Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nâng tầm cà phê Việt tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, hé lộ 'tin vui' về nhà máy Trung Nguyên Legend
Tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm nay, Trung Nguyên Legend sẽ phối hợp tổ chức nhiều hoạt động như lễ hội đường phố, chương trình nghệ thuật...
Ngày 12/2/2025, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo đầu tiên giới thiệu Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới". Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 9/3 đến 13/3/2025 tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk.
Buổi họp báo có sự tham dự của ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; đại diện Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành liên quan; đại sứ truyền thông của lễ hội – Hoa hậu H’Hen Niê; cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.
Lễ hội năm nay bao gồm 15 hoạt động chính, trong đó nổi bật là lễ khai mạc và bế mạc, hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP, hội nghị giao thương quốc tế kết nối và nâng tầm cà phê Việt, lễ hội đường phố.
Đặc biệt, chương trình năm nay có thêm nhiều điểm nhấn mới như cuộc thi sáng tạo nội dung số tuyên truyền lễ hội trên môi trường mạng, lễ khởi công Nhà máy cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend, hội trại cà phê “Đồng hành, chia sẻ” tại khu di tích lịch sử - văn hóa Đồn điền CADA, huyện Krông Pắc.
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 không chỉ tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê, mà còn giới thiệu tiềm năng du lịch, xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực cà phê và các sản phẩm nông nghiệp. Đây cũng là dịp quảng bá văn hóa truyền thống đặc trưng của đồng bào các dân tộc, đặc biệt là Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên – kiệt tác truyền khẩu và Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.
![]() |
Họp báo giới thiệu Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Ảnh: Trung Nguyên Legend |
Trung Nguyên Legend, thương hiệu cà phê hàng đầu có trụ sở tại Buôn Ma Thuột, tiếp tục đồng hành cùng lễ hội năm nay. Được thành lập vào năm 1996, Trung Nguyên Legend không chỉ là thương hiệu dẫn đầu trong ngành cà phê Việt Nam mà còn khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế với các dòng sản phẩm đặc biệt như Trung Nguyên, Trung Nguyên Legend, G7. Công ty nổi bật với mô hình cà phê năng lượng, hệ sinh thái sản phẩm và không gian sáng tạo, nhằm truyền tải tinh thần khởi nghiệp và tư duy thành công.
Tại lễ hội năm nay, Trung Nguyên Legend sẽ phối hợp tổ chức nhiều hoạt động như lễ hội đường phố, chương trình nghệ thuật trong lễ khai mạc và lễ động thổ nhà máy cà phê Trung Nguyên Legend. Nhà máy này dự kiến sẽ ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao giá trị hạt cà phê Việt Nam, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ cà phê toàn cầu.
Trung Nguyên Legend cũng là doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động quảng bá cà phê Việt ra thế giới, với các cửa hàng và chuỗi nhượng quyền tại nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ. Không chỉ tập trung vào sản xuất và kinh doanh, Trung Nguyên còn đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và giáo dục, tiêu biểu là dự án "Hành trình từ trái tim" nhằm trao tặng hàng triệu cuốn sách quý đổi đời đến cộng đồng, khuyến khích tinh thần học hỏi và phát triển bền vững.
Sau buổi họp báo tại Hà Nội, chuỗi họp báo sẽ tiếp tục diễn ra tại TP. HCM vào ngày 21/2 và tại Buôn Ma Thuột vào ngày 26/2, nhằm cung cấp thêm thông tin chi tiết về các hoạt động của lễ hội.