Brandformance - giải pháp truyền thông cho doanh nghiệp từ Novaon Digital

12-01-2024 09:05|PV

Novaon Digital giới thiệu Brandformance - chiến lược giúp giải quyết bài toán cân bằng giữa xây dựng thương hiệu và tối ưu hiệu suất nhằm mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.

thumbnail bao 600x375.png

Brandformance - chiến lược truyền thông cân bằng yếu tố thương hiệu và hiệu suất

Brandformance là sự kết hợp giữa branding (thương hiệu) và performance (hiệu suất) trong chiến lược truyền thông. Trong đó, branding là quá trình xây dựng và quản lý thương hiệu, liên quan đến việc tạo dựng nhận thức, giá trị, lòng tin của khách hàng. Còn performance là khía cạnh của tiếp thị và quảng cáo hướng đến kết quả cụ thể, ví dụ như chỉ số như doanh số bán hàng, chuyển đổi, hay lợi nhuận.

Ông Lê Viết Hải Sơn - Phó Tổng Giám đốc kinh doanh Novaon Digital chia sẻ: “Nếu quá tập trung vào performance, doanh nghiệp dễ thấy hiệu quả nhanh chóng về mặt doanh thu, nhưng hiệu quả này sẽ không kéo dài lâu vì branding mới là yếu tố kết nối thương hiệu với khách hàng, xây dựng niềm tin và duy trì lòng trung thành của khách hàng. Còn nếu chỉ tập trung vào branding, dẫu biết sẽ mang đến lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp, nhưng lại mất quá nhiều thời gian, chi phí để gây dựng, thời gian ngắn không thể xoay vòng vốn, từ đó dẫn đến khó khăn khi tiếp tục đầu tư. Các dữ liệu báo cáo hiệu quả branding cũng khó và tốn kém chi phí đo lường hơn so với performance, do cần sự trợ giúp của đơn vị đo lường chuyên nghiệp”.

Brandformance là sự kết hợp hai yếu tố trên trong cùng một chiến lược, ra đời để giải quyết bài toán cân bằng lợi ích trong ngắn và dài hạn.

Bạn có thể thấy hàng ngàn thương hiệu chạy quảng cáo trên Facebook mỗi ngày, phần lớn trong số đó đang tập trung vào Performance. Các chuyên gia Novaon Digital cho rằng, vẫn là hoạt động đó, nếu như bạn khéo léo kết hợp khía cạnh branding hiệu quả, số người tương tác với quảng cáo của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Giả sử, bài đăng quảng cáo trên Facebook được thiết kế với hình ảnh thương hiệu, đồng thời cài cắm thông điệp về sản phẩm tốt - giá hời. Song song với đó, thiết lập trải nghiệm Messenger tự động để khi khách hàng chọn “Có”, họ sẽ nhận được mã giảm ngay mà không cần chat với đội ngũ bán hàng như trước đây. Đó là một ví dụ của cách triển khai Brandformance hiệu quả.

a2 1111111.jpg

3 yếu tố quan trọng giúp chiến lược Brandformance thành công

Đội ngũ Novaon Digital nhấn mạnh 3 yếu tố giúp chiến lược Brandformance thành công:

Thông điệp xuất phát rõ ràng từ đối tượng mục tiêu

Nếu thông điệp xuất phát từ nhu cầu, khao khát của đối tượng mục tiêu, bạn dễ dàng xây dựng kết nối cảm xúc mạnh mẽ và cảm giác tin tưởng hơn. Thông điệp đưa ra vừa củng cố mục tiêu thương hiệu (branding), vừa cần có tính chất tác động vào nhận thức hay hành động, dẫn đến sự thay đổi về kết quả (performance). 

Chiến dịch Brandformance thường bắt đầu bằng việc khảo sát khách hàng thông qua các câu hỏi chi tiết, như tại sao họ quyết định mua hàng, cảm nhận đặc biệt khi mua sắm, hài lòng nhất với sản phẩm nào và cách sản phẩm giúp họ giải quyết vấn đề. Điều này giúp chiến dịch định hình thông điệp theo mong muốn và nhu cầu thực tế của đối tượng mục tiêu.

Các quyết định đưa ra dựa trên dữ liệu 

Sử dụng dữ liệu và phân tích để theo dõi hiệu suất chiến dịch sẽ giúp bạn hiểu rõ cách khách hàng phản ứng và điều chỉnh chiến lược theo thời gian thực. Dữ liệu không chỉ rút ngắn quá trình ra quyết định mà còn giúp tối ưu sử dụng chi phí hiệu quả, đặc biệt là đối với Brandformance.

Đặc biệt khi triển khai Brandformance, bạn có thể thiết lập các chỉ số performance liên quan trực diện tới khía cạnh branding để tăng khả năng đo lường hiệu quả chiến dịch.

a3 11111111.jpg
Các chỉ số dùng để đo lường sức khỏe thương hiệu (branding) một cách hiệu quả

Yếu tố sáng tạo, yếu tố công nghệ được kết hợp và đặt lên hàng đầu

Brandformance được biết đến như một chiến lược mới, vì thế kim chỉ nam của cách làm này là ưu tiên những thử nghiệm mới, đã được nhiều công ty lớn đã ứng dụng và gặt hái được những thành công nhất định. Theo một nghiên cứu được rút ra từ Elespasio, điều quan trọng trong một chiến dịch brandformance hiệu quả, đó là tính sáng tạo và tính công nghệ được đặt lên hàng đầu.

Một ví dụ về tính công nghệ và tính sáng tạo khi kết hợp hiệu quả sẽ cho ra đời một chiến dịch brandformance thành công: 

Nhằm khiến cho chiến dịch đạt được mục tiêu branding là quảng bá hình ảnh dòng xe ô tô cao cấp, hãng xe thực hiện một chiến dịch quảng cáo áp dụng các bộ lọc AR (thực tế tăng cường - Augmented Reality) trên nền tảng quảng cáo. Thay vì chỉ đơn giản hiển thị hình ảnh chiếc xe, nhãn hàng tạo ra một trải nghiệm chơi game “nhập vai” hấp dẫn bên trong nội thất chiếc xe. Cách làm này vừa gia tăng tỉ lệ click vào quảng cáo do kích thích sự tò mò, vừa gia tăng tương tác, vừa truyền tải thông điệp quảng cáo hiệu quả, là bước đệm tăng cường các chỉ số về chuyển đổi. Sự sáng tạo và công nghệ kết hợp làm nên chiến dịch Brandformance nhân đôi hiệu quả một cách ấn tượng.

Khi bắt đầu triển khai chiến lược Brandformance, bạn thường đối mặt với nhiều thách thức và thiếu sót, khó đảm bảo được ba yếu tố quan trọng: chiến lược, sáng tạo và công nghệ trong triển khai. Novaon Digital - Brand Experience Agency, đối tác xuất sắc của Google năm 2023 và đối tác của Meta, đem đến giải pháp truyền thông hiệu quả. Novaon Digital đã đồng hành hơn 20 khách hàng lớn trong nhiều ngành như Peugeot, Vietnam Airlines, Mobifone, Viettel...

(Nguồn: Novaon Digital)

Apple bị ném đá vì quảng cáo phản cảm, đội ngũ marketing mắc sai lầm 'đi vào lòng đất'

Không để sim sác cứ mãi hoành hành!

Văn khấn mùng 1/4 Âm lịch năm Giáp Thìn đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/brandformance-giai-phap-truyen-thong-cho-doanh-nghiep-tu-novaon-digital-2238347.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Brandformance - giải pháp truyền thông cho doanh nghiệp từ Novaon Digital
POWERED BY ONECMS & INTECH