Lợi nhuận 10 tháng đầu năm của PNJ cũng tăng 3% so với cùng kỳ và hoàn thành 79% kế hoạch cả năm.
CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm.
Cụ thể, tháng 10/2023 là thời điểm bước vào mùa kinh doanh cao điểm hàng năm của ngành bán lẻ và có Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.008 tỷ đồng, tăng 1,6% so với cùng kỳ.
Mảng trang sức bán lẻ trong 10 tháng năm 2023 ghi nhận doanh thu giảm 9,4% so với cùng kỳ. Mức giảm doanh thu của PNJ thấp hơn so với mức giảm của thị trường bán lẻ không thiết yếu, đặc biệt là mặt hàng trang sức. Số lượng khách hàng mới tăng trưởng tốt. Doanh thu đóng góp từ khách hàng mới và khách hàng cũ quay lại đều ở mức khả quan trong kỳ vọng của công ty. Doanh thu trang sức bán sỉ trong 10 tháng năm 2023 giảm 32% so với cùng kỳ. Doanh thu vàng 24K trong 10 tháng năm 2023 tăng 7,9% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận sau thuế tháng 10 lần lượt đạt 193 tỷ đồng, tăng 31,6% so với cùng kỳ và tăng mạnh 108% so với con số 93 tỷ đồng đạt được trong tháng 9/2023.
Luỹ kế 10 tháng, doanh thu thuần đạt 26.384 tỷ đồng, giảm 7,5% so với cùng kỳ song lợi nhuận sau thuế lại tăng 3,1% lên 1.533 tỷ đồng.
Biên lợi nhuận gộp trung bình 10 tháng đạt 18,5%, cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022. Tổng chi phí hoạt động 10 tháng giảm 1,1% so với cùng kỳ. Tỷ lệ chi phí hoạt động trên lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ mức 59% năm 2022 lên mức 59,5% năm 2023.
Năm 2023, PNJ đặt mục tiêu 35.598 tỷ đồng doanh thu, 1.937 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, sau 10 tháng, PNJ đã đạt 74% chỉ tiêu doanh thu và 79% kế hoạch lợi nhuận năm.
> > Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) báo lãi 253 tỷ đồng quý 3 |