Quốc tế

“Bom nợ” Evergrande dính vào bê bối, hàng loạt nhân viên cấp cao bị bắt giữ

Phương Nhi 18/09/2023 - 10:33

Cuộc điều tra mới có thể phát sinh nhiều bê bối cho doanh nghiệp bất động sản đầy tai tiếng Evergrande.

“Bom nợ” Evergrande dính vào bê bối, hàng loạt nhân viên cấp cao bị bắt giữ

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một số nhân viên tại đơn vị quản lý tài sản của Tập đoàn bất động sản Evergrande Trung Quốc, đề xuất một cuộc điều tra mới có thể dẫn đến phát sinh nhiều bê bối cho gã khổng lồ bất động sản đình đám.

“Các cơ quan công an đã thực hiện các biện pháp bắt giữ hình sự đối với nhiều tội phạm bị tình nghi tại Công ty quản lý tài sản tài chính Evergrande”, cảnh sát thành phố Thâm Quyến cho biết trong một tuyên bố trên mạng xã hội vào tối 16/9.

Theo đó, việc bắt giữ được tiến hành cùng một người họ Du đã bị bắt giữ. Cảnh sát không nói rõ người đàn ông này bị buộc tội gì và có bao nhiêu người khác đang bị cảnh sát tạm giữ.

Những người bị bắt đều thuộc Công ty Quản lý Tài chính Evergrande có trụ sở tại Thâm Quyến. Đây là doanh nghiệp hoàn toàn thuộc sở hữu của Evergrande, ra đời năm 2015. Tổng giám đốc công ty là Du Liang, trùng họ với người bị cảnh sát Thâm Quyến tuyên bố bắt giữ. Tuy nhiên, chưa thể xác định hai người này có phải là một hay không.

Cảnh sát cho biết cuộc điều tra về đơn vị quản lý tài chính đang diễn ra và kêu gọi các nhà đầu tư báo cáo thêm bất kỳ hành vi phạm tội tài chính nào khác.

Theo tờ Bloomberg, vụ bắt giữ ở Công ty quản lý tài chính của Evergrande xảy ra khi chính phủ Trung Quốc thành lập một liên doanh để tiếp quản công ty bảo hiểm của Evergrande. Công ty bảo hiểm Hai Gang Life do nhà nước hậu thuẫn sẽ tiếp quản Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Evergrande.

Country Garden tạm thoát vỡ nợ, Evergrande và hàng loạt cổ phiếu bất động sản Trung Quốc tăng vọt

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bom-no-evergrande-dinh-vao-be-boi-hang-loat-nhan-vien-cap-cao-bi-bat-giu-201137.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
“Bom nợ” Evergrande dính vào bê bối, hàng loạt nhân viên cấp cao bị bắt giữ
POWERED BY ONECMS & INTECH