Thế giới

Búp bê Labubu được đấu giá tới 4 tỷ đồng, trẻ em chưa biết nói đã có ‘tài sản đầu đời’

Ngọc Hân 12/06/2025 15:49

Búp bê quái vật Labubu đang trở thành biểu tượng văn hoá mới tại Trung Quốc, giúp hãng sản xuất Pop Mart tăng trưởng bứt phá và châm ngòi cho những phiên đấu giá trị giá hàng triệu nhân dân tệ.

Một búp bê Labubu khổng lồ bằng kích thước người thật vừa được đấu giá thành công với giá 1,08 triệu NDT (tương đương 3,9 tỷ đồng) tại Bắc Kinh, cho thấy sức hút mạnh mẽ của dòng đồ chơi sưu tầm đang được nhiều ngôi sao nổi tiếng lăng xê.

Phiên bản Labubu màu xanh bạc hà độc nhất vô nhị - nhân vật quái vật được nghệ sĩ Kasing Lung sáng tạo - đã được đưa ra đấu giá tại nhà đấu giá Yongle, Trung Quốc vào ngày 10/6, cùng với 47 món đồ sưu tầm Labubu khác.

Một phiên bản Labubu màu nâu bản giới hạn khác cũng được bán với giá 820.000 NDT, nâng tổng giá trị giao dịch lên đến 3,73 triệu NDT. Đây được xem là phiên đấu giá đầu tiên trên thế giới dành riêng cho các tác phẩm liên quan đến Labubu, thu hút hàng nghìn người tham gia trực tiếp lẫn trực tuyến.

Búp bê Labubu được đấu giá tới 4 tỷ đồng, trẻ em chưa biết nói đã có ‘tài sản đầu đời’ - ảnh 1
Labubu màu xanh bạc hà (bên trái) và Labubu màu nâu phiên bản giới hạn. Nguồn: Công ty đấu giá Beijing Yongle International Auction

Pop Mart International - công ty có trụ sở tại Bắc Kinh, đơn vị đứng sau dòng búp bê quái vật với hàm răng đặc trưng - đã chứng kiến giá cổ phiếu tăng hơn 180% từ đầu năm đến nay, nhờ làn sóng yêu thích đồ chơi bông mềm được các ngôi sao như Rihanna và Lisa (BlackPink) mang theo bên người.

Người hâm mộ Labubu không ngại xếp hàng hàng giờ và sẵn sàng chi tiền cao gấp nhiều lần giá gốc để sở hữu phiên bản họ yêu thích.

Sức hút của dòng đồ chơi này còn khiến một ngân hàng Trung Quốc dùng Labubu làm quà tặng miễn phí để thu hút người gửi tiền - một chiêu khuyến mãi đã bị cơ quan quản lý tài chính yêu cầu chấm dứt.

Người mua nhỏ tuổi nhất

Theo báo cáo, người mua trẻ nhất tại phiên đấu giá hôm 10/6 là một em bé mới 9 tháng tuổi. Gia đình của bé đã mua một phiên bản Labubu đồng thương hiệu với giá 32.000 NDT (khoảng 115 triệu đồng), đứng tên chính em.

Sức nóng của thương hiệu đã khiến nhiều công ty chứng khoán tăng giá mục tiêu cổ phiếu Pop Mart.

Cụ thể, Deutsche Bank nâng dự báo giá cổ phiếu Pop Mart thêm 52% lên 303 đô la Hồng Kông (38,6 USD), dẫn lý do là đà tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường quốc tế. Morgan Stanley cũng điều chỉnh mục tiêu từ 224 lên 302 đô la Hồng Kông, cho rằng Pop Mart xứng đáng được định giá tương đương với các hãng giải trí như Sanrio và Walt Disney.

Dòng sản phẩm blindbox “THE MONSTERS”, với Labubu là nhân vật trung tâm, đã mang về hơn 3 tỷ NDT doanh thu cho Pop Mart trong năm ngoái - chiếm gần 1/4 tổng doanh thu của công ty.

>> Phát hiện 'kho báu' 200 tấn vàng, bạc, đá quý chìm dưới đáy biển, tổng trị giá hơn 400.000 tỷ đồng

Hơn 3.000 người Trung Quốc đổ về 1 quận của thủ đô, thổi giá nhà đất tăng chóng mặt: Điều gì đang xảy ra ở siêu cường châu Á?

Trung Quốc siết đất hiếm, một hãng xe tự tin tuyên bố đã tích trữ đủ dùng cho 1 năm

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/bup-be-labubu-duoc-dau-gia-toi-4-ty-dong-tre-em-chua-biet-noi-da-co-tai-san-dau-doi-144478.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc thêm
    Búp bê Labubu được đấu giá tới 4 tỷ đồng, trẻ em chưa biết nói đã có ‘tài sản đầu đời’
    POWERED BY ONECMS & INTECH