Nhịp sống

Bộ Y tế chính thức đề nghị Bệnh viện K rà soát quy trình, thái độ làm việc của nhân viên

Như Ý 21/08/2024 - 21:56

Sau lùm xùm vừa qua, Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K cần có biện pháp rà soát, kiểm tra, xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Vào chiều ngày 21/8, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đã gửi công văn đến Bệnh viện K, yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý và giám sát nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Liên quan tới những lời tố cáo xuất hiện những ngày qua, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ghi nhận Bệnh viện K đã có những bước đầu tiên để giải quyết vấn đề, tuy nhiên bệnh viện vẫn cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người bệnh, Bệnh viện K cần chỉ đạo tăng cường kiểm tra và giám sát chặt chẽ các quy trình làm việc. Đặc biệt, thái độ phục vụ của nhân viên y tế đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cần được chú trọng. Việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về cung cấp dịch vụ y tế là điều kiện tiên quyết để bệnh viện ngày càng hoàn thiện.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K rà soát, tăng cường giám sát, xử lý nghiêm vi phạm. Ảnh: Internet

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K rà soát, tăng cường giám sát, xử lý nghiêm vi phạm. Ảnh: Internet

Bộ Y tế cũng yêu cầu Giám đốc Bệnh viện K áp dụng các biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với những cá nhân vi phạm quy định. Đồng thời, bệnh viện cần khẩn trương rà soát và cập nhật toàn bộ quy trình khám chữa bệnh để đảm bảo tính công khai, minh bạch và hiệu quả. Bệnh viện cũng được đề nghị đẩy mạnh công tác tuyên truyền và giáo dục nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhân viên.

Trước đó, trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin rằng Bệnh viện K "vòi tiền" bệnh nhân xạ trị, với mức phí 200.000 đồng mỗi lần xạ trị và những người không có tiền phải chờ tới tuần sau. Những thông tin này lan truyền với tốc độ chóng mặt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của bệnh viện.

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều). Ảnh: Internet

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều). Ảnh: Internet

Vào ngày 20/8, đại diện Bệnh viện K đã chính thức phản hồi trước những cáo buộc này. Phía bệnh viện khẳng định đây là những lời bịa đặt, không đúng sự thật. "Những thông tin này không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và quản lý hằng ngày tại bệnh viện, làm giảm uy tín của cá nhân và tập thể cán bộ y tế, mà còn gây tâm lý hoang mang cho toàn thể bệnh nhân và cộng đồng xã hội quan tâm vụ việc trước các thông tin tiêu cực, kích động, mang tính xúi giục" - đại diện Bệnh viện K nhấn mạnh.

>> Bệnh viện K lên tiếng trước thông tin bị tố 'mỗi lần xạ trị bệnh nhân mất 200.000 đồng'

Công an điều tra việc người phụ nữ tố bị bảo vệ Bệnh viện K hành hung gãy chân

Bị tố 'bệnh nhân đưa 200.000 đồng để được xạ trị sớm', lãnh đạo Bệnh viện K nói gì?

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bo-y-te-chinh-thuc-de-nghi-benh-vien-k-ra-soat-quy-trinh-thai-do-lam-viec-cua-nhan-vien-d131099.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bộ Y tế chính thức đề nghị Bệnh viện K rà soát quy trình, thái độ làm việc của nhân viên
POWERED BY ONECMS & INTECH