Tài chính Ngân hàng

Bỗng nhiên nhận được số tiền lớn không rõ nguồn gốc, một người dân lập tức báo công an

Chi Hạ 18/10/2024 - 14:10

Qua nghe tuyên truyền về thủ đoạn “chuyển khoản nhầm” của các đối tượng lừa đảo, với tinh thần cảnh giác, chị V.H đã trình báo sự việc với cơ quan Công an.

Mới đây, Phòng An ninh mạng và PCPT sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Lai Châu vừa nhận được trình báo của công dân V.H. (sinh sống trên địa bàn TP. Lai Châu) về việc nhận được tiền do người khác chuyển khoản nhầm.

Sau khi nghe tuyên truyền về thủ đoạn “chuyển khoản nhầm” của các đối tượng lừa đảo, với tinh thần cảnh giác, chị V.H đã trình báo sự việc với cơ quan Công an.

Từ các thông tin được cung cấp, lực lượng chức năng đã tiến hành xác minh, xác định người chuyển khoản nhầm là anh N.H.V. trú tại phường Thuận Lộc, TP. Huế. Do sơ suất, anh N.H.V. đã chuyển khoản nhầm số tiền 30,1 triệu đồng.

Sau đó, đơn vị đã phối hợp với Công an phường Thuận Lộc, TP. Huế tiến hành xác minh thông tin cá nhân, thông tin liên quan đến giao dịch ngân hàng, từ đó xác định việc anh N.H.V. chuyển khoản nhầm vào tài khoản của chị V.H là chính xác.

Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao đã hỗ trợ chị V.H chuyển lại số tiền nói trên về tài khoản của anh N.H.V.

Qua sự việc này, Công an tỉnh Lai Châu đề nghị người dân khi thực hiện các giao dịch chuyển khoản cần kiểm tra kỹ thông tin người nhận, tránh nhầm lẫn chuyển khoản nhầm. Bên cạnh đó, người nhận được tiền chuyển khoản nhầm không sử dụng số tiền này vào mục đích cá nhân và cần tới ngân hàng và cơ quan công an để được hỗ trợ.

Cơ quan Công an cũng khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước thủ đoạn “chuyển khoản nhầm” của các đối tượng lừa đảo.

>> Bất ngờ nhận được 1,2 tỷ đồng chuyển khoản nhầm, người đàn ông Phú Thọ lập tức báo công an tìm chủ nhân

Công an tìm người đầu tư vào sàn tiền ảo của nhóm Elite Team

Người phụ nữ chuyển khoản nhầm 11 tỷ nhưng chỉ nhận lại 2 tỷ, số còn lại đã bị ngân hàng tự động trích nợ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bong-nhien-nhan-duoc-so-tien-lon-khong-ro-nguon-goc-mot-nguoi-dan-lap-tuc-bao-cong-an-254511.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bỗng nhiên nhận được số tiền lớn không rõ nguồn gốc, một người dân lập tức báo công an
POWERED BY ONECMS & INTECH