Doanh nghiệp A-Z

‘Bốc hơi’ 98% lợi nhuận, Gỗ Trường Thành (TTF) vẫn được 2 ngân hàng ngoại cấp hạn mức hàng trăm tỷ đồng

Thu Huyền 10/09/2024 - 09:37

Gỗ Trường Thành (TTF) sẽ dùng số tiền vay được tại 2 ngân hàng nước ngoài để bổ sung vốn lưu động, phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ngày 9/9, CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (HoSE: TTF) đã lên kế hoạch vay vốn từ 2 ngân hàng ngoại để bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cụ thể, Gỗ Trường Thành đã thông qua chủ trương ký hạn mức tín dụng (bao gồm hạn mức cho vay, LC, bảo lãnh và các nghiệp vụ tín dụng khác) với tổng giá trị 50 tỷ đồng tại Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered Việt Nam, nhằm mục đích bổ sung vốn lưu động.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã ký hợp đồng hạn mức tín dụng ngắn hạn, tuần hoàn (bao gồm hạn mức cho vay) với số tiền 67,1 tỷ đồng với Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam – Chi nhánh Biên Hòa, thời hạn 1 năm kể từ ngày giải ngân đầu tiên, và có thể gia hạn hàng năm. Mục đích của khoản vay này cũng là để bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Về kết quả kinh doanh, Gỗ Trường Thành mới đây đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất bán niên đã soát xét, với lợi nhuận sau thuế chỉ còn 0,12 tỷ đồng, giảm 98% (7,48 tỷ đồng) so với báo cáo trước soát xét.

‘Bốc hơi’ 98% lợi nhuận, Gỗ Trường Thành (TTF) vẫn được 2 ngân hàng ngoại cấp hạn mức hàng trăm tỷ đồng
TFF trước và sau kiểm toán

Nguyên nhân là do công ty ghi nhận các ảnh hưởng từ chi phí dự phòng phải thu khách hàng trên báo cáo tài chính riêng và các khoản chi phí tương tự tại các công ty con.

Tại thời điểm 30/6/2024, doanh nghiệp ghi nhận lỗ lũy kế 3.241,3 tỷ đồng, khiến vốn chủ sở hữu chỉ còn 256,7 tỷ đồng.

>> Gỗ Trường Thành bất ngờ ‘bốc hơi’ hơn 98% lợi nhuận sau kiểm toán

Biwase (BWE) nhận vốn vay ưu đãi gần 16.000 tỷ đồng

BSR lên niêm yết trên HoSE: Dòng vốn lớn sẽ đổ vào, kỳ vọng sớm gia nhập VN30

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/boc-hoi-98-loi-nhuan-go-truong-thanh-ttf-van-duoc-2-ngan-hang-ngoai-cap-han-muc-hang-tram-ty-dong-248275.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Bốc hơi’ 98% lợi nhuận, Gỗ Trường Thành (TTF) vẫn được 2 ngân hàng ngoại cấp hạn mức hàng trăm tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH