hàng, đối tác và nhà phân phối hàng đầu, mở ra nhiều cơ hội hợp tác chiến lược để đưa cà phê Việt Nam vươn xa.

Không chỉ tạo dựng dấu ấn bằng hệ thống hàng quán và sản phẩm cà phê chất lượng cao, Trung Nguyên Legend còn hợp tác với các hãng truyền thông quốc tế như Discovery, CNN, Bloomberg,… để thực hiện các bộ phim về văn hóa cà phê Việt Nam. Những thước phim này đã góp phần thay đổi cách nhìn nhận của thế giới về thương hiệu cà phê Việt Nam, từ một quốc gia xuất khẩu nguyên liệu thô đang dần vươn lên thành cường quốc cà phê với những giá trị đóng góp quan trọng cho ngành cà phê toàn cầu.

Bộ phim chiếu quốc tế của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Trung Nguyên Legend bùng nổ trên toàn cầu, cà phê Việt trở thành văn hóa triết lý
Bộ phim "Con đường thức tỉnh từ cà phê" của Trung Nguyên Legend được chiếu trên toàn cầu. Ảnh: Trung Nguyên Legend

Dự án nhà máy cà phê năng lượng tại Buôn Ma Thuột

Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 diễn ra vào tháng 3/2025, Trung Nguyên Legend sẽ chính thức tổ chức lễ động thổ Nhà máy Cà phê Năng lượng Trung Nguyên Legend tại Cụm công nghiệp Tân An, Buôn Ma Thuột. Đây là một dự án quan trọng nhằm nâng cao giá trị của hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế ngành cà phê Việt Nam trên trường quốc tế.

Trung Nguyên Legend, thương hiệu được Discovery mô tả là “tiên phong đưa cà phê Việt Nam từ thức uống thông thường trở thành văn hóa và triết lý” và được Bloomberg đánh giá là “khôi phục sự cân bằng giữa các quốc gia sản xuất và tiêu thụ cà phê”, đang tiếp tục mở rộng chiến lược toàn cầu. Với những nỗ lực bền bỉ từ sản phẩm, hệ thống quán đến các dự án cà phê khác biệt, Trung Nguyên Legend khẳng định vị thế hàng đầu và thực hiện sứ mệnh đưa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam vươn tầm thế giới, để “khi nhắc đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ ngay đến Việt Nam”.

Ngày 13/12/2024, Discovery Channel đã chính thức phát sóng bộ phim "The Awakenings of Coffee" (Con đường thức tỉnh từ cà phê), kể về hành trình khám phá triết lý "Cà Phê Đạo" của Á hậu Miss USA Chhavi Verg và Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Thùy Tiên tại quê hương của hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, Việt Nam. Bộ phim là sản phẩm hợp tác giữa Warner Bros. Discovery và Trung Nguyên Legend, nhằm giới thiệu văn hóa cà phê Việt Nam đến khán giả toàn cầu. Tiếp nối thành công của bộ phim "The Tao of Coffee" từng gây ấn tượng mạnh mẽ khi phát sóng trên Discovery toàn cầu vào năm 2023 và đạt giải thưởng Hàn Lâm Sáng Tạo châu Á 2024, "The Awakenings of Coffee" mang đến một góc nhìn mới mẻ, giàu cảm xúc.

Bộ phim không chỉ khám phá vẻ đẹp của hạt cà phê Robusta mà còn nhấn mạnh tư tưởng "Cà Phê Đạo", một triết lý sống do nhà sáng lập Trung Nguyên Legend, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, khởi xướng.

>> Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đẩy mạnh kế hoạch toàn cầu, liên tiếp mở rộng tại Mỹ, Trung Quốc

THACO của ông Trần Bá Dương chi 1 tỷ USD đầu tư khu công nghiệp tại Bình Dương, ấn định thời gian khởi công

'Gã khổng lồ' bán dẫn Amkor muốn tăng công suất nhà máy tại Việt Nam gấp 8,6 lần, quy mô vốn vượt 1,6 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bo-phim-chieu-quoc-te-cua-ong-dang-le-nguyen-vu-trung-nguyen-legend-bung-no-tren-toan-cau-ca-phe-viet-tro-thanh-van-hoa-triet-ly-275687.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Bộ phim chiếu quốc tế của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Trung Nguyên Legend bùng nổ trên toàn cầu, cà phê Việt trở thành văn hóa triết lý
    POWERED BY ONECMS & INTECH