Bộ trưởng Tài chính Mỹ sắp thăm Việt Nam

15-07-2023 11:32|Thủy Tiên

Chuyến công du này của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen diễn ra ngay sau chuyến thăm Trung Quốc vào cuối tuần trước.

Theo Bloomberg, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ, bà Janet Yellen sẽ tới Ấn Độ và Việt Nam vào tuần tới nhằm tìm cách tăng cường quan hệ với hai đối tác ngày càng quan trọng của Mỹ, cũng như củng cố khả năng phục hồi kinh tế thông qua việc đa dạng hoá chuỗi cung ứng.

Bà Yellen sẽ đến thăm Việt Nam sau khi tham dự cuộc họp của lãnh đạo các ngân hàng trung ương và bộ trưởng tài chính thuộc nhóm G20 tại Gandhinagar, Ấn Độ.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ sắp thăm Việt Nam
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen.

Tại Việt Nam, bà sẽ gặp Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng vào ngày 20/07 và dự kiến trao đổi về vấn đề quản lý ngoại hối của Việt Nam. Và gặp người đồng cấp là Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc ngày 21/07.

Bà Yellen cũng sẽ có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Phạm Minh Chính, trong đó nhấn mạnh mối quan hệ kinh tế sâu sắc giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, yếu tố giúp tạo nên khả năng phục hồi kinh tế lớn hơn.

Ngoài ra, vị quan chức này sẽ tham gia tọa đàm với một số chuyên gia kinh tế cùng Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh.

Mặc dù cuộc họp G20 là động lực chính của chuyến đi, nhưng cả hai chuyến thăm tới Ấn Độ và Việt Nam đều phù hợp với ý tưởng mở rộng “tình bạn” của bà Yellen, nhằm thể hiện mong muốn tăng cường quan hệ thương mại với các đối tác đáng tin cậy để thúc đẩy chuỗi cung ứng toàn cầu, giảm sự phụ thuộc vào một số ít quốc gia và bảo vệ nền kinh tế khỏi rủi ro địa chính trị.

Trước đó, bà Yellen cũng vừa có chuyến thăm đầu tiên tới Trung Quốc với tư cách và bộ trưởng tài chính vào tuần trước, nhằm tìm cách xoa dịu căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới và khôi phục các kênh liên lạc giữa họ.

Mỹ điều tra công ty cha đẻ của ChatGPT

"Big Tech" Mỹ đi tìm lời giải bài toán cọ xát địa chính trị tại Trung Quốc

Lạm phát Mỹ hạ nhiệt, đồng USD giảm xuống mức thấp nhất 1 năm

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bo-truong-tai-chinh-my-sap-tham-viet-nam-192205.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bộ trưởng Tài chính Mỹ sắp thăm Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH